Thể thao

Những khoảnh khắc chạm vào trái tim người hâm mộ khi nhớ về U23 Việt Nam ở Thường Châu

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Hành trình của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á đã đưa người hâm mộ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc. Từ lo âu đến vui mừng vỡ òa rồi lại đau đớn tiếc nuối. Hãy cùng Saostar điểm lại những khoảnh khắc đọng mãi trong trái tim hàng triệu NHM Việt Nam khi nhớ về U23 Việt Nam ở Thường Châu.

Hàng triệu người Việt Nam cổ vũ từ quê nhà

Tại VCK U23 châu Á ở Thường Châu, dù không thể mang về chiếc cúp tầm châu lục đầu tiên trong lịch sử nhưng hành trình kỳ diệu của U23 Việt Nam đã thực sự khơi dậy niềm cảm hứng lớn lao cho cả một dân tộc.

Hình ảnh khán giả hâm mộ cả nước hòa cùng hành trình của đội tuyển U23 Việt Nam trong những ngày tham dự giải tại Trung Quốc, nhất là hàng vạn khán giả tập trung ở phố đi bộ đường Nguyễn Huệ - TPHCM để cùng xem trực tiếp trận chung kết đã trở thành một trong những hình ảnh ấn tượng nhất của “cơn bão U23” trong thời gian đó.

Kể từ sau chức vô địch AFF Cup 2008, bóng đá Việt Nam chưa từng sống trong cảm xúc mãnh liệt như vậy. Người người, nhà nhà bàn về U23 Việt Nam, xem đội tuyển thi đấu mọi lúc có thể. Phải rất lâu bóng đá Việt Nam mới tìm thấy một sự kiện để người người đều theo dõi, đều hy vọng và đều tự hào.

Màn trình diễn của U23 Việt Nam năm ấy thuyết phục được tất cả các chuyên gia khó tính nhất, chạm đến trái tim người hâm mộ ở mọi miền Tổ quốc. Các cầu thủ chính là người hùng bóng đá của Việt Nam.

Các cầu thủ Việt Nam cào tuyết cho Quang Hải đá phạt

Phút 41 trong trận chung kết U23 châu Á 2017, Công Phượng mang về quả đá phạt cho U23 Việt Nam trước khu vực cấm địa.

Bỗng dưng không ai bảo ai, các tuyển thủ Văn Thanh, Xuân Trường, Đức Huy đứng gần chấm đá phạt vội vã ngồi xuống cào đống tuyết trắng xóa trên sân bóng Thường Châu. Quả bóng được đặt xuống mặt cỏ giúp Quang Hải và không phụ lòng các đồng đội, Quang Hải đã tạo ra một tuyệt tác “Cầu vồng tuyết” tại Thường Châu.

Các cầu thủ Việt Nam cào tuyết cho Quang Hải đá phạt. (Ảnh chụp màn hình)

Cảnh tượng vừa thú vị vừa xúc động này cũng đã lay động hàng triệu cư dân mạng và nhiều hãng thông tấn quốc tế. Rất nhiều người đã rơi nước mắt với khoảnh khắc ấm tinh người của các cầu thủ U23 Việt Nam. Một khoảnh khắc đủ nói lên tất cả, về tinh thần đoàn kết, tình đồng đội chung tay cùng nhau vượt qua nghịch cảnh.

Bàn gỡ hòa của Quang Hải vào lưới Uzbekistan sau đó được bầu chọn đẹp nhất vòng chung kết U23 châu Á. Nhưng đẹp hơn cả luôn là cái tình đồng đội ấm áp dưới cơn mưa tuyết lạnh giá của những bàn tay bới từng đụn tuyết cho Quang Hải hoàn thành một tác phẩm kỳ diệu. Mới đây, khi nhận giải bàn thắng đẹp nhất từ AFC, Quang Hải đã kể lại những kỷ niệm đáng nhớ.

“Bàn thắng là biểu tượng đẹp nhất vì đồng đội đã lấy bàn tay họ cào tuyết cho tôi lập công. Khi trái bóng cuộn vào khung thành, mọi thứ đều vỡ òa. Khi nhìn lại những tấm hình ấy, tôi vẫn cảm thấy hừng hực. Bàn thắng ấy không chỉ là của tôi, đó là biểu tượng cho tinh thần chiến đấu của đội tuyển Việt Nam”, tiền vệ của Hà Nội nghẹn ngào cho biết.

Lương Xuân Trường ôm áo ấm cho các đồng đội

Người hâm mộ Việt Nam chắc chắn không thể nào quên được trận bán kết giữa U23 Việt Nam vs U23 Qatar ở Thường Châu 2017. Đây có thể được xem là trận đấu mang lại rất nhiều cung bậc cảm xúc nhất cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Một trong những hình ảnh đẹp nhất trong trận đấu ấy là hình ảnh đội trường Lương Xuân Trường ôm áo ấm cho các đồng đội dưới cái lạnh cắt da cắt thịt.

Lương Xuân Trường ôm áo ấm cho các đồng đội. (Ảnh internet)

Cụ thể, sau khi thực hiện thành công cú sút phạt penalty của mình, Xuân Trường đã xin phép trọng tài để vào khu vực lấy áo khoác vì sợ các cầu thủ bị cảm lạnh. Nhìn những hình ảnh Xuân Trường lặng lẽ đi vào và trở ra đống áo phao to sụ trên tay và phát cho từng người khiến ai nấy đều cảm động.

Chiến thắng của U23 Việt Nam thực sự đã tạo nên kì tích, thế nhưng có lẽ, với Xuân Trường thì tinh thần đồng đội và sự đoàn kết dân tộc mới là điều anh quan tâm hơn cả.

HLV Park Hang Seo bật khóc khi nói về mẹ

Ngoài tài cầm quân trên sân cỏ, HLV Park Hang Seo còn được nhiều người biết đến là một người sống rất tình cảm, coi trọng gia đình, đặc biệt là tình yêu lớn với người mẹ già 97 tuổi ở quê nhà.

Sau trận thắng U23 Iraq ở U23 châu Á, HLV Park bật khóc khi chia sẻ với báo chí rằng mình rất nhớ gia đình sau một thời gian không được gặp người thân.

HLV Park Hang Seo bật khóc khi nói về mẹ. (Ảnh chụp màn hình)

“Tôi rất nhớ gia đình, nhớ mẹ tôi, năm nay 97 tuổi, đang sống một mình ở quê nhà, nhớ vợ và cậu con trai. Tôi muốn chia sẻ niềm hạnh phúc này với họ. Có thể, tôi sẽ điện thoại và muốn họ cùng tận hưởng niềm vui này”, HLV Park tâm sự trong phòng họp báo.

Nhớ mẹ cùng gia đình da diết, nhưng chiến lược gia người Hàn vẫn dành trọn thời gian, công sức và tâm huyết cho bóng đá Việt Nam. Chính điều này khiến HLV Park chiếm trọn tình cảm của người hâm mộ.

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh cắm cờ Việt Nam 

Trận chung kết VCK U23 châu Á diễn ra giữa U23 Việt Nam và Uzbekistan không những làm cho hàng triệu người dân Việt Nam tự hào, mà nó còn khiến cho hàng tỷ người dân thế giới phải ngả mũ thán phục.

Khoảnh khắc trung vệ Đỗ Duy Mạnh leo lên “ngọn núi” tuyết trên SVĐ Thường Châu để cắm lá cờ Tổ quốc rồi cúi đầu chào khiến cho bất kỳ người Việt Nam nào cũng nghẹn ngào.

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh cắm cờ Việt Nam. (Ảnh Thethaovanhoa)

Một hành động có ý nghĩa lớn lao vô cùng. Giữa cơn mưa tuyết trắng xóa, lá cờ Tổ quốc ngạo nghễ bay trên màu trắng của tuyết vô cùng nổi bật, như tượng trưng tinh thần chiến đấu hết mình của các cầu thủ. Hình ảnh đắt giá này sẽ luôn ở trong tim mỗi người dân Việt Nam. Đó thật sự là hình ảnh hào hùng chạm đến tâm can của biết bao người.

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh cắm cờ Việt Nam. (Ảnh Thethaovanhoa)

Sau này khi chia sẻ với báo chí Duy Mạnh lý giải: “Đang đi thì tôi thấy đống tuyết, giống như ngọn núi. Bất giác trong đầu nảy ra ý định cắm lá cờ lên đó và tôi quyết định thực hiện ngay. Khi cắm lá cờ, tôi vẫn đang khóc vì tiếc nuối. Sau đó, tôi lùi xuống vỗ tay cảm ơn khán giả, cúi đầu chào họ cũng như lá cờ tổ quốc như một lời tri ân”.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất