Thể thao

Những điều ít biết về ‘siêu bom tấn’ Mbappe của PSG

Hương Giang
Chia sẻ

Kylian Mbappe nhận được lời mời hấp dẫn từ nhiều đội bóng giàu có như Real Madrid, Arsenal hè vừa qua, nhưng quyết định ở lại quê nhà Pháp để luôn được gần gia đình.

Mối lương duyên với bóng đá từ nhỏ

Kylian Mbappe sinh ngày 20/12/1998 tại Bondy, phía Đông Bắc thủ đô Paris. Bố cậu là Wilfried, một huấn luyện viên bóng đá gốc Cameroon, còn mẹ cậu là Fayza Lamari, một người huấn luyện môn bóng ném. Mbappe sinh ra chỉ 6 tháng sau khi đội tuyển Pháp vô địch World Cup 1998 ở sân Stade de France, nơi cách quê nhà của cậu khoảng 11 km. Đây là thành tích thành công nhất của bóng đá Pháp với thế hệ vàng Zinedine Zidane.

Ngay từ khi còn là đứa trẻ, Mbappe sớm thể hiện tài năng thiên bẩm. Liên đoàn bóng đá Pháp nhận ra những tố chất của Mbappe để trở thành ngôi sao khi mới 6 tuổi. Được sự quan tâm của gia đình, cậu bé có điều kiện phát triển tài năng. Mbappe được đào tạo để trở thành một tiền đạo trái ngay từ khi còn nhỏ.

Năm 2011, Mbappe tốt nghiệp Học viện bóng đá hàng đầu quốc gia Clairefontaine. Đây cũng là nơi nhiều ngôi sao của đội tuyển Pháp từng theo học, trong đó có thể kể đến những tên tuổi lừng danh như Thierry Henry, Nicolas Anelka, Balise Matuidi hay Williams Gallas. Trong ngôi trường này, Mbappe luôn thể hiện là học viên xuất sắc. Khi nói về mục tiêu của mình, cậu chia sẻ: “Tốt hơn là mong muốn đến Mặt trăng. Nếu thất bại, bạn có thể chạm vào những đám mây”.

Sở hữu kỷ lục khó tin

Chỉ 2 tháng sau khi tốt nghiệp học viện Clairefontaine, Mbappe nhận được đề nghị từ các đội bóng hàng đầu châu Âu khi mới 15 tuổi. Cậu từ chối Real Madrid, Chelsea, Liverpool và Bayern, thay vào đó là quyết định rèn luyện trong màu áo AS Monaco. Một trong những lý do là ông Wilfried muốn cậu con trai luôn được hưởng sự yêu thương và chăm sóc của gia đình.

Ở lại Pháp và tập luyện tại trung tâm huấn luyện của AS Monaco, Mbappe nhanh chóng khẳng định khả năng. Khi mới 16 tuổi và 347 ngày, cậu lần đầu chơi trận chuyện nghiệp cho AS Monaco, vượt qua kỷ lục cầu thủ trẻ nhất thi đấu cho đội bóng này là huyền thoại Thierry Henry. Hơn 20 năm trước, Henry ra mắt đội bóng này lúc 17 tuổi và 14 ngày. Kể từ sự kiện đặc biệt này, Mbappe được mệnh danh là “Henry mới”..

Trước khi được so sánh với tiền đạo huyền thoại của bóng đá Pháp, Mbappe có dịp gặp thần tượng lúc mới 5 tuổi. Khi nhớ về lần đầu tiếp xúc với cậu bé, Herry nói: “Mbappe rất đáng yêu, nhưng khá bẽn lẽn. Cậu ta có thể thực hiện nhiều động tác kỹ thuật với trái bóng từ chuyền đến sút”

Lớn hơn một chút, lúc mới 13 tuổi, nhận lời mời của cựu tiền vệ tài hoa Zidane, Mbappe có chuyến đến thăm trung tâm huấn luyện Valdebebas của Real Madrid. Tại đây, cậu bé có cơ hội gặp Cristiano Ronaldo và chụp ảnh cùng ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới. Khi đó, Mbappe chỉ mới đứng đến vai của Ronaldo.

Cầu thủ tuổi teen đắt nhất thế giới với lối sống giản dị

Mùa hè tới, Kylian Mbappe sẽ trở thành cầu thủ tuổi teen có mức phí chuyển nhượng đắt nhất thế giới lên tới 180 triệu euro, cao thứ hai trong thế giới bóng đá chỉ sau Neymar, cầu thủ được PSG chiêu mộ với giá 222 triệu euro.

Tuy nhiên, cậu vẫn sống khá giản dị. Theo lời kể của mẹ Fayza Lamari, ngay từ khi còn nhỏ, Mbappe thích ở tại khu ký túc, và sau này là tại trung tâm của AS Monaco trước khi ký hợp đồng với PSG mùa hè vừa qua. Giờ đây, khi trở thành ngôi sao trẻ hàng đầu thế giới, Mbappe vẫn giữ thói quen về ở cùng bố mẹ tại quê nhà mỗi khi không phải thi đấu.

“Mbappe đủ điều kiện mua những căn biệt thự có bể bơi, nhưng không làm điều đó”, ông Wilfried tự hào nói về cậu con trai giàu tình cảm. Những gì cậu mong muốn là tiếp tục hoàn thiện kỹ năng để trở thành cầu thủ số một thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Giang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất