Thể thao

Nỗi lo của ông Park về dinh dưỡng đã có lời giải

Văn Nhân
Chia sẻ

Một trong những nỗi trăn trở lớn của HLV Park Hang Seo dành cho bóng đá Việt Nam là vấn đề dinh dưỡng.

Trong cuộc trò chuyện với Saostar, HLV Chung Hae Soung (CLB TP.HCM) bộc bạch HLV Park Hang Seo từng than thở nhiều về vấn đề dinh dưỡng của bóng đá Việt Nam. Đây cũng là nỗi lo của ông Chung khi tiếp quản các đội bóng Việt Nam tại sân chơi V.League.

Câu chuyện dinh dưỡng của bóng đá Việt Nam xuất phát từ việc các cầu thủ rất hiếm khi lo về sức khỏe từ chính các bữa ăn. HLV Chung Hae Soung cho rằng cầu thủ không thể ăn nhiều bát cơm là có sức khỏe tốt. Các cầu thủ cũng không thể ăn bữa trưa xong, sau đó ngủ một giấc rồi ra sân tập, nếu cách ăn như thế không đảm bảo sức khỏe trong các buổi tập.

Bóng đá Việt Nam cần chú trọng về dinh dưỡng cho cầu thủ ngay từ nhỏ.

Theo ông Chung Hae Soung, câu chuyện dinh dưỡng phải được xây dựng kỹ lưỡng từ các trung tâm đào tạo đến Học viện. Điều này giúp các cầu thủ có ý thức ngay từ nhỏ về việc chăm lo sức khỏe để có đủ thể lực, sức mạnh trong tập luyện.

Trăn trở của HLV Park Hang Seo và ông Chung Hae Soung đã có được câu trả lời sau khi bóng đá Việt Nam xuất hiện cuốn sách Dinh dưỡng dành cho ngôi sao bóng đá.

Mở đầu cho câu chuyện dinh dưỡng trong bóng đá, cựu tiền đạo tuyển Việt Nam - Phan Thanh Bình chia sẻ: “Ăn uống đúng cách rất quan trọng vì nó giúp chúng ta phát triển toàn diện và có thể lực tốt khi thi đấu. Các cầu thủ nhí muốn trở thành cầu thủ giỏi thì không chỉ chăm chỉ tập luyện mà còn phải biết cách ăn uống nữa”.

Đầu tư về dinh dưỡng rất quan trọng với bóng đá.

Phan Thanh Bình đã cho ra đời trung tâm đào tạo bóng đá với 3 cơ sở và có gần 200 học viên. Cựu tiền đạo này cho biết thêm: “Hồi xưa khi còn là cầu thủ cho gì ăn nấy nên tôi rất tiếc không có những kiến thức này. Tôi sẽ tìm hiểu về dinh dưỡng để cho các cầu thủ nhí phát triển toàn diện. Một trong những nơi đang làm tốt điều này chính là Học viện bóng đá NutiFood. 

Lợi thế của Học viện NutiFood là có được các chuyên gia dinh dưỡng lo tận răng, khi họ là những người cho ra đời cuốn sách Dinh dưỡng dành cho ngôi sao bóng đá. Tôi cũng muốn các học trò sẽ phát triển toàn diện về thể chất trong tương lai, vì không có thể hình tốt rất khó chơi bóng ở sân chơi chuyên nghiệp”.

Ông Park Hang Seo đã có thể yên tâm khi câu chuyện dinh dưỡng trong bóng đá được quan tâm.

Gần nhất, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn cũng chia sẻ về chuyện dinh dưỡng. Việc được tập luyện chuyên nghiệp và ăn uống đúng cách chính bí quyết giúp cho Văn Toàn có tốc độ tốt nhất V.League.

Từ những trăn trở của HLV Park Hang Seo, chuyện các trung tâm bóng đá bắt đầu chú ý đến vấn đề dinh dưỡng là một câu chuyện mừng cho bóng đá Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất