Thể thao

Những ‘soái ca’ bóng đá Việt lấn sân sang điện ảnh

Wind Lê
Chia sẻ

Không ít các cầu thủ Việt nổi tiếng từng tham gia đóng phim. Thậm chí có người còn thủ vai chính và tạo nên cơn sốt tại các rạp phim trên toàn quốc.

Huỳnh Đức, Hồng Sơn…tạo nên bom tấn cho phim Việt

Năm 1998, bộ phim “sút sút…dzô” ra rạp và làm mưa làm gió ở tất cả các tiệm cho thuê băng video trên toàn quốc. Doanh thu bộ phim này lúc đó được mô tả là “tiền vào như nước”. Đặc biệt, ngoài các diễn viên xinh đẹp và nổi tiếng như Y Phụng, Thành Lộc, Hoàng Sơn, Việt Anh, Hồng Vân…thì các ngôi sao bóng đá khi đó là Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Trần Công Minh và Huỳnh Quốc Cường thủ vai chính trong phim.

Hai cầu thủ Huỳnh Đức và Quốc Cường đóng vai chính trên phim bom tấn “sút sút dzô”.

Bộ phim tái hiện những khuôn hình chân thực về niềm đam mê bóng đá của người dân Việt Nam. Tất cả NHM đều thấy hình bóng của mình trong bộ phim này với những trận đấu trên sân ruộng, bãi sân trường, những pha sút bóng bể kính hay những trận đòn roi của cha mẹ… Với cách diễn mộc mạc của các ngôi sao bóng đá, cách kể chuyện hóm hỉnh của đạo diễn, bộ phim đã khởi đầu cho thể loại phim nói về thể thao, nhất là bóng đá.

Sơn “công chúa” trên phim.

Cũng chính từ bộ phim huyền thoại này, hàng loạt những bộ phim “bom tấn” về bóng đá ra đời như “Thủ môn từ trên trời rơi xuống” hay “Cô thủ môn tội nghiệp”. Có thể nói, các danh thủ Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Công Minh và Quốc Cường là những người đầu tiên khởi xướng việc cầu thủ đi đóng phim.

Lê Công Vinh: Bạn trai bảnh bao của…vợ

Đầu tháng 3 năm ngoái, tiền đạo Lê Công Vinh gây bất ngờ lớn khi xuất hiện ở phim trường với một vai diễn trong bộ phim “Vợ ơi…em ở đâu”. Đặc biệt, nếu như ông xã lần đầu lấn sân điện ảnh thì nữ ca sĩ Thủy Tiên cũng lần đầu giữ vai trò nhà sản xuất phim.

Lê Công Vinh trên phim trường cùng hai diễn viên Huy Khánh và Thành Lộc.

Công Vinh cho biết để tham gia bộ phim ủng hộ vợ, anh chấp nhận từ chối nhiều hợp đồng quảng cáo đắt giá. Bên cạnh đó, dù chỉ là một vai diễn phụ nhưng chàng tiền đạo nổi tiếng của bóng đá Việt đã đọc nhiều tài liệu, nhờ sự chỉ dạy của các diễn viên chuyên nghiệp để có được vai diễn trọn vẹn nhất đổi lấy nụ cười của bà xã.

Chàng tiền đạo điển trai tham gia ủng hộ cho bộ phim của vợ sản xuất.

Trong phim, Công Vinh để lại ấn tượng bằng hình ảnh một chàng bạn trai (của Thủy Tiên) đầy lịch lãm, ăn mặc bảnh bao đi siêu xe mui trần sang chảnh. “Sức hút” của Công Vinh khiến Thủy Tiên sẵn sàng “đá” Bình Minh để về “đội” của mình.

Thủ môn Bùi Tấn Trường: Anh bán dừa “siêu nhân”

Đầu năm 2013, thủ thành Bùi Tấn Trường tham gia vào một bộ phim chiếu Tết có tên gọi “bay vào cõi mộng”.

Trong phim, Tấn Trường vào vai anh chàng “hai lúa” hiền lành đạp xe ba gác chở dừa tươi đi bán trên đường phố Sài Gòn. Trong những lần đi bán dừa, nếu không gặp các tay anh chị đang đánh nhau trong hẻm và lấy dừa của anh ném nhau thì Tấn Trường cũng bị một tay chơi nổi tiếng (Hiếu Hiền đóng) quậy phá.

Thủ thành Bùi Tấn Trường vào vai anh bán dừa trong phim “bay vào cõi mộng”.

Tiếc của khi thấy những quả dừa biến thành “vũ khí” trong lúc đánh nhau, Tấn Trường bay nhảy như chim để chụp lại. Bên cạnh đó, anh gây ấn tượng với cảnh trổ tài kỹ thuật với trái dừa bằng hai chân như với bóng rồi sút vào lưng một gã côn đồ.

Tuy lần đầu lấn sân sang phim ảnh nhưng theo diễn viên Hiếu Hiền nhận xét, Tấn Trường vào vai khá “ngọt” và rất có khiếu diễn xuất.

Tiền đạo Phan Thanh Bình: Lọt vào mắt xanh người đẹp Việt Trinh

Hồi năm 2014, trong một lần đi theo đến phim trường để…giữ đồ cho vợ cũ Thảo Trang, tiền đạo Phan Thanh Bình lọt vào mắt xanh của nữ đạo diễn xinh đẹp Việt Trinh. Thế là nữ diễn viên xinh đẹp một thời đã quyết định mời cả hai vợ chồng cùng góp mặt trong bộ phim mới - Trở về 3 của mình.

Chàng tiền đạo quê Đồng Tháp đảm nhận vai con trai của một người Thái có bối cảnh Việt Nam - Thái Lan của Việt Trinh và hãng phim Sena.

Thanh Bình và vợ cũ Thảo Trang từng cùng góp mặt trong một bộ phim của Việt Trinh.

Nhiều người đồn đoán về việc Phan Thanh Bình sẽ chính thức bước sang showbiz sau “cái duyên” bất ngờ trên. Tuy nhiên, cựu tuyển thủ quốc gia khẳng định bóng đá mới là đam mê nên đi học lấy bằng HLV và mở trường dạy bóng đá. Chuyện hôn nhân của anh cũng không tốt khi anh và diễn viên Thảo Trang ly dị vào cuối năm 2015.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất