Thể thao

Những vụ tự kết liễu đời mình đáng tiếc của giới túc cầu

Chia sẻ

Môn thể thao Vua mang lại vinh quang nhưng bên cạnh đó có vô số lý do gây nên những cái chết đáng tiếc của cầu thủ. Hàng loạt những vụ tự tử của các cầu thủ để lại sự đau buồn cho người hâm mộ.

1. Hugh Gallacher

Hughie Gallacher là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ 20. Qua 10 năm chơi bóng, Gallacher đã ghi được 463 bàn thắng trong 624 trận đấu. Tuy nhiên, sau khi giải nghệ, Hugh lại mắc chứng trầm cảm.

Sau cái chết đột ngột của vợ, tình trạng của Gallacher càng tệ hại hơn. Ông suýt bị cảnh sát bắt giữ vì ném gạt tàn trúng đầu con trai và có nhiều hành động đáng ngại. Ngày 11/6/1957, cựu cầu thủ Scotland Gallacher lao đầu vào một đoàn tàu đang chạy và chấm dứt đời mình. 

Hugh Gallacher

2. Agostino Di Bartolomei

Những tháng ngày “tươi đẹp” trong bóng đá kết thúc, cầu thủ lâm vào cảnh nợ nần, hàng loạt khó khăn bắt đầu đè lên Agostino Di Bartolomei, trong khi đó công việc thì “tụt dốc không phanh”. Những nỗ lực mở một học viện bóng đá bị phá sản, cựu danh thủ AS Roma bắt đầu chán đời và dùng súng bắn vào tim mình để tự tử.

Agostino Di Bartolomei

3. Abram Raselemane

Xác của cựu tuyển thủ Nam Phi được phát hiện trong ga-ra nhà riêng vào năm 2008. Cảnh sát nhận định, Abram Raselemane đã tự tử, nhưng cho đến giờ vẫn chưa ai biết được nguyên nhân sâu xa của chuyện này.

Raselemane

4. Sandor Kocsis

Với biệt danh “tiền đạo có cái đầu vàng”, Kocsis là mẫu trung phong cắm hoàn hảo trong vòng cấm. Từng tung hoành trên sân cỏ, không chịu khuất phục trước những đối thủ đáng gờm, song căn bệnh ung thư dạ dày đã đánh gục danh thủ này.

Để giải thoát cho bản thân, năm 1979, Sandor Kocsis đã kết thúc cuộc đời bằng việc nhảy từ tầng 4 của một bệnh viện ở Barcelona. Đến bây giờ, cái chết của cựu tuyển thủ Hungary vẫn còn ám ảnh giới mộ điệu.

Kocsis

5. Dale Roberts

Người gián tiếp gây nên cái chết của thủ thành xấu số Dale Roberts chính là Paul Terry - anh trai của John Terry. Có vẻ anh em nhà Terry có một điểm chung là rất thích “chung đụng” với vợ của bạn.

Báo chí Anh thời điểm đó cho biết, nguyên nhân khiến Dale hành động dại dột như vậy một phần là vì chứng trầm cảm do dính chấn thương dài hạn, phần khác vì đau đớn khi phát hiện vị hôn thê Lindsey Cowan lén lút qua đêm với đồng đội Paul Terry (anh trai của John Terry). Ngày 14/2/2010, thủ môn Dale Roberts đã kết liễu cuộc đời khi mới 24 tuổi.

Roberts

6. Justin Fashanu

Justin Fashanu bắt đầu thay đổi khi anh công khai trên báo giới rằng: “Tôi là người đồng tính”. Những cái nhìn khắt khe, thậm chí bị cô lập trong thế giới bóng đá đến sức ép của giới truyền thông đã khiến tuyển thủ người da màu này phải tìm đến cái chết vào ngày 2/5/1998.

Fashanu

7. Gary Speed

Tháng 11/2011, cựu cầu thủ và HLV của xứ Wales, Gary Speed khiến làng bóng đá hết sức bất ngờ khi treo cổ tự tử tại nhà riêng. Điều đáng nói nhất là lúc ấy Speed đang rất thành công trong sự nghiệp HLV và có một gia đình êm ấm hạnh phúc, không ai biết lý do tại sao cựu danh thủ xứ Wales lại hành động dại dột như vậy.

Khám nghiệm hiện trường vụ tự tử, cảnh sát chẳng thể tìm được điểm đáng ngờ nào về nguyên nhân cái chết của Gary Speed. Sau này, chị gái của Speed mới tiết lộ em trai đã mắc chứng trầm cảm từ lâu và từng có ý định tự sát nhiều lần.

Speed

8. Jung Jong-kwan

Tháng 6/2011, làng bóng đá Hàn Quốc chấn động vì cái chết của cầu thủ Jung Jong-kwan. Thi thể của tiền vệ 29 tuổi được tìm thấy trong một khách sạn phía Đông Nam Seoul cùng với mảnh giấy: “Tôi rất xấu hổ vì liên quan đến vụ dàn xếp tỉ số trận đấu. Tất cả các cầu thủ bị điều tra là bạn tôi, nhưng họ đã không khai ra tôi khi bị phỏng vấn. Đây tất cả là trách nhiệm của tôi”.

Có lẽ do lương tâm cắn rứt bởi việc làm sai trái của mình, Jung đã chọn cái chết để kết thúc vụ việc do chính mình gây ra.

Jong-kwan

9. Hughie Ferguson

Hughie Ferguson nổi tiếng là tiền đạo với lối đá đẹp và đóng góp lớn cho thành công của bóng đá Scotland với 363 bàn thắng và tỷ lệ trung bình 0.855 bàn/trận.

Tuy vậy, ở giai đoạn cuối sự nghiệp, Ferguson dính chấn thương khiến ông không thể tìm lại được bản năng sát thủ. Rơi vào trầm cảm, Ferguson đã tự làm ngạt mình và qua đời vào ngày 9/1/1930 tại SVĐ Dens Park của Dundee FC sau khi rời trung tâm huấn luyện. Ông ra đi để lại người vợ Jessie và 2 đứa con.

Ferguson

10. Robert Enke

Năm 2009, Robert Enke, thủ môn từng khoác áo Barcelona và Benfica khiến làng bóng đá chấn động khi lao đầu vào tàu hỏa để tự sát. Được biết, thủ môn người Đức bắt đầu bị trầm cảm sau cái chết của con gái Lara 2 tuổi vào năm 2006, anh gần như không thể vượt qua nỗi đau này và đến thăm mộ con gái mỗi ngày.

 Enke (thủ môn đang khoác áo Hanover 96 khi đó) quyết định kết liễu cuộc đời vào ngày 10/11/2009. Địa điểm mà anh chọn để tự sát rất gần với ngôi mộ của con gái Lara.

FILE - German National Team Goalkeeper Robert Enke Died

11. Andreas Biermann

Tháng 7/2014, Andreas Biermann cũng tìm đến cái chết sau 5 năm chống chọi với căn bệnh trầm cảm. Andreas Biermann đã từng cố gắng tự tử nhiều lần. Lần đầu tiên vào tháng 10/ 2009, chỉ ít ngày sau khi anh bị phát hiện là mắc chứng trầm cảm.

Cái chết của thủ môn Robert Enke, người đã lao mình vào tàu hỏa tự tử cũng vì chứng trầm cảm hồi năm 2009, được cho là nguyên nhân dẫn đến căn bệnh tương tự của Andreas Biermann.

Trong thời gian 5 năm chống chọi với căn bệnh trầm cảm, Andreas Biermann từng xuất bản một cuốn sách miêu tả chi tiết quá trình chữa trị của anh với tên gọi: “Trầm cảm: Chiếc thẻ đỏ”.

Andreas Biermann

12. Costica Stefanescu

Tháng 8/2013, giới bóng đá bàng hoàng khi huyền thoại Rumani Costica Stefanescu tự tìm đến cái chết. Cựu thủ quân 62 tuổi của đội tuyển Rumani tử vong sau khi nhảy từ lầu 5 xuống đất tại một bệnh viện quân đội ở Thủ đô Bucharest. Nguyên nhân dẫn đến quyết định tự tử của cựu hậu vệ lừng danh một thời là do chán nản về tình trạng sức khỏe của bản thân khi bị ung thư giai đoạn cuối.

Costica Stefanescu

Chia sẻ
Tin mới nhất