Thể thao

Những thống kê cho thấy Việt Nam chỉ là 'gã tí hon' so với Nhật Bản

Bá Định
Chia sẻ

Dù không còn mạnh như những kỳ ASIAN Cup trước đây song ĐT Nhật Bản vẫn quá vượt trội so với ĐT Việt Nam về mọi mặt.

Tính đến thời điểm hiện tại, ĐT Nhật Bản đã có đến 9 lần góp mặt ở VCK ASIAN Cup. Trong đó, đội bóng xứ phù tang đã 4 lần lên ngôi vô địch. Lần gần nhất ĐT Nhật Bản vô địch chính là năm 2011. Còn ĐT Việt Nam mới chỉ có 2 lần tham dự VCK ASIAN Cup. Thế nhưng, dù chỉ có 2 lần tham gia ít ỏi nhưng ĐT Việt Nam đều lọt vào tứ kết. Đây được xem như một thành tích rất đáng khích lệ.

ĐT Nhật Bản có đến 5 lần đăng quang ASIAN Cup.

Trên bảng xếp hạng FIFA, Nhật Bản đang tụt rất sâu khi chỉ xếp thứ 50. Điều này phần nào phản ánh sự đi xuống rõ rệt của nền bóng đá nước này. Tuy ĐT Việt Nam tiến bộ rất nhiều suốt thời gian qua nhưng chúng ta vẫn thua đội bạn đến 50 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Chưa hết, nhìn vào đội hình hiện tại giữa hai đội, chênh lệch càng lớn hơn. Giá trị đội hình ĐT Nhật Bản (theo một trang web về chuyển nhượng uy tín) lên đến 80,8 triệu euro. Đội hình ĐT Việt Nam chỉ dừng ở con số cực kỳ khiêm tốn là 175.000 euro.

Giá trị đội hình ĐT Việt Nam quá khiêm tốn so với ĐT Nhật Bản.

Như vậy, giá trị đội hình ĐT Nhật Bản gấp hơn 450 lần giá trị đội hình ĐT Việt Nam. Chẳng có bất cứ cầu thủ Việt Nam nào có giá trị bằng với một cầu thủ có giá trị thấp nhất bên phía Nhật Bản. Cầu thủ đắt giá nhất của Nhật Bản là chân sút Yoshinori Muto hiện thi đấu dưới màu áo CLB Newcastle.

Dĩ nhiên, mọi thống kê chỉ mang tính chất tham khảo bởi trong bóng đá mọi điều có thể xảy ra. Mọi thứ chỉ được quyết định trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản diễn ra lúc 20h tối ngày 24/1.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất