Thể thao

Những ý kiến xung quanh vụ việc của Lâm Quang Nhật

V.T
Chia sẻ

Kình ngư 20 tuổi Lâm Quang Nhật (TP.HCM), người đang giữ kỷ lục SEA Games ở cự ly sở trường 1.500m tự do với thành tích 15 phút 31 giây 6 khẳng định sẽ không thi đấu tuyển chọn nội bộ để giành suất tham dự SEA Games 29 sắp khởi tranh tại Malaysia.

Lâm Quang Nhật sinh ngày 29 tháng 8 năm 1997 tại thành phố Hồ Chí Minh là vận động viên bơi lội của Đội tuyển bơi Quốc gia Việt Nam và thành phố Hồ Chí Minh. Anh từng giành Huy chương vàng nội dung bơi 1500m tự do tại SEA Games 27, được tổ chức tại Myanmar vào năm 2013. Ngoài ra ở Sea Games 28 anh còn phá sâu kỉ lục Sea Games ở nội dung 1500m tự do nam với thời gian 15 phút 31 giây 6,phá kỉ lục cũ tới gần 6 giây.Nội dung sở trường của anh là 1500m tự do

Lâm Quang Nhật là kỷ lục gia SEA Games 28, là người đầu tiên ở Đông Nam Á có hai lần liên tiếp giành HCV SEA Games ở nội dung 1.500 m. Nhật được đầu tư cả năm để chờ ngày thiết lập hat-trick vàng SEA Games 29. Ngày 2.8 vừa qua, kình ngư trẻ vừa kết thúc chuyến tập huấn 1 tháng làm quen độ cao ở Côn Minh (Trung Quốc), trước đó tập huấn 3 tháng ở Thái Lan tất cả cho mục tiêu bảo vệ HCV SEA Games.

Thế nhưng, câu chuyện hy hữu xảy ra khi kình ngư Nguyễn Hữu Kim Sơn đã thi đấu vòng loại 1.500 m ở giải vô địch thế giới 2017 với thành tích 15 phút 29 giây 90 ngày 29/7, vượt kỷ lục SEA Games (15 phút 31 giây 03) của Lâm Quang Nhật, và kỷ lục quốc gia (15 phút 30 giây 11) của Nguyễn Huy Hoàng vậy nên BHL của đội tuyển bơi đã đề xuất một cuộc thi để chọn lựa 2 người cuối cùng đại diện cho bơi Việt Nam tranh tài ở nội dung 1.500m tại SEA Games 29 tới. Lâm Quang Nhật đã không đồng ý tham gia vào cuộc tranh tài sáng nay với Huy Hoàng và Kim Sơn.

'Tôi sẽ không thi đấu tuyển chọn bởi trong năm qua tôi tập trung luyện tập cho SEA Games nên rất ít thi đấu và nếu thi đấu chỉ xem như là bài kiểm tra nên không thể lấy thành tích thi đấu gần đây để đánh giá.Hơn nữa, tôi đang chuẩn bị tốt nhất để điểm rơi phong độ vào đúng thời điểm tranh tài ở SEA Games 29 nên việc thi đấu tuyển chọn nội bộ là vô lý, nhất là thời điểm thi đấu chính thức đã cận kề, việc thi đấu chắc chắn ảnh hưởng đến phong độ ở SEA Games.' Kỷ lục gia SEA Games 28 chia sẻ lý do không tham gia.

Rất nhiều VĐV nổi tiếng, chuyên gia của Việt Nam đã có những chia sẻ ủng hộ quyết định của kình ngư trẻ tuổi này.

“Đúng là toàn người nhà mình làm khó nhau và gây mất đoàn kết nội bộ. Kể cả bỏ SEA Games cũng được nhưng quyết đừng đấu với chính đồng đội mình em ạ, hãy để sức đấu với nước khác sẽ có ý nghĩa hơn . Dù thế nào vẫn luôn ủng hộ em, cố lên chàng trai Lâm Quang Nhật”. Đó là chia sẻ của Vũ Thị Hương- cựu VĐV điền kinh chia sẻ.

Quách Công Lịch cũng có những chia sẻ ủng hộ người đàn em trên trang cá nhân: “Phong độ chỉ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi. Cố lên em Lâm Quang Nhật anh ủng hộ em. Thành tích mới chỉ xuất hiện thì chưa có gì chắc chắn bằng kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu của mình. ???????????? Sắp thi seagame rồi còn sức đâu mà tranh đấu.”

Ông Mai Bá Hùng, phó Giám đốc Sở VH-TT TP HCM cho biết: “Thời gian vừa qua Quang Nhật chuyên tâm tập huấn tại Côn Minh (Trung Quốc) và chọn điểm rơi phong độ là ở SEA Games. Em ấy mới về Việt Nam hôm 2/8 và cần thời gian để lấy lại sức, không thể tham gia thi đấu”.

“Quang Nhật đang là nhà vô địch SEA Games hai kỳ liên tiếp và đang nắm giữ kỷ lục SEA Games. Điều này khẳng định đẳng cấp của Nhật tại đấu trường SEA Games là không ai sánh bằng. Do đó, em cần được nghỉ ngơi chờ hồi phục thể lực sau đợt tập huấn để có trạng thái tốt nhất cho SEA Games”

Lâm Quang Nhật xuất sắc giành HCV nội dung 1.500 m tự do tại SEA Games 28

Chia sẻ

Bài viết

V.T

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất