Thể thao

Nicklas Bendtner - 'Bé hư' không bao giờ chịu lớn

Theo BĐ&CS
Chia sẻ

Chỉ vài lát cắt để khái quát chân dung của một con người. Chỉ đôi ba giai thoại truyền miệng để nắm rõ tính cách của người đối diện. Anh mãi mãi là chúa tể trong lòng những người hâm mộ… thích châm biếm.

Nhà báo Hugo Greenhalgh vừa kết thúc một khóa học ngắn ở Đan Mạch hồi cuối năm 2012. Anh chọn bay hãng EasyJet để tiết kiệm chi phí. Ra cửa check-in làm thủ tục về London, Hugo bỗng nhìn thấy một ai đó hao hao giống Nicklas Bendtner.Trong đầu Hugo văng vẳng câu hỏi: Tại sao một tiền đạo chơi ở Premier League lại chọn hãng hàng không cho người có thu nhập trung bình?

Khi tàu bay đáp xuống London Gatwick, Hugo chạy tới chỗ Bendtner. Tiền đạo cao lớn quay người lại, mắt trùng xuống vì thiếu ngủ trầm trọng. “Anh đã ở đâu đấy”, Hugo hỏi.
“Vegas”, Bendtner thều thào nói.

Nếu Las Vegas được mệnh danh “Miền đất của những cơ hội thứ hai” thì Arsenal đã cho Bendtner quá nhiều vận mệnh để đổi đời. Bendtner là một tay chơi khét tiếng ở Đan Mạch khi còn là cậu thanh niên mới lớn. Anh đặt ra khẩu hiệu “Tiệc tùng 24 giờ” sau này được rất nhiều đứa trẻ đua đòi làm theo.

Bendtner nổi tiếng với những màn ăn chơi nhiều hơn là tập luyện và thái độ không đúng mực, điển hình là màn khoe quần chíp in tên Paddy Power tại EURO 2012.

Báo chí Đan Mạch từng lên án mạnh mẽ Bendtner vì một bức ảnh anh đăng lên Instagram. Bendtner mang theo chú chó Snoop tới Nevada, Hoa Kỳ và viết dòng mô tả như những vần thơ được ấp ủ bấy lâu nay:
“Ta say
Ta hút cần sa
Ta vui
Vì ta còn trẻ
Nên phải sống hoang dã và tự tại”

Trong nhiều năm liền, Bendtner - không biết là vô tình trong tiềm thức hay cố ý chủ định - dễ dàng để thế giới nhìn ra bản chất thật của mình. Anh tự đánh bóng bản thân bằng biệt hiệu “NB52”, dùng số áo 52 như đại từ nhân xưng trong các cuộc đối thoại trên Twitter với fan. Kiểu như “52 đi ngủ đây cả nhà nhé” chẳng hạn.

Anh tự sáng lập nhãn hàng trang sức đá quý mang tên mình. Anh trả lời báo chí “Tôi là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới”. Chiếc quần chíp in tên Paddy Power “được” Bendtner khoe ra tại EURO 2012 là một trong những khoảnh khắc phản cảm và đáng quên nhất lịch sử giải vô địch châu Âu.

Bendtner từng là 1 tài năng trẻ triển vọng được Wenger hết sức yêu chiều nhưng vì mài ăn chơi nên không thể vươn tầm.

Cư dân mạng gọi Bendtner là “Lord” không hẳn vì Bendtner là một tiền đạo hạng trung. Thực ra, Bendtner từng để lại rất nhiều dấu ấn chuyên môn trong màu áo Arsenal. 19 tuổi, anh ghi bàn vào lưới Tottenham và xác lập kỷ lục cầu thủ vào sân lập công nhanh nhất lịch sử. Anh cũng từng ghi bàn vào lưới Barca, từng lập hat-trick hủy diệt Porto và là máy săn bàn cực kỳ hiệu quả của ĐTQG Đan Mạch, với hiệu suất 0,4 bàn/trận.

Wenger từng rất kỳ vọng vào Bendtner. Vào mùa hè 2013, khi Arsenal thanh lý hàng loạt (Santos, Arshavin, Squillaci, Denilson), Wenger vẫn giữ Bendtner ở lại. Lúc đó, Djorou đã bị cho Hamburg mượn và Coquelin chỉ vừa mới chuyển đổi trạng thái từ tiền đạo về tiền vệ… trung tâm.

Nhưng vào Thứ hai của tuần cuối cùng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, người ta bất ngờ thấy Bendtner xuất hiện ở… Frankfurt. Hóa ra, anh bí mật đi đêm với đội bóng được tài trợ bởi ngân hàng này. Chỉ có điều, lắm mối tối nằm không. Chính Frankfurt sau đó đã “bóc phốt” Bendtner vì đưa ra điều kiện lố bịch: 140.000 bảng/tuần cho một tiền đạo “xoàng”.

Giờ đây khi đã 30 tuổi và đang có dấu hiệu tỏa sáng ở Rosenborg, hy vọng Bendtner sẽ trưởng thành và chững chạc.

Có nhiều tài năng không bao giờ lớn ở Arsenal. Tuy nhiên, cuộc đời họ chưa bao giờ tới mức bi kịch nếu nhận thức rõ ràng, mình là ai và thân phận như thế nào. Jérémie Aliadière dành 11 năm để vật lộn cùng chấn thương trước khi tỏa sáng trong màu áo Lorient. Carlos Vela sau nhiều năm sắm vai dự bị ở Emirates cuối cùng cũng tìm thấy nơi phù hợp với mình ở Sociedad.

Chỉ còn lại Bendtner mải miết đuổi theo những thú vui tầm thường. Anh quên rằng, nhờ bóng đá mới có cuộc sống vương giả giàu sang ngày hôm nay. Nhưng nếu bóng đá có thể nâng Bendtner lên thì cũng có thể dìm Bendtner xuống.

Không phải lúc nào, Bendtner cũng dễ dàng tìm lại bản năng như câu chuyện đang diễn ra ở Rosenborg. Anh vừa bước qua tuổi 30, và thời gian luôn là kẻ thù lớn nhất với các cầu thủ. Tuổi mới, mong rằng Bendtner sẽ trưởng thành hơn. Đó có lẽ cũng là ước nguyện duy nhất của những người hâm mộ Bendtner.

Chia sẻ

Bài viết

Theo BĐ&CS

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất