Thể thao

Những cú 'thiết đầu công' đáng nhớ của bóng đá thế giới

Chia sẻ

Việc đội bóng đang bị dẫn trước hoặc chịu không nổi trước những lời khiêu khích của đội bạn, hàng loạt các ngôi sao không kiềm chế được đã tung chiêu “thiết đầu công” để trừng trị cầu thủ đối phương.

Zinedine Zidane

Cú “thiết đầu công” nổi tiếng nhất lịch sử bóng đá chắc chắn thuộc về Zinedine Zidane. Từ vị thế của một người hùng, Zizou bất ngờ trở thành tội đồ khi tung ra cú húc mạnh vào ngực Materazzi ở phút 110 để rồi phải chuốc lấy chiếc thẻ đỏ từ trọng tài Horacio Elizondo.

Do bực tức vì liên tục bị Marco Materazzi (ĐT Italia) khiêu khích và xúc phạm, ngôi sao của ĐT Pháp đã húc đầu vào ngực đối phương. Hành vi mất kiểm soát này diễn ra ngay trong trận chung kết World Cup 2006. Kết quả, Zidane nhận thẻ đỏ còn ĐT Pháp sau đó ngậm ngùi về nhì.

zindane

Ariel Ortega

Cuộc thư hùng tại tứ kết World Cup 1998 giữa Hà Lan và Argentina ghi đậm dấu ấn với cú “thiết đầu công” của chàng lùn Ariel Ortega. Bực tức vì không được hưởng phạt đền sau pha tranh chấp cùng Jaap Stam, Ortega trút cơn nóng giận lên thủ thành Edwin Van der Saar và kết quả là phải nhận thẻ đỏ rời sân và Argentina thua trận 1-2.

Ortega

Gennaro Gattuso

Gattuso là cầu thủ nóng tính trên sân, anh dường như không kiềm được chiếc đầu lúc nào cũng sôi sùng sục của mình. Khi AC Milan thất bại 0-1 và phải nhận những lời khiêu khích từ đối phương, Gennaro Gattuso đã hùng hổ lao vào trợ lý Joe Jordan của Tottenham.

Anh chàng không ngần ngại húc đầu bóp cổ vị trợ lý này. Vì sự cố diễn ra ở vòng 1/8 Champions League 2010/11 nên Gattuso bị UEFA treo giò 4 trận trong khuôn khổ các cúp châu Âu.

Gattuso

Cristiano Ronaldo

Ở trận gặp Bilbao hồi đầu tháng 2/2014, Cristiano Ronaldo đã có một loạt hành động đáng phải quên. Đầu tiên anh vuốt mặt Carlos Gurpegi, tiếp đó là húc đầu vào Ander Iturraspe. Chính vì hành động thiếu kiềm chế này, ngôi sao người Bồ Đào Nha sau đó phải chịu án treo giò 3 trận cho những hành vi trên.

Ronaldo

Fellaini

Khi còn khoác áo Everton, Marouane Fellaini từng húc đầu thẳng vào mặt Ryan Shawcross của Stoke, trong một trận đấu tại Premier League 2012/13. Dù tiền vệ người Bỉ đã xin lỗi và bày tỏ sự hối hận, nhưng anh vẫn nhận án phạt nặng. Anh bị Everton trừ 2 tuần lương (150.000 bảng), đồng thời phải chịu án treo giò 3 trận.

Fellaini

Messi

Ở trận tranh cúp Joan Gamper diễn ra rạng sáng 6/8/2015 giữa Barcelona và AS Roma, Lionel Messi đã ghi dấu ấn của mình bằng cú thiết đầu công. Sau tình huống tranh chấp bóng cùng hậu vệ Mapou Yanga-Mbiwa, M10 có hành động húc đầu vào mặt và bóp cổ cầu thủ đội khách. Rất may mắn đây là một trận đấu có tính giao hữu nên trọng tài chỉ rút ra một chiếc thẻ vàng dành cho siêu sao người Argentina.

Messi

Pepe

Ở trận ra quân World Cup 2014, Pepe cho rằng Thomas Mueller cố tình ăn vạ sau pha tranh chấp tay đôi, Pepe đã có hành động thiếu kiềm chế khi húc đầu vào ngôi sao người Đức. Bất chấp nỗ lực thanh minh, hậu vệ 32 tuổi vẫn bị trọng tài Milorad Mazic truất quyền thi đấu. Chỉ còn 10 người trên sân, Bồ Đào Nha dễ dàng nhận thất bại đậm 0-4.

pepe

Chia sẻ
Tin mới nhất