Thể thao

Những con số cho thấy Việt Nam đẳng cấp vượt xa Jordan!

Bá Định
Chia sẻ

ĐT Việt Nam đã có một trận đấu hay hơn hẳn ĐT Jordan. Điều này được thể hiện thông qua những con số thống kê sau khi trận đấu kết thúc.

ĐT Việt Nam đã chơi một trận có lẽ hay nhất kể từ đầu giải ASIAN Cup 2019. Các cầu thủ ĐT Việt Nam thi đấu hết sức kiên cường trước một đối thủ được đánh giá cao hơn lại có lợi thế về yếu tố thể lực, thể hình. Thế nhưng, thầy trò HLV Park Hang Seo trình diễn một lối đá tấn công rực lửa.

Dù bị đối phương dẫn trước suốt hiệp 1 song các cầu thủ ĐT Việt Nam kịp thời có bàn san bằng cách biệt của Công Phượng trong hiệp 2. Để rồi, trên chấm luân lưu, ĐT Việt Nam vượt qua đội bạn với tỉ số 4-2.

Những con số cho thấy sự vượt trội của ĐT Việt Nam trước ĐT Jordan.

Chiến thắng của ĐT Việt Nam không chỉ đơn thuần mang yếu tố may mắn. Thầy trò HLV Park Hang Seo vượt trội hơn hẳn đối thủ thông qua những con số ở trận đấu. Trước hết, ĐT Việt Nam sở hữu tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến 54%. ĐT Jordan chỉ cầm bóng được 46%.

Bên cạnh đó, ĐT Việt Nam còn đạt những chỉ số tấn công khủng khiếp. Các học trò HLV Park Hang Seo tạo ra tổng 79 pha tấn công. Trong đó, các cầu thủ Việt Nam có 58 đường tấn công nguy hiểm. ĐT Jordan ít hơn đôi chút với 52 pha tấn công nguy hiểm.

ĐT Việt Nam cũng sút nhiều hơn đối phương. Suốt cả trận đấu, Công Phượng cùng các đồng đội sút đến 19 lần. Trong đó, có đến 9 cú sút đi trúng đích. ĐT Jordan thì tạo ra 15 cú sút. Về số lượng quả phạt góc, ĐT Việt Nam được hưởng 8 quả còn ĐT Jordan không thể có nổi một pha đá phạt góc.

ĐT Việt Nam đã có một chiến thắng rất xứng đáng.

Ngoài ra, một con số cho thấy các tuyển thủ Việt Nam chạy chỗ cực tốt chính là số lần việt vị. Trước một đối thủ tập trung chơi phòng ngự, các cầu thủ ĐT Việt Nam không có bất cứ lần nào bị thổi việt vị. Đội bạn có 3 lần bị thổi phạt việt vị.

Nhìn vào những con số trên, dù những chuyên gia bóng đá khó tính đến mấy cũng phải công nhận ĐT Việt Nam đã thi đấu quá hay và giành một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất