Thể thao

Những nhà vô địch AFF Cup 2008: Kẻ 'đốt' tiền tỷ, người cai nghiện

Đông Tà
Chia sẻ

Vinh quang đi kèm với danh tiếng, tiền bạc, nhiều khi trở thành mặt trái khiến cho một số người hùng ĐTVN từng vô địch AFF Cup 2008 phải trả cái giá đắt theo kiểu từ "hero thành zero".

“Đốt” tiền tỷ sau một đêm

Trung vệ nổi tiếng một thời của bóng đá Việt Nam, Vũ Như Thành từng trở thành “nạn nhân” của chính mình trong những cuộc ăn chơi… quên lối về.

Trong quá khứ, Vũ Như Thành có tổng số tiền chuyển nhượng lên hơn 30 tỷ trong sự nghiệp đi đá bóng. Vũ Như Thành là người hùng góp công đưa ĐTVN đến chức vô địch AFF Cup 2008 nhưng anh từng chia sẻ “đốt” hơn cả tỷ bạc trong một đêm.

Chính vì sự sa ngã sau vinh quang ở AFF Cup 2008 khiến cho Vũ Như Thành bây giờ phải làm lại từ đầu. Tất cả là bài học cho trung vệ “thép” một thời của bóng đá Việt Nam.

Một ngôi sao khác của bóng đá Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 là hậu vệ cánh phải Huỳnh Quang Thanh. Cựu cầu thủ từng ghi bàn thắng tuyệt đẹp ở ASIAN Cup 2007 từng tiết lộ với báo chí là một ngày tiêu đến 200 triệu.

Huỳnh Quang Thanh (ở giữa) từng là hậu vệ chạy cánh phải hay nhất Việt Nam.

Có quá nhiều tiền sau vinh quang cùng ĐTVN ở AFF Cup 2008, Huỳnh Quang Thanh không thể kiểm soát được sự ăn chơi nên kết cục gặp nhiều khó khăn ở cuối sự nghiệp.

Những tấm gương của Vũ Như Thành, Huỳnh Quang Thanh chắc chắn là bài học lớn cho nhiều thế hệ cầu thủ Việt Nam, nhất là lứa U23 đang gây tiếng vang lớn và có rất nhiều tiền bạc từ các khoản thưởng…

Bài học mang tên Đoàn Việt Cường

Năm ngoái, Đoàn Việt Cường sau mấy năm “mất tích” trong làng bóng đá Việt bất ngờ trở lại sân chơi V.League ở CLB TP.HCM. Hậu vệ một thời góp công vào chức vô địch AFF Cup 2008 của Việt Nam được vén bức màn bí mật là có thời gian cai nghiện nửa năm ở trại cai nghiện Thanh Đa (TP.HCM).

Tuy nhiên, Đoàn Việt Cường sau đó bị chính bạn thân Lê Công Vinh chấm dứt hợp đồng vì “mất tích” mấy ngày mà không thể liên lạc. Thêm một cơ hội để làm lại cuộc đời nhưng Đoàn Việt Cường không biết đón lấy. Nhiều người vừa thương xót vừa trách cầu thủ người Đồng Tháp.

Đoàn Việt Cường (số 13) là bài học lớn cho các cầu thủ Việt Nam.

Với Đoàn Việt Cường, bóng đá từng mang lại rất nhiều tiền nhưng cựu hậu vệ ĐTVN không biết gìn giữ. Việt Cường tiêu xài hoang phí, phí hoài tuổi thanh xuân nên sau đó trượt dài như một nỗi đau lớn cho chính mình và gia đình.

Chính Đoàn Việt Cường từng khuyên các cầu thủ trẻ nhìn bản thân anh để làm gương, tránh đi lên vết xe đổ của một thời nông nổi ăn chơi trong lúc đỉnh cao sự nghiệp.

Những tấm gương sáng về lứa ĐTVN vô địch AFF Cup 2008

Lê Công Vinh chắc chắn là nhân vật được nhắc đến đầu tiên. Cựu tiền đạo xứ Nghệ kéo dài thêm sự nghiệp đến 8 năm sau chức vô địch AFF Cup 2008.

Bây giờ, Công Vinh được nhận xét là cầu thủ kiếm được nhiều tiền nhất khi đi đá bóng. Công Vinh có một mái ấm hạnh phúc cùng ca sĩ Thủy Tiên và con gái Bánh Gạo.

Công Vinh là người thành công nhất trong lứa cầu thủ vô địch AFF Cup 2008.

Cầu thủ từng “tố” chuyện bán độ ở SEA Game năm 2005, Phan Văn Tài Em cũng là tấm gương lớn. Tài Em chính là đội trưởng ĐTVN ở AFF Cup 2008. Tài Em tích lũy được tiền bạc để có một cuộc sống hạnh phúc bên vợ con.

Sau 10 năm bóng đá Việt Nam đang có một lứa cầu thủ tài năng với hy vọng giành chức vô địch AFF Cup 2018. Người hâm mộ nước nhà chắc chắn chờ đợi “các đứa con tinh thần” chơi hết mình, giành được vinh quang và biết giữ vẫn đôi chân trên thành công, tránh xa các cám dỗ.

Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018:

Giá vé xem ĐTVN đá AFF Cup 2018 và hướng dẫn cách mua vé:

Vé xem các trận đấu của ĐTVN ở AFF Cup 2018 có mệnh giá cụ thể như sau:

Vé trận Việt Nam - Malaysia (SVĐ Mỹ Đình) có bốn mệnh giá: 150.000 đồng, 200.000 đồng, 300.000 đồng, 400.000 đồng.

Vé trận Việt Nam - Campuchia (SVĐ Hàng Đẫy) có ba mệnh giá: 100.000 đồng, 200.000 đồng, 300.000 đồng.

Người hâm mộ mua vé AFF Cup 2018 online truy cập vào hai địa chỉ:

https://vebongda.vff.org.vn/ hoặc https://ticketonline.vff.org.vn/.

Người hâm mộ có thể đăng ký mua vé AFF Cup 2018 của ĐTVN qua đường công văn. VFF nhận công văn từ ngày 29/10 đến 6/11 tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam.

Người hâm mộ có thể chọn mua cách cuối cùng là đến sân Mỹ Đình để mua vé AFF Cup 2018 của ĐTVN vào ngày 11/11.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất