Thể thao

Nội bộ Argentina náo loạn, Messi cùng đồng đội muốn ‘tống cổ’ HLV Sampaoli

Theo Clarin, Marca
Chia sẻ

Sau trận thua 0-3 trước Croatia, rất nhiều cầu thủ của ĐT Argentina đã yêu cầu Liên đoàn bóng đá nước này sa thải HLV Jorge Sampaoli. Thậm chí, họ còn tuyên bố sẽ chia tay ĐTQG nếu “Albicelestes” không thể vượt qua vòng bảng World Cup 2018.

Vào rạng sáng 22/6 vừa qua, Argentina đã gây thất vọng tràn trề khi để thua với tỷ số 0-3 trước Croatia. Thất bại này khiến đội bóng đến từ Nam Mỹ đứng trước nguy cơ lớn phải chia tay với World Cup 2018 ngay từ vòng bảng.

Theo tờ Marca, ngay sau trận đấu này, nội bộ của ĐT Argentina đã xảy ra lục đục khi nhiều cầu thủ muốn LĐBĐ nước này ngay lập tức sa thải HLV Jorge Sampaoli. Trong đó, có cả những ngôi sao lớn như Lionel Messi, Sergio Aguero, Javier Mascherano và Lucas Biglia.

Nhiều cầu thủ Argentina muốn HLV Sampaoli bị sa thải.

Thậm chí, các cầu thủ kể trên còn yêu cầu LĐBĐ Argentina nhanh chóng mở ra một cuộc họp kín để bỏ phiếu sa thải HLV Sampaoli. Tuy nhiên, yêu cầu này đã không được chấp thuận và chiến lược gia 58 tuổi chắc chắn vẫn được tại vị, ít nhất là cho đến khi World Cup 2018 kết thúc.

Bởi vì, LĐBĐ Argentina không muốn mất một khoản tiền lớn để đền bù cho việc sa thải HLV Sampaoli. Trước đó, nhà cầm quân này đã ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với “Albicelestes” và trong trường hợp bị sa thải trước Copa America 2019 thì ông sẽ được đền bù số tiền lên tới 16 triệu USD.

Chính điều này khiến nhiều cầu thủ Argentina tỏ ra bất mãn và tỏ rõ ý định sẽ chia tay ĐTQG. Trong đó, Sergio Aguero, Angel Di Maria, Ever Banega, Marcos Rojo, Lucas Biglia, Lionel Messi, Gonzalo Higuain là những cầu thủ có khả năng sẽ ra đi sớm nhất nếu như “Albicelestes” không thể vượt qua vòng bảng World Cup 2018.

Messi đã hủy hoại 7 HLV và đẩy Sampaoli vào lửa

Hòa vào làn sóng chỉ trích nhằm vào Lionel Messi, HLV Ricardo Caruso Lombardi cho rằng, chính M10 là người chơi tệ nhất để đẩy HLV Jorge Sampaoli vào lửa.

Bất chấp việc Sampaoli nhận trách nhiệm về mình để bảo vệ Messi, ông vẫn không thể ngăn được những mũi dùi chỉ trích hướng về chân sút 30 tuổi. HLV Lombardi của CLB Tigre là một trong những người đưa ra nhận định nặng nề nhất, khi xâu chuỗi cả quá trình cống hiến cho ĐTQG của Messi.

“Messi đã hủy hoại 7 HLV, tôi có cảm giác, cậu ta chơi tệ để đẩy Sampaoli vào lửa”, ông nói.

“Họ nên ném cậu ta ra ngoài, Messi chẳng quan tâm đến bất kỳ điều gì, cậu ta chơi bóng theo cách ngược với điều HLV muốn.

“Cậu ta luôn muốn được vây quanh bởi những cầu thủ cậu ta muốn, không phải những người giỏi nhất”.

Năm 2005, Jose Pekerman là người đầu tiên triệu tập Messi và ra mắt ở trận giao hữu với Hungary ngày 17/8. Messi sẽ nhớ mãi trận đấu này vì anh nhận thẻ đỏ chỉ chưa đầy 2 phút sau khi vào sân.

Lần lượt sau đó, Alfio Basile, Diego Maradona, Sergio Batista, Alejandro Sabella, Gerard Martino, Edgardo Bauza lên giữ vai trò “thuyền trưởng” của La Albiceleste nhưng không thể phát huy được tối đa sức mạnh của dàn cầu thủ mà Argentina có. Quan trọng nhất, chẳng ai mang về chức vô địch nào cho Argentina và Messi.

Mario Kempes - một trong những huyền thoại của Argentina vô địch thế giới năm 1978, cũng đánh giá về thái độ của Messi kể từ đầu giải. “Kể cả việc cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, với những gì giành được, mọi thứ đều có khởi đầu và kết thúc.

“Cậu ấy hẳn cảm thấy buồn chán, mệt mỏi, cáu giận, cậu ấy đã cống hiến tất cả cho Barcelona nhưng không làm thế với Argentina.

“Tôi nghĩ chẳng vấn đề gì với việc mọi người cố gắng và tranh cãi về vấn đề này, vòng quay này sẽ kết thúc với mọi người”.

Theo BĐS

Chia sẻ

Theo

Clarin, Marca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất