Thể thao

Những kỉ lục trên thị trường chuyển nhượng châu ÂU

V.T
Chia sẻ

hị trường chuyển nhượng những năm gần đây liên tiếp lập những kỷ lục ấn tượng như: hậu vệ đắt giá nhất thuộc về David Luiz, cầu thủ đắt giá nhất thi đấu ngoài châu Âu thuộc về Oscar, cầu thủ trẻ đắt giá nhất thuộc về Martial (M.U),...Với cái đà này thì trong tương lai sẽ còn nhiều kỷ lục bị phá vỡ v

Anthony Martial- Cầu thủ trẻ đắt giá nhất

Sterling gia nhập Man City khi đã 20 tuổi. Nếu nói về những cầu thủ ‘tuổi teen’ đắt giá nhất, Anthony Martial chính là nhà vô địch. Năm 2015, anh gây chú ý khi khoác áo Manchester United với giá 49,3 triệu euro.

Một trong những cầu thủ tiềm năng có thể phá vỡ kỷ lục này chính là Kylian Mbappe nếu anh rời Monaco trong hè này hoặc hè năm sau. Hiện Mbappe chưa đầy 19 tuổi và mãi cho đến ngày 20 tháng 12 năm 2018, anh mới chính thức bước sang tuổi 20.

David Luiz- Hậu vệ đắt giá nhất

Benjamin Mendy là hậu vệ đắt giá nhất khi gia nhập Man City từ Monaco. Tuy nhiên đó chỉ là kỷ lục tại Anh, trong bảng xếp hạng được tính bằng euro, tỷ giá hiện tại khiến Mendy mất vị trí dẫn đầu. Giá trị tính theo euro của Mendy là 57,5 triệu.

Theo đó, David Luiz là hậu vệ đắt giá nhất mọi thời đại khi chuyển từ Chelsea đến Paris Saint Germain năm 2014 với giá 50 triệu bảng. Tính theo tỷ giá lúc đó, Luiz có giá trị lên đến 62,5 triệu euro

Oscar- Bản hợp đồng đắt nhất bên ngoài châu Âu

Hiện tại, người nắm giữ vị trí số một về hợp đồng chuyển nhượng đắt giá bên ngoài châu Âu là Oscar. Anh đến Shanghai SIPG năm ngoái với giá 60,3 triệu euro.

Những cái nhất của thị trường chuyển nhượng châu Âu

Chia sẻ

Bài viết

V.T

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất