Thể thao

Nối bước Chelsea, Man City nhận tin cực sốc từ FIFA

Hoàn Cơ
Chia sẻ

CLB Man City nhiều khả năng sẽ bị cấm chuyển nhượng trong 2 kỳ liên tiếp sau khi cuộc điều tra của FIFA vừa có kết quả.

Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã xác nhận CLB Man City nhiều khả năng là đội bóng tiếp theo bị kết tội vi phạm các quy tắc về chuyển nhượng vị thành niên sau một cuộc điều tra dài hạn. Dự kiến Man City sẽ nhận được lệnh cấm tương tự như CLB Chelsea vào tháng trước.

Một quan chức của FIFA tiết lộ, những kết luận chính thức cùng lệnh cấm chuyển nhượng có thể được trao cho CLB Man City trong một đến hai tuần tới. Ngoài ra, một học viện bóng đá của đội bóng tại Ghana cũng đang bị điều tra gắt gao.

Man City bị cấm chuyển nhượng do liên quan đến những thương vụ ký hợp đồng với cầu thủ dưới 18 tuổi.

Không chỉ vậy, FIFA cũng tiến hành xem xét một số bản hợp đồng mà đội bóng từng ký với những cầu thủ dưới 18 tuổi. Trước đó, Man City đã bị CLB Velez Sarsfield kiện vì vi phạm nguyên tắc chuyển nhượng cầu thủ dưới 18 tuổi.

Cụ thể, nửa xanh thành Manchester ký hợp đồng với cầu thủ Garre khi anh này mới 16 tuổi vào năm 2016. Garre vốn là một sản phẩm của lò đào tạo trẻ Velez Sarsfield.

Tuy nhiên, đội bóng này cho biết phía Man City đã tiếp xúc với Garre khi anh mới 15 tuổi và ký hợp đồng sau khi cầu thủ này bước sang tuổi 16 được vài ngày.

Việc Man City bị cấm chuyển nhượng có thể ảnh hưởng đến kế hoạch của HLV Pep Guardiola trong việc nâng cấp đội hình.

Theo quy định của FIFA, cầu thủ dưới 18 tuổi không được tiến hành các vụ chuyển nhượng quốc tế, ngoại trừ các nước trong khối EU. Dù Anh đã rút ra khỏi EU nhưng các quy định của FIFA vẫn áp dụng với nước này như các thành viên khác của EU.

Chính vì vậy, FIFA đã tiến hành mở rộng điều tra với những thương vụ của đội bóng. Những kết quả điều tra dường như đang đem đến bất lợi cho Man City. Nếu bị cấm chuyển nhượng, kế hoạch nâng cấp đội hình của HLV Pep Guardiola sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàn Cơ

Tin mới nhất