Thể thao

Những 'Honor man' chiến đấu cho màu cờ sắc áo tổ quốc là ai?

T.H
Chia sẻ

Dư âm của giải đấu AFF Cup 2018 vẫn còn đó như những câu chuyện sử thi lộng lẫy. Người ta sẽ còn nhắc mãi đến Quang Hải, Anh Đức, Công Phượng, Văn Đức – những cầu thủ xuất sắc nhất ở từng trận đấu và cũng là những cầu thủ được trao giải thưởng HONOR man of the match tại AFF Cup năm nay.

Nguyễn Quang Hải - kèo trái khuynh đảo Đông Nam Á

Tính đến sau khi AFF Cup 2018 kết thúc, Quang Hải chính là cầu thủ nhiều lần nhận được danh hiệu “HONOR man of the match” nhất trong đội tuyển Việt Nam. Cụ thể, ở các trận đấu với Campuchia (vòng bảng), Philippines (bán kết lượt về) và Malaysia (chung kết lượt về), chàng cầu thủ nhỏ con này đều được HONOR bầu chọn là “HONOR man of the match”. Tất nhiên, việc không thể thiếu sau đó là Hải “con” đã selfie đầy kiêu hãnh bằng chiếc điện thoại thông minh HONOR 8X tài sắc vẹn toàn.

Quang Hải - Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018 cũng là cầu thủ 3 lần được danh hiệu “Honor Man of The Match”.

Tại AFF Cup lần này, số 19 của tuyển Việt Nam tạo nên sự khác biệt bằng những pha chạm bóng đầy cảm giác, đi bóng lắt léo và thường xuyên có những đường chuyền cực hiểm. Khả năng sút bóng của Hải “con” càng đáng sợ hơn.

Những cú cứa lòng mềm mại và dẻo đến nỗi bóng xoáy gắt, quỹ đạo bị uốn cong khiến thủ môn có phán đoán được hướng đi cũng rất khó cản phá. Năng lực chuyên môn này càng khủng khiếp hơn khi được hỗ trợ bởi tinh thần thi đấu nhiệt huyết của cậu. Bền bỉ, kiên cường nhưng rất tỉnh táo. Tất cả những yếu tố đó hội tụ bên trong một cơ thể cao không quá 1m70. Câu nói “tuy bạn không cao nhưng người khác cũng phải ngước nhìn” quả không sai trong trường hợp của Quang Hải.

Kết thúc giải đấu, Quang Hải được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018. Đây là thành quả xứng đáng sau những gì mà cầu thủ này đã cống hiến. Một năm vẹn toàn đối với Hải “con” khi ở giải U23 châu Á đầu năm, Asiad 2018 và AFF Cup lần này, anh đều tỏa sáng rực rỡ.

Nguyễn Anh Đức - gừng càng già càng cay

Sinh cùng thời với những tên tuổi nổi tiếng của bóng đá Việt Nam như Phạm Văn Quyến, Lê Công Vinh hay Phan Thanh Bình, Anh Đức chính là cầu thủ cao tuổi nhất trong đội hình đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2018.

Ở tuổi 33, trong khi những đồng đội từng gắn bó một thời với mình đều đã giải nghệ hết hoặc lún sâu trong khủng hoảng, lão tướng Anh Đức vẫn thi đấu rất bền bỉ. Bằng chứng là ở giải đấu lần này, Anh Đức không ít lần ghi những bàn thắng quyết định mang về thắng lợi cho đội tuyển Việt Nam.

Trong trận đấu với Malaysia ở vòng bảng, Anh Đức thể hiện sự dẻo dai đáng kinh ngạc khi liên tục có những pha bóng đầy tốc độ, càn lướt mạnh mẽ. Ở trận này, lão tướng thuộc biên chế Câu lạc bộ Becamex Bình Dương đã có pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 cho đội tuyển Việt Nam sau một pha bứt tốc rồi dứt điểm chéo góc. Cuối trận, Anh Đức được đích thân ông Simon Xu - chủ tịch của HONOR Việt Nam - trao giải thưởng “HONOR man of the match”.

Nguyễn Anh Đức là người hùng trận đấu hôm gặp Malaysia ở vòng bảng.

Nguyễn Công Phượng - sát thủ trong ống tay áo

Công Phượng chính là cầu thủ đầu tiên của Việt Nam được HONOR trao giải thưởng “HONOR man of the match” ở AFF Cup 2018. Ở trận đấu đầu tiên với tuyển Lào tại vòng bảng, tiền đạo gốc Nghệ An đã có một trận đấu vô cùng xuất sắc khi liên tục làm khổ hàng phòng ngự tuyển Lào bằng những pha đi bóng tốc độ và kĩ thuật. Anh cũng chính là người ghi bàn khai thông thế bế tắc cho đội tuyển Việt Nam bằng một cú sút trái phá.

Công Phượng là cầu thủ đầu tiên nhận giải thưởng ‘Honor Man of the Match’ của giải đấu.

Dưới thời huấn luyện viên Miura và sau đó là Hữu Thắng, Công Phượng là quân át chủ bài của đội tuyển Việt Nam khi hầu như đều ra sân ngay từ đầu trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, đến khi ông Park Hang Seo lên nắm quyền, huấn luyện viên người Hàn Quốc ngay lập tức nhận ra ưu nhược điểm của Công Phượng và có cách sử dụng phù hợp. Anh thường được tung vào sân những phút cuối trận, khi mà đối phương đã thấm mệt và suy kiệt về thể lực. Đó là lúc mà Công Phượng phát huy tối đa tốc độ và kĩ thuật của mình. Trong hai trận đấu bán kết lượt đi và về với Philippines, Phượng đều được vào sân ở thời điểm gần cuối trận đấu. Kết quả là từ hai pha đột phá của mình, Công Phượng đã sút tung lưới tuyển Phillippines trên sân Mỹ Đình, nâng tỉ số lên 2-0 cho tuyển Việt Nam. Anh thực sự đã trở thành “sát thủ trong ống tay áo” của huấn luyện viên Park Hang Seo tại giải AFF Cup 2018.

Phan Văn Đức - sự trưởng thành vượt bậc

Năm 2018 đánh dấu sự tiến bộ đáng kinh ngạc của Phan Văn Đức. Kể từ giải U23 Châu Á hồi đầu năm nay, lần lượt trải qua Asiad cho đến AFF Cup, Phan Văn Đức đã trưởng thành vượt bậc khi vươn lên chiếm lấy một vị trí chính thức trong đội hình ra sân của tuyển Việt Nam. Giải đấu lần này càng toàn vẹn hơn đối với Văn Đức khi anh trở thành nhân tố chủ chốt dẫn đường cho đội tuyển Việt Nam đến với ngôi vương Đông Nam Á. Anh nhiều lần ghi những bàn thắng vô cùng quan trọng, mang tính then chốt đối với kết quả cuối cùng của trận đấu.

Trở về sau trận đấu lịch sử tại Thường Châu, Phan Văn Đức liên tục tỏa sáng giúp câu lạc bộ chủ quản liên tiếp giành được những kết quả thuận lợi. Kết thúc mùa giải 2018, Phan Văn Đức được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An.

Chàng hộ công hào hoa Văn Đức selfie tươi như hoa cùng điện thoại sau trận đấu.

Những tháng ngày miệt mài khổ luyện sau đó của Phan Văn Đức đã giúp anh thăng tiến rất nhanh, dần dần chiếm được niềm tin của huấn luyện viên Park Hang Seo. Lần lượt là Olympic Việt Nam cho đến đội tuyển quốc gia, Phan Văn Đức trở thành vị trí khó thay thế trong hệ thống chiến thuật của ông Park. Bên cạnh sự đa năng, lối chơi cơ động nhưng không kém phần mềm mại, Văn Đức chiếm được tình cảm của fan hâm mộ nhờ sự nhiệt huyết, xông xáo trên sân. Anh luôn thi đấu hết mình, sẵn sàng lăn xả vào những tình huống nguy hiểm nhằm giúp đội nhà giành được chiến thắng.

Bên cạnh Quang Hải, Anh Đức và Công Phượng, Phan Văn Đức chính là cầu thủ cuối cùng của tuyển Việt Nam được HONOR trao tặng danh hiệu “HONOR man of the match” tại giải AFF Cup 2018. Trong trận đấu bán kết lượt đi trước tuyển Philippines, Đức “cọt” đã thi đấu chói sáng và giành được danh hiệu này của nhà tài trợ HONOR.

Năm 2018 là một năm toàn vẹn với bóng đá Việt Nam. Từ việc giành danh hiệu á quân U23 Châu Á, hạng tư Asiad 2018 và bây giờ là vô địch AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đã khiến cho cả châu lục phải ngả mũ thán phục. Với đội hình gồm các cầu thủ có tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã vẹn toàn cả tài lẫn đức, bóng đá Việt Nam đang trên đường hướng tới những mục tiêu cao và xa hơn trong tương lai.

Là nhà tài trợ chính thức của AFF Suzuki Cup 2018, thương hiệu smartphone HONOR hân hạnh đồng hành với bóng đá Việt Nam và câu chuyện của những người hùng. Quang Hải, Anh Đức, Công Phượng, Văn Đức đều là những cầu thủ từng được trao giải HONOR man of the match - Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu tại AFF Suzuki Cup năm nay. Theo đó, những người hùng trận đấu này đều được nhận một chiếc điện thoại HONOR 8X tài sắc vẹn toàn.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất