Thể thao

Những suy nghĩ thầm kín của 'thiên thần' Kaka

Minh Châu
Chia sẻ

Nhân dịp Kaka chơi trận cuối cùng trong sự nghiệp, hãy cùng khám phá những suy nghĩ thầm kín của ngôi sao điển trai được thế giới gọi là 'Kaka', còn đồng đội kêu là 'Ricky'.

Thành tựu đầu tiên của Kaka là lúc…

Tôi ký hợp đồng với Milan (từ Sao Paulo đến năm 21 tuổi). Điều đó là một thành tựu to lớn đối với tôi. Các cầu thủ ở Brazil đều mơ đến châu Âu và ký hợp đồng cho một CLB lớn, mà Milan là một trong những đội lớn nhất, nên tôi rất sung sướng. Lúc gia nhập, tôi chỉ là một thằng nhóc, một “cậu bé vàng” như tôi tự ví mình khi đó. Bây giờ tôi đã là một lão tướng!

Khoác áo Milan là chiến tích đầu tiên của Kaka.

Kaka hạnh phúc nhất khi…

Brazil vô địch World Cup 2002. Lúc đó tôi hãy còn trẻ n nên chỉ được đá đúng 1 trận, nhưng đó là cơ hội để góp mặt trong đội hình vĩ đại. Ronaldo là cầu thủ hay nhất thế giới vào lúc đó.

Nhìn chung, tôi hạnh phúc sau mỗi chiến thắng, giống như vô địch Confederations Cup với Brazil hay Champions League cùng Milan, nhưng vô địch World Cup mới là tuyệt nhất, vì đối với người Brazil, đấy là điều lớn nhất mà cầu thủ có thể đạt được. Đấy cũng là áp lực mà mọi cầu thủ Brazil đều phải chịu.

Kaka trong trận gặp Costa Rica ở bảng C tại Hàn-Nhật 2002.

Ngày bóng đá khiến tim Kaka tan vỡ…

Là trận chung kết Champions League 2005 với Liverpool. Khi đã dẫn 3-0, bạn lẽ ra phải thắng. Sẽ chẳng bao giờ có chuyện kéo tới loạt đá luân lưu. Đêm đó với chúng tôi thật sự vô nghĩa.

Kaka chưa từng kể với ai điều này, nhưng…

Tôi luôn cảm thấy xúc động khi chơi cho Milan. Tôi là một phần lịch sử của CLB đó. Các CĐV thật tuyệt và luôn thể hiện cho tôi thấy tình yêu nồng cháy. Tôi vẫn còn bạn bè trong đội và hàng tuần vẫn dõi theo họ.

Kaka luôn rung động mỗi khi đá cho Milan.

Nếu không chơi bóng đá, Kaka sẽ trở thành…

Một mục sư đạo Tin lành. Tôi luôn rất sùng đạo. Do đó tôi mặc áo có dòng chữ “Con thuộc về Chúa” trong các trận đấu và tại sao tôi chỉ tay lên trời sau khi ghi bàn. Đó là cách tôi cho mọi người thấy con tim mình thuộc về đâu.

Những người hùng thời thơ ấu của Kaka là…

Cha mẹ tôi. Họ đã làm việc cật lực cả đời để tôi có nền giáo dục tốt và lớn lên trong ngôi nhà hạnh phúc. Không có mẹ cha, tôi sẽ không có ngày hôm nay.

Kaka đã khóc cùng các con trong trận cuối cùng của sự nghiệp.

Khoảnh khắc Kaka tự hào nhất là…

Khi HLV cũ Carlo Ancelotti so sánh tôi với Michel Platini. Đó là bình luận tốt đẹp nhất mà người ta dành cho tôi. Platini là một trong những tiền vệ vĩ đại nhất lịch sử. Được so sánh với ông ấy có rất nhiều ý nghĩa đối với tôi.

Nếu Kaka muốn thay đổi một điều trong bóng đá thì…

Đấy sẽ là cách mà World Cup 2006 kết thúc với Brazil. Chúng tôi có một đội mạnh, nhưng không thể thắng khi cần thắng nhất, đó là trước người Pháp. Điều đó khiến chúng tôi đau đớn. Tôi nghĩ chung kết Brazil - Italia mới thật hoành tráng!

Kaka giơ cao Cúp Champions League tại Athens.

Đối với Kaka, bóng đá là…

Một trò chơi mang lại niềm vui cho nhiều người. Bóng đá cho phép tôi trở thành một hình mẫu thật sự, và thông qua đó, tôi có thể giúp rất nhiều người.

Hãy chọn 3 từ để mô tả Kaka…

Trung thành, siêng năng và cống hiến. Những phẩm chất đó rất quan trọng, nếu muốn thành công trong bóng đá lẫn cuộc đời. Bóng đá là trò chơi đồng đội; hàng ngày phải làm việc với những người khác, trong cả tập luyện lẫn thi đấu, nên những yếu tố đó rất quan trọng để thể hiện hết khả năng của mình.

Kaka muốn vô địch Champions League trong màu áo Real Madrid.

Nếu Kaka có một điều ước…

Thật ra, tôi cần tới 2 điều ước! Tôi ước mình vô địch Champions League cùng Real Madrid và vô địch World Cup tại Maracana. Được vô địch World Cup trên sân nhà là mơ ước của mọi người Brazil.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Châu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất