Thể thao

Những phát ngôn 'bá đạo' của Ibrahimovic

Lê Anh
Chia sẻ

Trong sự nghiệp của mình, tiền đạo thuộc biên chế Man United là Ztalan Ibrahimovic thường xuyên có những phát biểu gây sốc. Dưới đây là những lời đáp 'bá đạo' của chân sút người Thụy Điển khiến không ít người phải sửng sốt.

Ở trận thắng 4-1 trước Newcastle tại vòng 12 Premier League diễn ra cuối tuần qua, Zlatan Ibrahimovic đã tái xuất sân cỏ sau 7 tháng điều trị chấn thương dây chằng đầu gối. Khi được các phóng viên hỏi về việc hồi phục chấn thương thần tốc, Ibrahimovic chia sẻ: “Các bạn có thể ngạc nhiên khi tôi hồi phục chấn thương nhanh như vậy. Trong quá trình dưỡng thương, tôi không hề lo lắng. Sư tử phải khác người thường chứ”.

Đây không phải là lần đầu tiên, ngôi sao 36 tuổi có những phát biểu gây sốc. Khi còn khoác áo đội bóng quê nhà Malmo, Ibrahimovic đã nhận được lời mời thử việc tại Arsenal. Thậm chí, “Pháo thủ” đã in sẵn áo số 9 cho anh. Thế nhưng, thương vụ này đổ bể vào phút chót. Chia sẻ về việc được HLV Arsene Wenger mời thử việc, Zlatan nói: “Zlatan không bao giờ thử việc”.

Khi ĐT Thụy Điển thất bại trước Bồ Đào Nha ở lượt trận play-off World Cup 2014, Ibrahimovic chia sẻ: “Tôi chắc chắn một điều rằng World Cup 2014 sẽ chẳng có gì đáng xem khi tôi không thi đấu”.

Trước đây, Ibrahimovic từng bị người đồng nghiệp John Carew chê về khả năng xử lý bóng. Vốn chẳng phải là tay vừa, cựu cầu thủ AC Milan đáp trả: “Những gì Carew làm được với trái bóng, tôi có thể làm với một trái cam”.

Chia sẻ về vai trò của mình trong bóng đá, Ibrahimovic nói: “Khi Zlatan chấn thương, đó là vấn đề vô cùng nghiêm trọng với mọi đội bóng”.

Nói về món quà sinh nhật ý nghĩa nhất đối với cô vợ Helena Seger, Ibrahimovic bông đùa: “Chẳng có món quà gì. Cô ấy đã có Zlatan”.

Thời gian đầu sau khi chuyển sang khoác áo Paris Saint-Germain hồi tháng 6/2012, Ibrahimovic đã gặp khó khăn trong việc tìm mua nhà ở Thủ đô Paris (Pháp). Khi đó, cây săn bàn sinh năm 1981 đã chia sẻ: “Vợ chồng tôi đang tìm mua 1 căn hộ. Nếu không mua được, có lẽ tôi sẽ mua luôn 1 khách sạn”.

Trước đây, Ibrahimovic từng bị một nữ phóng viên nghi ngờ về giới tính, cựu tuyển thủ Thụy Điển đã thẳng thừng đáp trả: “Hãy đến ngay nhà anh và mang theo chị em nữa. Anh sẽ cho em thấy ai mới là gay”.

Nói về sự đa năng của mình, Ibrahimovic bộc bạch: “Tôi có thể chơi ở 11 vị trí trên sân. Một cầu thủ giỏi có thể chơi ở bất cứ đâu”.

“Tôi chẳng còn vinh dự nào để phấn đấu trong sự nghiệp. Nếu còn, có lẽ chính quyền Paris nên thay tháp Eiffel bằng tượng của tôi” - phát biểu của Ibrahimovic khi trở thành cầu thủ thứ 2, sau Pele được dựng tượng sáp ở bảo tàng Grevin tại Paris.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Anh

Tin mới nhất