Thể thao

NÓNG: Chính thức thoát khỏi tay người Trung Quốc, AC Milan có tân chủ tịch

Bá Định
Chia sẻ

Như vậy, sau một thời gian đầy sóng gió dưới triều đại người Trung Quốc, CLB AC Milan đã có chủ sở hữu mới.

Doanh nhân người Italia, Paolo Scaroni đã chính thức trở thành chủ tịch CLB AC Milan. Vị tân chủ tịch đội bóng chủ sân San Siro được biết đến dưới danh nghĩa như một nhà đầu tư trong nhiều lĩnh vực tài chính.

Không chỉ vậy, Scaroni từng là cựu CEO của công ty dầu mỏ Eni SpA, một trong những công ty lớn nhất nước Ý. Ông cũng là một người hâm mộ CLB AC Milan.

Bên cạnh chuyện Scaroni lên nắm quyền, một bộ sậu mới cũng chuẩn bị được thiết lập nhằm hỗ trợ ngài chủ tịch. Nhiều nguồn tin cho hay, huyền thoại bóng đá người Brazil, Leonardo sẽ giữ vai trò làm Giám đốc thể thao mới CLB AC Milan. Ngoài ra, nhiều khả năng Umberto Gandini quay trở lại nắm cương vị Giám đốc điều hành.

Tân chủ tịch CLB AC Milan, Paolo Scaroni. Ảnh: Semperemilan.

Như vậy, công cuộc đổi chủ tại CLB AC Milan hoàn tất cũng đồng nghĩa với việc triều đại ngắn ngủi của những ông chủ người Trung Quốc chấm dứt. Trước đó, tập đoàn Rossoneri Sport Investment Lux do ông chủ người Trung Quốc Yonghong Li đứng đầu đã chi 707 triệu euro để thôn tính AC Milan từ cựu thủ tướng Italia, Silvio Berlusconi năm 2016.

Các Milanista từng hy vọng một bước chuyển mình mới dành cho Rossoneri khi Yonghong không tiếc tiền mua sắm cầu thủ nhằm nâng cao chất lượng đội hình vào mùa hè năm 2017. 11 bản hợp đồng được ông chủ người Trung Quốc đưa về sân San Siro trong đó nổi bật nhất là những cái tên như: André Silva, Leonardo Bonucci, Lucas Biglia, Mateo Musacchio…

Tuy nhiên, thành tích trên sân cỏ chẳng được như những sự kỳ vọng mọi người đặt vào đội bóng sọc đỏ đen. AC Milan chỉ về đích thứ 6 tại Serie A mùa giải 2017/2018.

Yonghong Li (trái) thực chất chỉ là đại gia “rỏm”. Ảnh: SupChina.

Nhưng đó chưa phải là những gì bi đát nhất dành cho đội bóng 7 lần vô địch châu Âu. Cuối năm 2017, ông chủ Yonghong Li bị phát hiện là đại gia “rỏm”. Để nắm được số cổ phần lớn ở Milan, ông Yonghong Li đã phải đi vay 341 triệu euro từ tập đoàn đầu tư tài chính Elliott Management với lãi suất 11,5%. Theo thỏa thuận, chậm nhất là tháng 10/2018, Milan phải hoàn lại số tiền này, nếu không sẽ bị gán nợ.

Thế nhưng, đến ngày 10/7 vừa qua, Yonghong nhận thấy chẳng thể có khả năng chi trả số tiền trên nên buộc phải gán nợ CLB AC Milan cho tập đoàn Elliott Management. Doanh nhân người Ý, Paolo Scaroni vốn là một trong những nhà đầu tư thuộc tập đoàn Elliott.

Việc nằm dưới quyền kiểm soát của tập đoàn Elliott, một tương lai tươi sáng dường như đang chờ đón đội bóng thành Milano. Bởi nơi đây quy tụ những nhà đầu tư vô cùng lọc lõi.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất