Thể thao

Xuân Trường- chàng thủ lĩnh tinh thần âm thầm tiếp sức mạnh cho đồng đội

Lê Phong
Chia sẻ

Không chỉ bản lĩnh trên sân, Lương Xuân Trường còn là một đội trưởng mẫu mực với những hành động lấy trọn tình cảm của đồng đội và người hâm mộ.

Lấy áo khoác lạnh cho đồng đội trong loạt luân lưu với U23 Qatar

Trong trận đấu Bán kết với U23 Qatar, Xuân Trường sau khi thực hiện thành công lượt sút của mình trên chấm 11m đã bất ngờ xin phép các trọng tài và HLV Park Hang Seo để chạy vào trong khu kỹ thuật của U23 Việt Nam.

Chàng đội trưởng chạy vào để lấy áo khoác cho đồng đội mặc. Lúc ấy nhiệt độ tại Thường Châu (Trung Quốc) đang rất thấp, dưới 0 độ C. Xuân Trường lo loạt đá luân lưu 11m sẽ còn kéo dài nên muốn đồng đội giữ ấm cơ thể. Một mình Xuân Trường ôm chục chiếc áo khoác trong tay mang ra phân phát cho các đồng đội đang đứng co ro giữa thời tiết lạnh giá

Hành động ấm áp của chàng thủ quân khiến ai ai cũng phải xuýt xoa vì quá ấm áp.

“Sổ” tiếng Anh giúp tuyển VN tránh quả phạt đền

Tại hiệp phụ trận Bán kết lượt về AFF Cup 2016, tuyển Việt Nam bị trọng tài chính thổi 11 mét do “thủ môn bất đắc dĩ” Quế Ngọc Hải kéo ngã tiền đạo của Indonesia trong vòng cấm.

Video Xuân Trường “sổ” tiếng Anh giúp tuyển Việt Nam thoát phạt đền.

Trong lúc các bên đang tranh cãi, Xuân Trường phát hiện trợ lý trọng tài ở biên phải có quan điểm khác. Tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo của HAGL đã chạy đến và trao đổi bằng tiếng Anh với trọng tài biên, sau đó tiến đến đề nghị trọng tài chính tham khảo thêm ý kiến của trợ lý.

Sau đó, trọng tài người Trung Quốc chấp thuận rút lại quyết định thổi phạt đền và ra hiệu cho Quế Ngọc Hải phát bóng lên khi trợ lý báo cáo là bóng đã hết đường biên ngang trước khi cầu thủ của đội bạn bị phạm lỗi.

Dù tuyển Việt Nam vẫn dừng bước trước Indonesia nhưng màn đối đáp bằng tiếng Anh cứu nguy cho đội tuyển của Xuân Trường thật sự rất đáng khen.

Thường xuyên là đầu tàu tổ chức sinh nhật cho đồng đội

Cách đây không lâu, fan hâm mộ được chứng kiến một bữa tiệc sinh nhật ấm cúng cho Đức Huy và Công Phượng do Xuân Trường chủ trì cùng các đồng đội khác trong đội tuyển.

Video Xuân Trường troll Đức Huy và Công Phượng trong sinh nhật.

Trước đây cũng rất nhiều lần, chàng ‘híp” dẫn đầu các cầu thủ cùng tổ chức sinh nhật cho đồng đội mỗi khi thi đấu xa nhà.

Sự chín chắn trong phát biểu, vui chơi cũng hết mình giúp Trường luôn nhận được sự tôn trọng từ đồng đội.

Bất ngờ vì khả năng nấu ăn giỏi

Ngoài đá bóng, Xuân Trường còn có năng khiếu nấu ăn. Tuy phải sống một mình trong quãng thời gian thi đấu tại Hàn Quốc nhưng Trường luôn tự thưởng cho mình những bữa ăn thịnh soạn.

Tiền vệ sinh năm 1995 khá khắt khe trong việc ăn uống. Trường luôn ý thức được tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng đối với một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Được biết, một số lần chính đồng đội của Trường cũng bất ngờ khi nhìn thấy tài nấu ăn của đội trưởng. Thêm vào đó, chàng trai biết nấu ăn chắc chắn là mơ ước của biết bao fan nữ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất