Thể thao

Những cái chết đau lòng vì sét đánh trên sân cỏ

Chia sẻ

Những trận đấu diễn ra trong điều kiện thời tiết xấu luôn ẩn chứa nguy hiểm. Hàng loạt các vụ sét đánh xảy ra khiến các cầu thủ ra đi đầy đáng tiếc.

11 cầu thủ chết vì sét đánh năm 1998

Sự cố đau buồn nhất xảy ra 28/10/1998, trận đấu giữa chủ nhà Bena Tshadi và các vị khách Basanga tại giải VĐQG CHDC Congo đang có tỷ số 1-1 thì bất ngờ có sét đánh xuống sân. Toàn bộ 11 cầu thủ trên sân của đội khách tử vong do bị sét đánh trúng người. Kỳ lạ ở chỗ, tất cả cầu thủ của đội chủ nhà lại hầu như không hề hấn gì. Lúc đó, sự việc đau lòng nhưng lại gây khó hiểu cho rất nhiều đặc biệt là fan Basanga, họ không hiểu tại sao chỉ có các cầu thủ đội mình trúng sét. Họ còn đồn lên nghi ngờ đội nhà Bena Tshadi yểm bùa.

set danh (2)

Fernando Ruiz Diaz

Tai nạn đau lòng xảy ra trong trận giao hữu giữa hai đội bóng bán chuyên nghiệp tại thị trấn Nuevo Fatima, phía đông bắc đất nước Argentina 11-1-2015, khi trận đấu đang diễn ra thì trời bỗng nhiên đổ mưa lớn. Thay vì tạm dừng cuộc tỉ thí, trọng tài vẫn cho hai đội tiếp tục thi đấu. Bất ngờ một luồng sét dữ dội đánh trúng người cầu thủ Fernando Ruiz Diaz. Cầu thủ trẻ 21 tuổi này lập tức đổ gục xuống sân bất động và tử vong do cường độ dòng điện cực mạnh hướng vào người. Ngoài Fernando Ruiz Diaz, còn có đến 6 cầu thủ khác cũng bị thương và phải cấp cứu khẩn cấp vì lý do tương tự trong trận đấu này.

set danh (3)

Cầu thủ 17 tuổi người Đan Mạch

Sự cố xảy ra giữa hai đội Ulfborg với Maabjerg trong trận đấu ở giải nghiệp dư ở Đan Mạch vào năm 2006. Lúc đó trên trời chỉ có một đám mây đen ở rất xa và đột nhiên xuất hiện một tiếng nổ lớn và cậu ấy bị sét đánh trúng. Các nhân viên y tế nhanh chóng cứu chữa cho nạn nhân bị bỏng nặng trên và đưa vào bệnh viện cùng 4 cầu thủ khác cũng bị ảnh hưởng do sét đánh. Nhưng cầu thủ trẻ 17 tuổi của Ulfborg đã không qua khỏi. Ngay thời điểm hiện tại và đến bây giờ, danh tính cầu thủ 17 tuổi vẫn không được cảnh sát công bố với giới truyền thông.

David Alvarez 

Vụ việc mới đây nhất xảy ra vào 18/11, trong một trận đấu thuộc giải hạng ba, diễn ra ở thị trấn Villazon, gần biên giới giữa Bolivia và Argentina. Sét đánh xuống khi các cầu thủ 2 đội đang thi đấu trên sân, cầu thủ không may gặp nạn và qua đời là David Alvarez. Ngoài ra có 8 cầu thủ bị thương với các mức độ khác nhau.

set danh (1)

Chia sẻ
Tin mới nhất