Thể thao

Những nỗi sợ nghe là không nhịn được cười của các ngôi sao bóng đá

Chia sẻ

Nào có ai biết lừng lẫy như Beckham lại rất sợ ếch hay Zanetti luôn lo lắng đến ngày mình bị... hói.

1.Dennis Bergkamp - Paul Merson - Rooney: Sợ đi máy bay

Cựu tuyển thủ Hà Lan và Arsenal Dennid Bergkamp hiện đã giải nghệ có một nỗi sợ mà nhiều người bình thường khác cũng hay mắc phải: sợ đi máy bay.

Trong suốt thời gian chơi tại Arsenal, Bergkamp thường lựa chọn việc di chuyển bằng ô tô mỗi khi đội bóng thi đấu trên sân khách.

Dennis Bergkamp

Dennis Bergkamp

Nỗi sợ hãi của Bergkamp bắt đầu vào năm 1994 khi anh đến Mỹ cùng tuyển Hà Lan dự World Cup. Hôm đó, động cơ của chiếc máy bay gặp vấn đề khiến cả đoàn bị một phen khiếp sợ.

Sự cố nhanh chóng được khắc phục và ĐT Hà Lan có mặt ở Mỹ đúng thời gian quy định. Nhưng trong khi đồng đội sớm lấy lại tinh thần, thì Bergkamp lại luôn bị ám ảnh bởi chuyến bay kinh hoàng ấy.

Từ đó trở đi, anh không bao giờ chịu đi máy bay nữa. Trong cuốn tự truyện của mình, Bergkamp thề sẽ không đi máy bay thêm một lần nào nữa.

Paul Merson

Paul Merson

Bergkamp không phải là cầu thủ duy nhất trên thế giới sợ bay. Cùng thời với anh còn có tiền vệ Paul Merson mắc chứng bệnh tương tự. Cựu tuyển thủ Anh này từng có một câu nói rất nổi tiếng: “Chính vì sợ đi máy bay nên tôi thường phải uống thật nhiều rượu để chiến thắng nỗi sợ đó”.

Ngoài ra, chắc khó ai có thể nghĩ được rằng, tiền đạo nóng tính Wayne Rooney cũng rất sợ đi máy bay. Trong một chuyến bay năm 2006, tiền đạo 22 tuổi của tuyển Anh đã hét toáng lên như một đứa trẻ vì sợ sau khi máy bay gặp bão và chao đảo.

Carragher có viết trong cuốn tự truyện của mình anh ấy chưa bao giờ nghe thấy tiếng hét nào to như thế. Carragher còn tiết lộ, tiếng hét của Rooney còn lấn át tiếng khóc ré và kêu gào của những phụ nữ và trẻ con trên chuyến bay đó.

Wayne Rooney

Wayne Rooney

2. Phil Jones - Sợ đi thang máy

Cầu thủ thuộc biên chế M.U Phil Jones có khuôn mặt khá bặm trợn và là nỗi khiếp sợ của các tiền đạo đối phương. Tuy nhiên, ở ngoài đời Phil Jones lại rất hiền và đáng ngạc nhiên anh lại sợ đi thang máy. Điều đặc biệt, ở quê nhà nước Anh thì không sao nhưng cứ đi ra nước ngoài thi đấu là Phil Jones lại không dám bước chân vào thang máy.

Phil Jones

Phil Jones

“Khi tôi ra nước ngoài thi đấu, tôi không thể đi thang máy, tôi không có bất kỳ vấn đề gi khi đi thang máy ở Anh, nhưng tôi không thể làm điều đó khi tôi “xa nhà”. Phil Jones giải thích thêm rằng: “Khi tôi còn trẻ, tôi có kỳ nghỉ ở Hy Lạp và tại đó tôi đã mắc kẹt trong thang máy hàng giờ. Tôi cảm thấy rất ngột ngạt. Điều đó thật kinh khủng”. 

3. David Beckham - Sợ ếch

 Becks từng phối hợp với đài BBC thực hiện chương trình khám phá rừng Amazon, nhưng có một chút trục trặc đến với ông bố 4 con khi anh nhận ra rằng mình sợ con ếch.

“Chú ếch làm tôi sợ. Tôi thật sự hơi sợ loài ếch. Tôi không thể nói dối việc này. Chú ếch tôi gặp có màu da cam. Tôi nghĩ nó thật là nguy hiểm. Tôi có một chút lo lắng về điều đó”.

File photo of England's Beckham celebrating goal against Azerbaijan in World Cup qualifying soccer match in Newcastle

4. Zanetti sợ bị hói

Zanetti từng bật mí, anh rất sợ bị hói đầu, “Tôi yêu mái tóc bồng bềnh của tôi và quan tâm chăm chút nó như con mọn. Mỗi tháng, tôi đều đến tiệm làm đầu một lần. Tôi thích một mái tóc được chăm chút bắt mắt…”.

Zanetti kiêng khem cho mái tóc của mình tới mức, anh không cho phép ai được chạm tay vào nó, ngay cả cô vợ yêu quý Paula cũng đừng mong được đặc cách. Rất điềm đạm khi thi đấu, nhưng Zanetti không ngần ngại tuyên bố sẽ ăn thua đủ với bất kỳ kẻ nào, nếu cả gan kéo tóc mình trên sân cỏ.

Zanetti sợ đến nỗi, mỗi buổi sáng thức dậy, cầu thủ người Argentina lại xót xa khi thấy một vài sợi tóc vung vãi trên giường.

Bayern Muenchen v Inter Milan - UEFA Champions League Final

5. Matt Holland - Sợ chó và mèo

Cựu cầu thủ Ipswich (Anh) được đánh giá là cầu thủ mạnh mẽ trên sân cỏ nhưng anh lại sợ những con vật dễ thương bé nhỏ như chó và mèo. Cầu thủ từng 49 lần khoác áo đội tuyển Ireland khẳng định mình yêu ngựa và sợ chó và mèo.

Matt Holland

6. Peter Crouch - Sợ lùn

Cao kều Peter Crouch từng thú nhận mình hay gặp những cơn ác mộng khủng khiếp. Trong giấc mơ, Crouch luôn thấy mình lùn đi trông thấy và trở nên vô cùng nhỏ bé so với mọi người và không ai còn nhận ra sự có mặt của Crouch.

Điều lo sợ này khiến Peter Crouch sau đó phải đi khám bác sĩ và được họ đưa ra lời giải thích, “Một trong những vấn đề chính của Peter Crouch là anh bị ám ảnh về việc mình quá cao. Với chiều cao “khủng” của mình, Crouch quen nhìn mọi thứ từ trên cao nên anh ta thấy sợ mình phải lùn đi”. 

Peter Crouch

7. Arshavin sợ nước và bóng tối

Tuyển thủ Nga Andrei Arshavin không bao giờ đi ra biển hay bể bơi, thậm chí không dám nhúng chân xuống một vũng nước sâu độ mười phân trên đường. Bởi theo Arshavin, biết đâu ở dưới nước có một con vật gớm ghiếc nào đó đang ẩn mình hòng làm hại anh.

Arshavin

Arshavin cũng rất sợ bóng tối. Theo lời kể của Arshavin, một phần bị sốc do sự ra đi đột ngột của người cha yêu quý từ lúc anh còn rất bé, một phần do anh từng bị tai nạn giao thông, khi một chiếc xe thùng húc anh văng xa 10 mét trên đường.

Arshavin từ đó đến nay rất sợ đối mặt với bóng đêm. Vì vậy, khi ngủ Arshavin vẫn bật đèn sáng cả phòng.

8. Ronaldo sợ… chết trẻ

Trong cuộc trò chuyện với tạp chí Libero (Tây Ban Nha) hôm 28-8, tiền đạo Ronaldo tâm sự: “Nỗi sợ hãi lớn nhất của tôi là phải chết khi còn trẻ. Tôi không muốn chết trẻ. Tôi muốn chết khi mình đã già, khi đã 80 hoặc 90 tuổi gì đó”.

Sở dĩ tiền đạo đang khoác áo Real Madrid thổ lộ như vậy là vì anh từng chứng kiến cái chết của người cha ruột khi ông còn khá trẻ. Cha của Ronaldo qua đời ở tuổi 52 vì bệnh gan mà nguyên nhân ban đầu là do nghiện rượu. Vì vậy, Ronaldo rất nghiêm túc trong việc luyện tập, thi đấu và nghỉ ngơi. Bởi vậy, rất ít khi người ta thấy anh uống rượu hay hút thuốc.

Ronaldo

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất