Thể thao

Những vụ 'lùm xùm' sau thành công của U23 Việt Nam

Minh Tuấn
Chia sẻ

Dù U23 Việt Nam đã rất thành công và gây bất ngờ lớn bằng việc xuất sắc giành ngôi Á quân tại giải U23 châu Á 2018, nhưng những “lùm xùm” đằng sau lại khiến rất nhiều chuyên gia cũng như NHM phải lên tiếng.

1. Phân biệt đối xử

Đây chính là thứ khiến nhiều người hâm mộ cũng như những người nổi tiếng ở Việt Nam cảm thấy bất bình. Cụ thể, cả một tập thể U23 Việt Nam đã cùng nhau làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam, nhưng chỉ có một vài cá nhân là được tung hô, còn những người khác lại chỉ là “anh hùng thầm lặng”.

Trong đó, phải kể đến hình ảnh Công Phượng buồn tủi đứng dựa vào cánh xe bus và dùng âm nhạc làm niềm vui trên máy bay về nước. Chính hình ảnh này khiến nhiều người đã “ngộ” ra việc tung hô những cá nhân mà quên mất tập thể đang “báo hại” sự đoàn kết của các cầu thủ U23 Việt Nam.

2. Hứa thưởng núi tiền, nhận tiền nhỏ giọt

Sau thành công vang dội ở giải U23 châu Á, các cầu thủ của U23 Việt Nam đã được các doanh nghiệp, cá nhân hứa thưởng số tiền hơn 42 tỷ đồng bao gồm cả tiền mặt lẫn hiện vật. Thế nhưng, vì nhiều nguyên nhân khác nhau nên cho đến thời điểm này, số tiền này vẫn chưa chuyển hết cho các cầu thủ.

3. Tiến Dũng, quảng cáo nghìn đô và bài học nhớ đời

Sau những pha cản phá xuất thần tại 2 loạt sút luân lưu cân não ở tứ kết và bán kết giải U23 châu Á 2018, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã nhanh chóng trở thành một trong những cầu thủ được chú ý nhất trong đội hình U23 Việt Nam. Thậm chí, trang cá nhân của thủ môn này nhanh chóng có hơn 2,6 triệu người theo dõi (follower). Đây là con số kỷ lục của một cầu thủ bóng đá, vượt kỷ lục cũ của tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Cũng chính điều này khiến Tiến Dũng bị “dính phốt” khi một bảng báo giá của công ty truyền thông Orion Football Total (OFT) được lan truyền trên mạng xã hội với nội dung quảng cáo. Theo bảng báo giá, một bài đăng (status) quảng cáo trên trang cá nhân thủ môn Bùi Tiến Dũng có giá 2.500 USD (khoảng 57 triệu đồng), một lần livestream 1 tiếng có giá 5.000 USD (hơn 110 triệu đồng).

Trong khi đó, Giám đốc điều hành CLB Thanh Hóa, ông Nguyễn Trọng Hoài khẳng định Bùi Tiến Dũng thuộc diện cầu thủ lò đào tạo trẻ CLB, mọi hình ảnh cá nhân, quảng cáo… đều phải thông qua CLB. Đội bóng sẽ kiện các công ty khai thác hình ảnh Tiến Dũng trái phép.

Sau đó, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã xin lỗi và hứa sửa sai trước CLB chủ quản, đồng thời FLC Thanh Hóa cũng quyết định không khởi kiện công ty “định giá cát-xê” cho thủ thành này nữa.

4. Người mẫu trên chuyến bay đưa U23 Việt Nam về nước gây phản cảm

Trên chuyến bay đưa U23 Việt Nam về nước, một số người mẫu của Vietjet đã gây phản cảm lớn cho NHM khi “ôm vai bá cổ” các cầu thủ trong bộ bikini nóng bỏng. Thậm chí, nhiều người còn chỉ trích rằng, đây là hành vi đáng trách, làm ảnh hưởng đến bộ mặt của đội bóng cũng như các cầu thủ.

Trong khi đó, đại diện của Vietjet cũng nhanh chóng lên tiếng xin lỗi. Đồng thời cũng giải thích rằng đây là hành động tự phát khi các người mẫu đi quá giới hạn, bỏ vị trí được giao để tiến tới xin chữ ký của các cầu thủ.

5. Ông Lân Trung “quá khích” trên xe bus đưa U23 Việt Nam đi diễu hành

Ngay khi trở về nước, các cầu thủ của U23 Việt Nam đã lên xe bus diễu hành từ sân bay Nội Bài về Trung tâm Hà Nội. Thế nhưng, trên chuyến xe này cũng xảy ra một hình ảnh không đáng có. Đó là việc ông Nguyễn Lân Trung “quá nổi bật” khi đứng ở vị trí quan trọng nhất trên xe bus diễu hành cùng đội U23 Việt Nam.

Điều đáng nói ở đây là, hành động của ông Lân Trung là tự ý khi VFF không phân công ông Lân Trung lên xe bus cùng đội U23 Việt Nam. Thậm chí, Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông VFF - Nguyễn Xuân Gụ còn khẳng định, không biết việc ông Nguyễn Lân Trung lên xe bus diễu hành cùng thầy trò HLV Park Hang Seo.

Trong khi đó, ông Lân Trung lại chia sẻ, vì quá nhiệt tình nên không để ý về những vị trí mà mình đứng trên xe bus. Đồng thời, mong NHM đừng hiểu lầm vì ông luôn hết lòng vì bóng đá Việt Nam.

6. NHM ăn mừng “quá lố”, trở thành trò cười cho nước ngoài

Chứng kiến thành công của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á, NHM bóng đá Việt rất vui mừng và để thể hiện điều đó, rất nhiều người đã cùng nhau “đi bão” sau khi đội bóng giành chiến thắng nghẹt thở ở tứ kết và bán kết.

Thế nhưng, trong số những người đi ăn mừng thì có không ít người “làm trò lố”. Điển hình như một số “hot girl, hot boy” cởi sạch đồ rồi hô hào tạo sự chú ý gây phản cảm. Thậm chí, truyền thông của nhiều nước trong châu Á cũng đưa tin về hành động gây sốc này.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất