Thể thao

Nữ 'siêu nhân' mang bầu 8 tháng vẫn thi chạy 800 mét rồi mới chịu đẻ

Phụng Long
Chia sẻ

Không phải 1 mà tới 2 lần nữ VĐV Alysia Montano tham dự các giải đấu quan trọng với bụng bầu lớn vượt mặt.

Trả lời phỏng vấn báo chí hôm 7/9, HLV tuyển nữ Mai Đức Chung nói: “Tôi phải ngả mũ thán phục tinh thần của các VĐV nữ. Họ dám hy sinh, có thể cả tính mạng và con cái để ra sân thi đấu. Có cầu thủ tôi không tiện nêu tên, mang bầu mấy tháng vẫn đi thi đấu.

Sau khi nghe học trò tiết lộ chuyện này, tôi rùng mình và cảm phục cô. Câu chuyện cho mọi người thấy tinh thần thi đấu vì bóng đá nước nhà của các VĐV nữ lớn như thế nào”.

Tiết lộ của HLV Mai Đức Chung khiến dư luận thêm cảm phục sự hi sinh của các nữ tuyển thủ. Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến cho rằng như vậy là quá mạo hiểm.

Trường hợp của nữ tuyển thủ Việt Nam không phải là hiếm có trên thế giới. Tính sơ sơ, đã có gần 10 trường hợp các nữ VĐV có bầu vẫn quyết định thi đấu chứ không nghỉ ngơi. Như trường hợp của cầu thủ Ann Chiejine (Nigeria, bầu 4 tháng), tay vợt bóng bàn Olufunke (Nigeria, bầu 7 tháng), VĐV đua xe đạp Laura Kenny (Anh, 6 tuần) hay tay vợt Serena Williams (Mỹ, 2 tháng).

Nhiều VĐV nữ vẫn thi đấu khi mang bầu.

Tuy nhiên, nếu phải chọn ra một trường hợp gây sốc thì đó chính là VĐV điền kinh Alysia Montano. Trong sự nghiệp của mình, VĐV người Mỹ đã có 2 lần mang bụng bầu vượt mặt đi thi điền kinh.

Alysia Montano lên truyền hình vì 'thành tích' khó tin.

Lần đầu tiên là vào năm 2014, Alysia Montano tham dự giải điền kinh Mỹ ở nội dung 800m với bụng bầu tận 8 tháng, tức là chỉ còn vài tuần nữa là đẻ. Ấy vậy mà thành tích của Alysia Montano chỉ kém người về nhất có 11 giây.

Alysia Montano tham dự 2 cuộc thi với bụng bầu lớn.

Lần thứ 2 Alysia Montano gây choáng váng dư luận là hồi tháng 6 vừa qua. Nữ VĐV này cũng tham dự nội dung 800m với bụng bầu 4 tháng. Thành tích của Alysia Montano là 2 phút 21,4 giây - chậm hơn nhà vô địch 19 giây. Cô cũng dắt theo con gái 2 tuổi đi cùng khiến mọi người vô cùng thích thú.

Chia sẻ

Bài viết

Phụng Long

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất