Thể thao

Những cầu thủ gốc Philippines thuộc đẳng cấp thế giới

Thái Việt
Chia sẻ

Các cầu thủ có gốc Philippines hiện đang chinh chiến ở rất nhiều giải VĐQG hàng đầu thế giới. Trong đó có cả người đã từng vô địch World Cup.

Việc chiêu mộ các cầu thủ gốc Việt đang thi đấu ở nước ngoài đang được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xem xét một cách nghiêm túc và rốt ráo. Những cầu thủ Việt kiều được VFF chú ý có chất lượng chuyên môn cao do được chơi bóng tại những giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu như Na Uy, Pháp, Czech.

Chúng ta có một lực lượng cầu thủ Việt Kiều cực kỳ chất lượng, nhưng nếu so sánh với người anh em trong ĐNÁ là Philippines thì chúng ta còn thua xa. Các cầu thủ gốc Phi đang chơi bóng ở khắp nơi trên thế giới, thậm chí có người còn đã vô địch WC.

David Alaba (Áo/Philippines)

David Alaba sinh ra ở Vienna (Áo) nhưng lại có bố là người Nigeria, trong khi mẹ là người Philippines. ĐT Philippines từng đánh tiếng muốn có ngôi sao này, tuy nhiên Alaba đã từ chối quê hương của mẹ, để chọn ĐT Áo - nơi anh sinh ra.

Alphonse Areola (Pháp/ Philippines)

Alphonse Areola có bố mẹ đều là người Philippines. Tuy nhiên anh lại được sinh ra tại Paris, vì thế thay vì chọn quê hương Philippines, anh đã quyết định cống hiến cho ĐT Pháp. Areola vừa cùng Gà trống Gô Loa vô địch World Cup 2018, dù không được thi đấu trận nào tại giải đấu này.

Tài năng siêu việt của thủ môn gốc Philippines, Areola.

Vì Areola chưa thi đấu, ĐT Philippines vẫn nuôi hi vọng thuyết phục thủ môn này trở về phục vụ ĐTQG nước này tại AFF Suzuki Cup 2018. Tuy nhiên, Areola đã từ chối và mới có trận ra mắt ĐT Pháp khi gặp ĐT Đức tại UEFA Nations League. Hiện, anh đang thi đấu cho câu lạc bộ Paris Saint Germain ở giải Ligue I.

Neil Etheridge (Cardiff City)

Etheridge đã viết nên giấc mơ cho các cầu thủ Đông Nam Á khi trở thành người đầu tiên trong khu vực được chơi bóng tại giải Ngoại hạng Anh.

Cardiff City được như ngày hôm nay có công lớn của thủ thành gốc Philippines. Mùa giải 2017/18, anh có tổng cộng 19 trận đấu giữ sạch lưới, giúp “Bluebirds” về nhì tại Championship và được đôn lên chơi ở Premier League.

Ngôi sao đang chơi ở giải Ngoại hạng, Neil Etheridge có quốc tịch Philippines

Tháng 11/2018, sau khi cùng Cardiff City giành chiến thắng trước Brighton tại Ngoại hạng Anh, Etheridge vội vã trở về Philippines để hội quân với ĐTQG tham dự AFF Cup 2018, đây cũng là lần đầu tiên Neil chơi cho Philippines ở cấp độ ĐTQG.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất