Thể thao

Những quả penalty fairplay nhất của bóng đá thế giới

Chia sẻ

Thông thường, các cầu thủ luôn sẵn sàng ăn vạ để kiếm penalty, còn được hưởng mà lại... từ chối hoặc cố tình đá hỏng là điều khá hiếm nhưng không phải không có.

1. Miroslav Klose

Tiền đạo của tuyển Đức Klose được xem là cầu thủ trung thực nhất thế giới với những hành động rất Fairplay của mình. Năm 2005, khi còn khoác áo Werder Bremen, trong trận hoà với Bielefeld, Klose đã có một hành động hết sức chuyên nghiệp.

Trong một tình huống va chạm giữa anh và thủ môn Bielefeld, trọng tài đã cho Bremen được hưởng một quả phạt đền. Điều bất ngờ là anh đã bước tới giải thích với Vua áo đen rằng thủ môn đội bạn mới là người chạm bóng trước và thế là trọng tài đã rút lại quyết định của mình. Sau trận đấu, Klose nhận được rất nhiều những lời tán dương từ các đồng đội cũng như giới truyền thông. 

Miroslav Klose (2)

Năm 2012, trong trận đấu giữa Lazio và Napoli ở Serie A, ngay từ phút thứ 5, Lazio tí nữa đã vươn lên dẫn trước nhưng một lần nữa, Klose lại thể hiện sự Fairplay bằng hành động giải thích pha chơi bóng bằng tay của mình. Bàn thắng sau đó không được công nhận và Lazio để thua 3-0 nhưng với cầu thủ người Đức, ít ra, anh không có gì phải hối hận. 

Miroslav Klose (1)

2. Robbie Fowler

Năm 1996, trong trận đấu giữa Liverpool và Arsenal, tiền đạo Robbie Fowler ngã trong vòng cấm sau pha tranh chấp với thủ thành Seaman. Trọng tài cho Liverpool được hưởng quả penalty nhưng Fowler đã ra thanh minh từ chối quả phạt đền là do anh tự ngã chứ không hề va chạm với Seaman. Dù vậy, quả 11m vẫn được thực hiện và Fowler đã cố tình đá nhẹ để thủ thành David Seaman của Arsenal đẩy ra.

Robbie Fowler (1) Robbie Fowler (2)

3. Aaron Hunt

Năm ngoái, ở trận đấu giữa Bremen với Nuremberg tại Bundesliga, Hunt đã đem về đội nhà một quả phạt 11m sau khi anh ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên, Hunt đã rất fair-play khi thuyết phục trọng tài thay đổi ý kiến vì anh không hề bị phạm lỗi. Tất nhiên khi đó Bremen không hề có áp lực phải ghi bàn vì họ đã dẫn trước đối thủ 2-0. Tuy vậy, hành động của Hunt vẫn rất đáng khen, mà sự thán phục của các cầu thủ Nuremberg dành cho anh là một minh chứng.

Aaron Hunt

4. Virio Esposito

Ở giải đấu nghiệp dư của Italia giữa Termoli - Torres, đội chủ nhà Termoli đã được hưởng quả penalty ở phút thứ 90 khi trọng tài cho rằng cầu thủ của Torres đã đốn ngã tiền đạo Virio Esposito bên phía Termoli trong vòng cấm. Bước tới chấm phạt đền, Virio Esposito đã quyết định sút bóng ra ngoài vì anh cho rằng hậu vệ của đội khách không phạm lỗi với mình trong tình huống đó. Sau trận đấu, cả hai đội bóng tới và trao cho nhau những cái ôm thắm thiết, một hình ảnh đẹp trong bóng đá.

Virio Esposito

Chia sẻ
Tin mới nhất