Thể thao

Những pha ‘cẩu xực' đáng xấu hổ của các cầu thủ

Chia sẻ

Va chạm trên sân cỏ là điều bình thường, nhưng những pha “cắn người” là hành vi phi thể thao không thể chấp nhận được. Rất nhiều cầu thủ danh tiếng đã mất hình ảnh vì hành động thô thiển này.

    Louis Suares

Nổi tiếng nhất về việc dùng bộ hàm làm “vũ khí” khiến đối thủ luôn phải e dè thì không ai qua được Louis Suarez. Chân sút người Uruguay là một trong những tiền đạo đẳng cấp nhất thế giới là điều không phỉ bàn cãi, nhưng những “chiến tích” cắn người của anh đã để lại những ấn tượng không hay cho sự nghiệp của chính anh.

Luis Suares (1)

Năm 2010, Luis Suarez khi còn khoác áo Ajax đã bị treo giò 7 trận vì cắn vào vai của Otman Bakkal (PSV), năm 2013, Suarez bị treo giò 10 trận do cắn vào cánh tay của hậu vệ phải Branislav Ivanovic (Chelsea).

Mới đây nhất năm 2014, Suarez chưa phải nhận án phạt từ FIFA sau tình huống cắn vào bả vai của trung vệ Giorgio Chiellini ở World Cup 2014. Sau hàng loạt những màn cẩu xực, tiền đạo “răng thỏ” lập tức trở thành đề tài của vô số hình ảnh biếm họa trong bộ dạng của ma cà rồng.

Luis Suárez bites Otman Bakka when playing for Ajax in 2011

2. Joss Labadie

Trong trận đấu giữa Dagenham & Redbridge với Stevenage hồi tháng 3/2015, tiền vệ 24 tuổi Joss Labadie của đội chủ nhà đã có hành động cắn vào tay hậu Ronnie Henry khi đang trên đường trở về phòng thay đồ khi trận đấu kết thúc. Đáng chú ý, đây là lần vi phạm thứ 2 của cầu thủ này trong 12 tháng qua. Trước đó, Labadie cũng bị treo giò 10 trận và bị phạt 2.000 bảng Anh do có hành động cắn Ollie Banks của Chesterfield hồi tháng 3/2014, thời điểm cầu thủ này vẫn còn khoác áo CLB Torquay. Với việc thực hiện 1 màn “cẩu xực” chỉ trong 1 năm đã khiến Labadie phải nhận án phạt thích đáng của LĐBĐ Anh (FA). Ủy ban kỷ luật đã quyết định treo giò Labadie 6 tháng vì hành vi nghiêm trọng của mình. Xem ra, Joss Labadie đang muốn đuổi theo kỷ lục cắn người của danh thủ Suares.

Joss Labadie

3. Jermain Defoe

Năm 2006, tiền đạo của Tottenham khi đó là Jermain Defoe đã rất quyết liệt trả đũa tiền vệ người Argentina, Javier Mascherano, sau pha chơi xấu của anh này.

Mascherano đã phạm lỗi từ phía sau với Defoe và khiến cầu thủ người Anh điên tiết. Chân sút của Spurs nhoài người về phía đối thủ và cắn mạnh vào cánh tay của tiền vệ bên phía West Ham. Đây cũng là khởi nguồn của một vụ xô xát sau đó của rất đông cầu thủ 2 đội.

Jermain Defoe

4. Dennis Wise

Wise cũng là một cựu cầu thủ của Chelsea và tuyển Anh, nổi tiếng với tính khí nóng nảy và phong cách thi đấu rất quyết liệt. Năm 1999 trong một trận đấu ở Cúp châu Âu, Wise đã để thói hành xử “hoang dã” của mình bộc phát bằng hành động “ngoạm” mạnh vào cánh tay một trung vệ Elena Marcelino của Real Mallorca.

Ở mùa giải đó, đội trưởng của Chelsea cũng từng có 4 lần dính thẻ đỏ ở giải ngoại hạng, một minh chứng rõ nét cho khả năng tự kiềm chế kém cỏi của anh.

Dennis Wise

5. Gianmario Comi

Tháng 8/2014 tiền đạo Gianmario Comi của CLB Avellino đã bị cấm thi đấu 6 tháng sau khi ra đòn “cẩu xực” với Giuseppe de Luca bên phía Bari, trong trận đấu thuộc vòng 3 Coppa Italia. Tình huống diễn ra ở một pha đá phạt cố định của các cầu thủ Avellino. Đoạn phim quay chậm cho thấy Comi và Luca đã có những va chạm trước hàng rào dẫn đến việc xô xát. Trọng tài chính đã không phát hiện ra hành động phi thể thao của Comi, thay vào đó lại rút thẻ đỏ cho cầu thủ phía Bari sau khi anh này có những phản ứng quyết liệt. Tuy nhiên, sau khi xem băng quay hình Comi đã phại chịu hình phạt nặng nề.

Gianmario Comi

6. Bornescu

Trận đấu giữa 2 đội Petrolul và Gaz Metan tại giải VĐQG Rumani hồi tháng 5/2013 thực sự nhuốm màu bạo lực. Tổng cộng đã có 13 thẻ vàng cùng 4 thẻ đỏ được rút ra trong trận đấu này. Khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về Gaz Metan, tiền đạo của đội bóng này là Thaer Al Bawab đã có tình huống nằm dài trên sân với vẻ mặt đau đớn, điều này khiến 1 số cầu thủ Petrolul tỏ ra tức giận vì cho rằng Bawab đang cố tình ăn vạ để câu giờ.

Thủ môn Bornescu này đã từ gôn nhà chạy lên ôm lấy Bawab và tung ra màn“cẩu xực” về phía đối phương. Kết quả anh chàng thủ môn này phải nhận chiếc thẻ đỏ từ trọng tài chính điều khiển trận đấu.

Bornescu

7. Arango

Ngày 5/4/2015 Tijuana đã đánh bại Monterrey với tỉ số 4-3 trong trận đấu thuộc giải VĐQG Mexico. Khi trọng tài chuẩn bị thổi còi hết giờ, như không chấp nhận thất bại của đội nhà, ngôi sao người Venezuela này đã cắn vào vai cầu thủ đối phương Jesus Zavala.

Cầu thủ này tỏ ra rất đau đớn và cùng các đồng đội của anh bao quanh trọng tài để chứng minh vết cắn và gây sức ép nhưng Arango vẫn không phải nhận bất cứ chiếc thẻ nào.

Liên đoàn bóng đá Mexico sau đó đã quyết định áp dụng hình phạt “nguội” sau khi nghiên cứu băng ghi hình. Theo đó, Arango bị phạt treo giò hai trận tiếp theo của Tijuana.

Arango

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất