Thể thao

Những nỗi lo lớn cho dàn sao U23 Việt Nam

Bá Định
Chia sẻ

Trở về đội bóng sau thành công vang dội tại ASIAD 18, một số cầu thủ U23 Việt Nam cuốn vào những vòng xoáy riêng nên có nhiều nỗi lo trước thềm AFF Cup 2018.

Ngay khi mới quay lại CLB SLNA sau chiến công ở Á vận hội 2018, Xuân Mạnh cùng Phan Văn Đức trở thành hai cầu thủ đầu tiên trong đội hình U23 Việt Nam được thi đấu. Thế nhưng, trận gặp FLC Thanh Hóa bỗng chốc biến thành cơn ác mộng với cá nhân Xuân Mạnh, Văn Đức.

Không những phải chứng kiến đội nhà thua bạc nhược 0-4, Xuân Mạnh bị rạn xương mác còn Phan Văn Đức bị rách cơ đùi. Cả hai đều phải sớm rời sân ngay khi mới bước vào hiệp 2 không lâu.

Đáng buồn hơn, đây đều là những loại chấn thương khá nặng buộc các cầu thủ dính phải mất từ 3 đến 4 tuần may ra có thể hồi phục được. Điều này đồng nghĩa với việc Xuân Mạnh, Văn Đức không chỉ ngồi ngoài suối phần còn lại của V.League 2018 mà còn khiến hai cầu thủ xứ Nghệ nhiều khả năng mất luôn cơ hội dự AFF Cup 2018.

Phan Văn Đức gặp chấn thương nghiêm trọng ngay trước thềm AFF Cup 2018.

Thời gian AFF Cup 2018 khởi tranh rơi vào tầm đầu tháng 11. Trong khi đó, ngay đầu tháng 10, HLV Park Hang Seo sẽ cho các cầu thủ hội quân nhằm đánh giá tình hình trạng phong độ để chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất Đông Nam Á.

Chẳng bị chấn thương đe dọa nghiêm trọng cơ hội ra sân ở AFF Cup 2018 song hai thủ môn Bùi Tiến Dũng lẫn Nguyễn Văn Hoàng đều chưa có một phút nào ra sân. Thủ môn số một U23 Việt Nam, Bùi Tiến Dũng thường xuyên phải ngồi ghế dự bị tại CLB FLC Thanh Hóa.

Công việc của thủ môn này trong những trận đấu gần đây đơn giản chỉ là khởi động, chơi bóng ma trước trận đấu rồi nhặt bóng giúp các đàn anh. Trở về CLB chủ quản, Bùi Tiến Dũng chỉ là sự lựa chọn số ba sau Bửu Ngọc cùng Thanh Thắng. Sau 21 trận đấu, Bùi Tiến Dũng mới chỉ có 8 trận được bắt chính.

Bùi Tiến Dũng chỉ biết đi nhặt bóng giúp đàn anh.

Nguyễn Văn Hoàng thì kém may mắn hơn Bùi Tiến Dũng rất nhiều. Dù bắt dự bị nhưng ít nhất Bùi Tiến Dũng còn được ra sân 8 lần còn Văn Hoàng chưa có cơ hội nếm trải cảm giác thi đấu tại V.League 2018. Thủ môn số hai đội U23 Việt Nam vẫn không có nổi một trận bắt chính.

Khác với những cầu thủ đang gặp rắc rối vì chấn thương hay không có cơ hội thi đấu, Quang Hải lại đang đi vào một tấn bi kịch bởi sự thành công vang dội. Phong độ tuyệt vời ở cả giải U23 châu Á lẫn ASIAD 18 khiến cầu thủ gốc Đông Anh nhận được sự theo dõi sát sao từ nhiều đội bóng lớn tại châu Á.

Quang Hải rơi vào bi kịch của sự thành công.

Tuy nhiên, chính điều đó vô tình khiến giá trị Quang Hải bị thổi lên một mức quá đáng đến mức xếp trên những ngôi sao bóng đá hàng đầu châu Á. Đây có thể trở thành một con dao hai lưỡi tác động lên chính Quang Hải. Bởi nó sẽ khiến “người hùng Thường Châu” rất khó phát triển sự nghiệp nếu như ảo tưởng về bản thân mình.

Chỉ còn khoảng thời gian rất ngắn nữa, bóng đá Việt Nam sẽ bước vào giải đấu quan trọng nhất cấp khu vực. Nếu các cầu thủ U23 Việt Nam không giải quyết được những vấn đề xung quanh mình thì thật khó để giữ vững phong độ tại AFF Cup 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất