Thể thao

Novak Djokovic: 'Tình yêu và làm việc thiện giúp tôi lấy lại phong độ'

Hà An
Chia sẻ

Ba tháng vừa qua có thể coi là quãng thời gian hiếm có trong đời của Novak Djokovic, khi anh không còn vướng bận chuyện thi đấu và được làm những việc trước đây chưa có cơ hội thực hiện.

Với Djokovic, nghỉ thi đấu không có nghĩa là ngừng tập luyện. Sau khi thông báo tạm treo vợt đến cuối năm để chữa lành chấn thương khuỷu tay, Nole đang tích cực điều trị và thể hiện quyết tâm nhanh chóng tái xuất với những hình ảnh thường xuyên cập nhật trên mạng xã hội.

Djokovic tích cực tập luyện duy trì thể lực

Thông qua những dòng cập nhật như “Vẫn thiếu cây vợt, nhưng cơ thể và tâm trí tôi luôn nghĩ về sân quần vợt, cách nay hay cách khác” hay “Tập luyện chăm chỉ để phát triển cơ bắp và tinh thần, tôi cảm thấy rất háo hức”, có thể thấy Djokovic đang khá hài lòng cùng một tâm trạng tốt hơn nhiều, khác hơn sự nhợt nhạt vài tuần sau thất bại ở Wimbledon.

Ngoài việc tập luyện giữ thể lục, thời gian này cũng là dịp để Nole thực hiện nhiều công việc bên lề sân đấu. Gần đây, Djokovic đã có nghĩa cử rất đẹp khi mở thêm một nhà hàng mới tại Serbia, nhưng không nhằm mục đích kinh doanh kiếm lợi nhuận mà để phục vụ đồ ăn miễn phí cho người khó khăn.

Djokovic mở nhà hàng miễn phí cho người nghèo

“Tiền không còn là vấn đề với tôi. Tôi đã kiếm đủ tiền để cung cấp việc ăn uống cho người dân Serbia”, Djokovic thổ lộ mong muốn của mình: “Họ xứng đáng nhận được điều này sau tất cả sự ủng hộ mà họ đã dành cho tôi”.

Đây là nhà hàng thứ 3 của “ông chủ” Djokovic. Trước đó, Nole đã sở hữu nhà hàng “Novak” tại thủ đô Belgrad từ năm 2009. Đến năm 2016, Nole khai trương nhà hàng ăn chay có tên “Eqvita” tại Monte Carlo, nơi gia đình anh đang sinh sống.

Djokovic tận hưởng khoảng thời gian quý giá cùng con trai Stefan

“Nhờ gia đình, tôi luôn có tình yêu với ẩm thực. Khi trở thành một tay vợt, tình yêu càng lớn hơn bởi nó còn là năng lượng giúp tôi thi đấu và phục hồi. Sự nghiệp của tôi được như hôm nay nhờ chế độ dinh dưỡng đúng đắn. Ẩm thực đã thay đổi cuộc đời tôi, và tôi muốn chia sẻ nó tới mọi người”, tay vợt đã giành 12 Grand Slam chia sẻ.

Nhưng quá trình hồi phục của Djokovic không chỉ là những bài tập thể chất hay một vài hoạt động xã hội, trên tất cả, Nole đã có thêm nhiều thời gian bên cạnh gia đình, nhất là với cô vợ Jelena sau nhiều đồn đoán đã xảy ra trục trặc hôn nhân khiến tay vợt Serbia đánh mất phong độ.

Djokovic thể hiện tình cảm với tấm ảnh cũ trong ngày kỷ niệm 12 năm yêu Jelena

Rất nhiều hình ảnh tình cảm đã được vợ chồng Djokovic đăng tải trong suốt quãng thời gian qua. Sau khi hạnh phúc thông báo con gái Tara chào đời đầu tháng 9, Djokovic tiếp tục xua tan những nghi ngờ về bất ổn gia đình với tấm ảnh kỷ niệm “lúc mới yêu” cùng lời nhắn: “12 năm cùng người bạn đời của tôi. Yêu từng giây phút bên em!”

Để hâm nóng cho tình yêu, Djokovic và Jelena tuần trước đã tới nghỉ dưỡng ở vùng bờ biển Địa Trung Hải miền Nam nước Pháp với khung cảnh đầy lãng mạn. Cách đây 4 hôm, nhà Djokovic cũng ngập trong tiếng cười với bữa tiệc gia đình mừng sinh nhật cậu cả Stefan tròn 3 tuổi.

Cả hai chứng tỏ hôn nhân vẫn rất hạnh phúc

Có lẽ đã phải rất lâu rồi, gia đình Djokovic mới lại có nhiều kỳ nghỉ với niềm vui trọn vẹn đến thế. Ở những lần phỏng vấn gần đây, Nole nói vui rằng anh chỉ có 2 việc để làm trong 3 tháng vừa qua, đó là tập luyện phục hồi và chơi cùng Stefan.

Djokovic đã rơi xuống vị trí số 7 thế giới nhưng đó chẳng phải việc khiến anh suy nghĩ. Tận hưởng từng khoảnh khắc với những người thân yêu nhất vào lúc này, đó mới là điều Nole đang dồn hết tâm trí.

Chia sẻ

Bài viết

Hà An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất