Thể thao

Barca biến Coutinho thành cầu thủ đắt giá thứ 3 hành tinh

Wind Lê
Chia sẻ

Kỷ lục chuyển nhượng tại Premier League một lần nữa bị phá vỡ khi Barcelona chấp nhận chi đến 160 triệu euro để đổi lấy sự phục vụ của chân sút đến từ Liverpool.

Trên trang chủ của mình, CLB Barcelona chính thức thông báo việc thành công chiêu mộ tiền vệ tấn công tài năng Philippe Coutinho.

Trang chủ Barca thông báo đã có được Coutinho.

The Guardian, The Times cùng nhiều tờ báo uy tín khác đưa tin, Liverpool đã đồng ý thỏa thuận trị giá 160 triệu euro (142 triệu bảng) với Barcelona về trường hợp của Philippe Coutinho.

Ngôi sao người Brazil sẽ chuyển sang khoác áo CLB xứ Catalan ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông theo bản hợp đồng có thời hạn 5,5 năm kèm điều khoản phá vỡ trị giá 400 triệu euro.

Đặc biệt với thương vụ này, Coutinho chính thức xác lập kỷ lục về một vụ mua/bán cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Premier League. Vượt xa bom tấn Paul Pogba của Man Utd (105 triệu euro) hay Gareth Bale sang Real Madrid (100 triệu euro).

Đội hình tấn công cực “khủng” của Barca trong thời gian tới.

Với mức phí chuyển nhượng 160 triệu euro, tiền vệ người Brazil cũng trở thành cầu thủ đắt thứ 3 hành tinh, chỉ sau Neymar (222 triệu euro) và Kylian Mbappe (180 triệu euro).

Mùa giải năm nay, Philippe Coutinho đã ra sân 14 lần tại Premier League và đóng góp vào 13 bàn thắng (7 bàn, 6 kiến tạo). Điều đáng tiếc là do Liverpool đã dùng Coutinho tại Champions League nên Barca sẽ không thể sử dụng anh ở đấu trường này cho đến hết mùa giải năm nay.

Coutinho sẽ mặc áo số 7 hoặc 14.

Nhiều khả năng một trong hai con số 7 hoặc 14 sẽ được mang trên lưng áo Coutinho sau khi gia nhập Barca. Số 7 quá chuẩn cho một ngôi sao tấn công, trong khi 14 là số áo của cố huyền thoại Johan Cruyff.

Trên thực tế, Coutinho đương nhiên ưu thích số 10 như ở Liverpool nhưng đây là yêu sách bất khả thi bởi Leo Messi đang “độc quyền” nó ở Camp Nou. Trên tuyển Brazil, Coutinho lựa chọn áo số 11 nhưng giờ cũng thuộc quyền sở hữu của một siêu bom tấn khác là Ousmane Dembele.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin mới nhất