Thể thao

Nóng: Người hâm mộ sắp hết được xem U23 Việt Nam đá ASIAD 18

Văn Nhân
Chia sẻ

Nếu đơn vị giữ bản quyền ASIAD 18 yêu cầu các nước mua được bản quyền truyền hình giới hạn người xem ngoài lãnh thổ thì người hâm mộ Việt Nam có nguy cơ không được xem U23 Việt Nam.

Với việc Việt Nam không có bản quyền truyền hình ASIAD 18 đang xảy ra nhiều khó khăn cho người hâm mộ yêu U23 Việt Nam, dù chỉ nhu cầu đơn sơ là được xem đội nhà thi đấu. Sắp tới, nỗi lo là người hâm mộ sẽ không được xem thầy trò HLV Park Hang Seo thi đấu nếu kênh truyền hình của Thái Lan giới hạn người xem tại Việt Nam.

Cụ thể, nếu bên bán bản quyền ASIAD 18 cho đài của Thái Lan nhận biết lượng người xem ở Việt Nam đổ dồn nhiều vào kênh Youtube đang phát trong thời gian qua, thì họ có khả năng lớn sẽ yêu cầu đối tác giới hạn người xem ở Việt Nam, bằng cách giới hạn vị trí địa lý trên kênh Youtube.

Nếu đài của Thái Lan giới hạn vị trí địa lý thì người hâm mộ có thể mất xem U23 Việt Nam.

Theo tìm hiểu, điều này rất dễ xảy ra khi lượng người xem U23 Việt Nam sẽ tăng lên rất nhiều kể từ trận đấu sắp tới với U23 Nhật Bản (ngày 19/8), sau đó thầy trò HLV Park Hang Seo đá vòng knock-out AISAD 18. Nếu U23 Việt Nam tiến sâu ở ASIAD thì người hâm mộ Việt Nam càng xem nhiều trên Youtube vì VTV không có bản quyền truyền hình.

Theo đó, đơn vị bán bản quyền truyền hình có thể yêu cầu đài của Thái Lan giới hạn người xem ở Việt Nam, vì để lọt sóng ra ngoài lãnh thổ. Đây thực sự là nỗi lo lớn cho người hâm mộ Việt Nam.

Trường hợp này xảy ra thì người hâm mộ vẫn có thể xem U23 Việt Nam thi đấu, nhưng có thể dẫn đến tình trạng quá tải, “mạng lag” ở kênh Youtube phát lại từ đài của Thái Lan. Tình trạng này không chỉ khiến cho người hâm mộ khó xem U23 Việt Nam mà số lượng người xem cũng có hạn.

U23 Việt Nam đang có cơ hội đi sâu ở ASIAD 18.

Thực sự, chuyện không có bản quyền truyền hình ASIAD 18 tại Việt Nam đang xảy ra rất nhiều tranh cãi. Từ người hâm mộ đến quan chức bóng đá, những người làm bóng đá như HLV, cầu thủ… cũng ngao ngán vì không thể xem U23 Việt Nam thi đấu một cách thoải mái, dù xem bóng đá qua tivi là như cầu rất bình dân.

Thêm một giả thiết đặt ra và khả năng xảy ra rất cao, U23 Việt Nam có thể tiến sâu ở ASIAD 18 khi Hàn Quốc bất ngờ gục ngã trước U23 Malaysia. Đồng nghĩa là thầy trò HLV Park Hang Seo không còn lo ngại đụng “ông kẹ” này ở vòng đấu loại trực tiếp.

Tựu trung, U23 Việt Nam tiến sâu ở ASIAD 18 thì người hâm mộ Việt Nam sẽ càng khổ với việc tìm link, hay kênh xem. Đây thực sự là một điều quá bi hài!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất