Thể thao

Những cập nhật mới nhất cho chế độ 11 vs 11 của FIFA 20!

Châu Thái Trần
Chia sẻ

Pro Clubs được đánh giá là một chế độ độc nhất vô nhị khi mỗi người sẽ tự tạo cho mình một cầu thủ riêng, chọn vị trí và thi đấu với những đồng đội và đối thủ khác trong một trận đấu có đủ 22 người chơi. Chế độ này đòi hỏi ngoài kĩ năng cá nhân còn phải có cả tính kỉ luật và tinh thần đồng đội.

Sau một khoảng thời gian rất dài bị bỏ rơi, chế độ Pro Clubs 11 người đấu với 11 người đã được EA Sports tiết lộ thêm rất nhiều những chỉnh sửa và cập nhật mới hoàn toàn sẽ xuất hiện ở FIFA 20 sắp tới, gồm những thay đổi về việc tạo hình và chỉ số cầu thủ, tự làm áo đấu của đội bóng, thêm hệ thống chỉ số ẩn, và còn nhiều tính năng khác nữa.

Tự tạo cầu thủ, tập luyện tăng chỉ số, thi đấu với những người chơi khác thông qua các trận đấu lên đến 22 người cùng tham gia.

VIVA Esports sẽ tóm tắt lại nội dung của Pitch Note này một cách xúc tích nhất để độc giả có thể nắm rõ những gì sẽ xuất hiện trong Pro Clubs của FIFA 20.

Như là một trận bóng thực, mỗi người chỉ được đóng vai một cầu thủ duy nhất…

Xin chào các fans của chế độ Pro Clubs!
Ở bản FIFA 20 sắp tới, chúng tôi đã làm việc cật lực để mang lại những thay đổi mạnh mẽ cho chế độ chơi độc nhất vô nhị này. Chúng tôi đã nhận rất nhiều những đóng góp từ cộng đồng và cân nhắc kĩ càng nhất để đưa ra những sự điều chỉnh, cũng như thêm vào những tính năng mới nhất để Pro Clubs trở nên hấp dẫn hơn.

[LÀM LẠI HOÀN TOÀN CƠ CHẾ CHỈNH SỬA NGOẠI HÌNH CẦU THỦ]

Hệ thống tạo hình cầu thủ hoàn toàn mới, xây dựng theo hướng Alternative.

[THÊM VỊ TRÍ CHIẾN THUẬT MỚI / LIÊN KẾT GIỮA NỀN TẢNG CHỈ SỐ VÀ TỈ LỆ THÂN HÌNH CỦA CẦU THỦ SẼ CHẶT CHẼ HƠN]

Thể hình của cầu thủ sẽ liên quan chặt chẽ hơn đến các chỉ số vật lí.

Chúng tôi sẽ thêm 3 vị trí mới mà các bạn có thể lựa chọn để làm vị trí sở trường cho cầu thủ, nhằm giúp cho sự lựa chọn chiến thuật của các team Pro Clubs được đa dạng hơn:
- LF/RF
- LW/RW
- RWB/LWB
Việc lựa chọn thể hình cầu thủ giờ đây sẽ ảnh hưởng nặng hơn đến nền tảng chỉ số, bao gồm chiều cao/cân nặng/độ dày của cơ thể. Chẳng hạn bạn chọn một thể hình cao to người dày, thì khả năng tì đè cũng như tranh chấp sẽ tốt hơn, bù lại tốc độ và sự khéo léo sẽ bị giảm đáng kể.
Theo feedback của cộng đồng thì chỉ số sức bền (Stamina) cũng sẽ được làm lại. Bạn sẽ phải hi sinh rất nhiều những chỉ số khác (cực kì nhiều) để buff thêm sức bền cũng như tốc độ của cầu thủ, không như những bản FIFA trước nữa.
Chỉ số mặc định của cầu thủ Pro Clubs mới tạo là 80. Việc rèn luyện gia tăng chỉ số sẽ được tính ở những trận đấu Drop-in, đá League, và đá Cup.

[GIỚI THIỆU NỀN TẢNG CHỈ SỐ ẨN MỚI]

Chúng tôi cũng sẽ mang lại một hệ thống chỉ số ẩn (Traits) hoàn toàn mới và được liên kết chặt chẽ theo dạng 'Cây chia nhánh' (Skills Tree). Bạn có thể tìm những điểm để nâng cấp thông qua việc lên cấp OVR của cầu thủ. Những chỉ số ẩn càng xịn, điểm dùng để nâng cấp sẽ càng nhiều, và những chỉ số ẩn khác cũng sẽ bị điều chỉnh lại để mang lại sự cân bằng. Tức là bạn chỉ có thể phát triển nền tảng chỉ số ẩn của cầu thủ theo những nhánh nhất định mà thôi.

[TÍNH NĂNG TRUYỀN HÌNH TRỰC TIẾP TRONG PRO CLUBS]

Các trận đấu Pro Clubs giờ đây cũng có thể đưa lên kênh broadcast để những người khác cùng xem.Để người chơi Pro Clubs có một trải nghiệm hoàn toàn tươi mới về mặt nhãn quan, chúng tôi đã thêm mới rất nhiều thứ trong tính năng 'Broadcast'. Bao gồm:
- Hình hiệu Pro Clubs bên góc trên bên phải
- Bảng hiệu mới hoàn toàn (bao gồm những phần giới thiệu, bảng tỉ số, bảng tên cầu thủ, bảng thống kê thông tin trận đấu…)
- Màu sắc của bảng hiệu giữa trận đấu Giao Hữu, League, Cup sẽ hoàn toàn khác nhau.
- Logo và tên của 2 đội Pro Clubs trong trận đấu sẽ hiển thị thêm ở trên các khán đài, trên các banner cổ động hay cờ cổ động, và ở phần chuyển cảnh khi giao bóng.

 [LÀM LẠI GÓC CAMERA KHI ĂN MỪNG BÀN THẮNG]

Ăn mừng cùng nhau nó mới 'chất' !
Trước đây khi các bàn thắng trong Pro Clubs xảy ra, camera trong game thường sẽ chỉ tập trung vào người ghi bàn khi họ sử dụng các màn ăn mừng tùy chọn. Ở FIFA 20 này, chúng tôi sẽ loại bỏ hẳn sự khó chịu đó. Camera sẽ chiếu vào một góc rộng hơn nhưng vẫn đủ gần để các thành viên trong đội có thể nhìn thấy cầu thủ ăn mừng với nhau, thể hiện theo đúng tinh thần đồng đội của chế độ 11 vs 11 này.

[HOUSE RULES CUP SẼ TRỞ LẠI]

House Rules - Mỗi tuần một luật, không ai giống ai!

Chúng tôi quyết định đem House Rules sang Pro Clubs để tạo ra sự tươi mới vào mỗi tuần. Các luật thi đấu riêng biệt sẽ được thay đổi liên tục hàng tuần, và sẽ có lịch báo trước trong game để các bạn không bỏ lỡ luật thi đấu yêu thích của mình.

[PHÒNG TẬP LUYỆN LẦN ĐẦU TIÊN SẼ XUẤT HIỆN TRONG PRO CLUBS]

Cuối cùng thì Pro Clubs cũng đã có sandbag…

Chúng tôi đã tham khảo việc bổ sung thêm tính năng tập luyện dựa vào một thực tế tồn tại trong nhiều bản FIFA trước đây: các team Pro Clubs không có nơi để luyện tập riêng, và thường họ phải bất đắc dĩ tìm cách bắt kèo với các team Pro Clubs khác, nhất là trong các giải đấu phong trào - nơi mà các đội không hề muốn lộ chiến thuật cho đối thủ một chút nào.
Giờ đây người chơi Pro Clubs sẽ có phòng tập luyện riêng với máy. Bạn có thể tùy chỉnh độ khó, mức chỉ số cũng như chiến thuật và sơ đồ tùy chỉnh cho đội hình của CPU. Việc tập luyện, bootcamp sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

[TỰ LÀM ÁO ĐẤU CHO ĐỘI / CHỌN ÁO ĐẤU PRE-KICKOFF]

Tự chỉnh sửa áo đấu, logo, chọn áo đấu pre-kickoff.

Nhận thấy nhu cầu sở hữu áo đấu riêng biệt của các teams là cần thiết, chúng tôi sẽ thêm vào hơn 25 mẫu áo đấu tùy chỉnh mới và hơn 150 logo tùy chỉnh mới để các đội Pro Clubs có thể xây dựng hình ảnh trang phục cho riêng mình.
Ngoài ra, trước các trận đấu Pro Clubs, giờ đây người chơi cũng có thể được chọn áo của mình và của đối thủ, cũng giống như ở các chế độ khác. Cả 2 đội sẽ chọn áo đấu của nhau ở góc nhìn riêng, như vậy sẽ tiện hơn và đỡ mất thời gian ngồi đợi hơn.

[NHỮNG CẢI TIẾN NHỎ ĐƯỢC THÊM VÀO]

Chúng tôi cũng dành ra một chút những chỉnh sửa nhỏ còn đang tồn đọng, cũng dựa vào feedback của người chơi:
- Những cầu thủ chọn vị trí mặc định là 'Any' không còn bị lỗi tụt thể lực quá nhanh khi đá trên sân.
- CB-in-wall: Sửa một lỗi nhỏ trong việc lập rào chắn đá phạt. Không nhất thiết chỉ là các hậu vệ, nếu trong đội có tiền vệ hay tiền đạo có chiều cao tốthơn, họ sẽ được mặc định là người đứng trong hàng rào đá phạt.
- 'GK Set Piece' : Việc thủ môn cầm băng đội trưởng gây ra một số lỗi nhỏ khiến cho trò chơi bị mất ổn định trong các tình huống dàn xếp đá phạt. Điều này sẽ được xóa bỏ hoàn toàn ở FIFA 20.
- Ăn mừng vô địch: Người chơi Pro Clubs sẽ được xem đầy đủ cảnh ăn mừng khi họ vô địch League/Cup.
Trên đây là những gì mà chúng tôi có thể tiết lộ cho các bạn. Những chỉnh sửa và cập nhật sẽ được chúng tôi làm việc liên tục trước khi bản chơi thử FIFA 20 ra mắt, nhằm mục đích nâng cấp Pro Clubs và cộng đồng người chơi Pro Clubs lên một tầm cao hoàn toàn mới trong tương lai gần. Mong các bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời với chế độ chơi độc nhất này!

Chia sẻ

Bài viết

Châu Thái Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất