Thể thao

Những số áo đặc biệt của làng túc cầu

Chia sẻ

Thông thường, số áo các cầu thủ thể hiện vị trí thi đấu của họ trong đội bóng. Tuy nhiên, có những cầu thủ chọn số áo độc đáo gắn liền với tên tuổi khiến người hâm mộ không thể quên khi nhắc đến họ.

1. Lizarazu – số áo 69

Chiếc áo số 69 gắn liền với cựu danh thủ Pháp Bixente Lizarazu khi anh còn thi đấu cho Bayern Munich vì Lizarazu sinh năm 1969 và có chiều cao khá khiêm tốn 1m69.

Lizarazu

2. Zamorano – số áo 1+8

Số áo 1+8 có lẽ là số áo độc nhất vô nhị trong làng túc cầu. Số áo này thuộc về cựu tiền đạo Chilê Ivan Zamorano khi còn chơi cho Inter Milan.

Zamorano vốn rất thích chiếc áo số 9. Đây là con số gắn liền với Zamorano trong màu áo Real và mùa đầu tiên với Inter. Thế nhưng, khi “người ngoài hành tinh” Ronaldo xuất hiện, Zamorano buộc phải nhường chiếc áo yêu quý cho Ronaldo.

Zamorano

Do không còn sự lựa chọn nào nên Zamorano đã nhận số áo 18 và sáng tạo thêm bằng cách thêm dấu + vào chính giữa là 1+8. Sau này, một số cầu thủ khác cũng học theo “chiêu này” của Zamorano để chọn số áo cho mình, ví dụ như Morrison khi thi đấu cho Coventry.

bong da

3. Balotelli – số áo 45

Chân sút lắm tài nhiều tật Balotelli cũng mang số áo lạ. Trong khoảng thời gian chơi cho Inter, Man City, AC Milan hay mới đây là Liverpool, Balotelli luôn mang áo số 45. Anh cho rằng đây là con số mang lại may mắn cho mình.

Thời còn trẻ mới bắt đầu chơi cho Inter khoảng bốn trận, Balotelli được nhận chiếc áo số 45 và ghi được trong cả 4 trận đấu đó. Vì vậy, “ngựa chứng” nghĩ rằng số 45 mang lại may mắn cho mình và luôn mong muốn khoác chiếc áo này tại các câu lạc bộ mà mình thi đấu.

bong da 1

4. Bộ ba của thành Milan: Ronaldinho – Shevchenko – Flamini:

Năm 2008, câu lạc bộ thành Milan ký hợp đồng với Ronaldinho, Shvchenko và Flamini. Tuy nhiên, những số áo yêu thích của cả ba đều đã có chủ và họ đã chọn những con số khá lạ: Ronaldinho – 80, Shvechenko – 76 và Flamini – 84. Đó chính là năm sinh của 3 chàng.

bong da 2

5. Hicham Zerouali – số áo 0

Sau khi chuyển tới thi đấu cho Aberdeen năm 2000, tiền đạo người Maroc Hicham Zerouali đã trở thành cầu thủ đầu tiên và cũng là cuối cùng được mặc áo số 0 trong lịch sử bóng đá Scotland.

Zerouali chọn số áo đặc biệt độc đáo này vì biệt danh của anh là Zero. Sau đó, giải vô địch Scotland và ngoại hạng Anh đều cấm cầu thủ mang áo số 0 kể từ năm 2001.

bong da 3

6. Nicklas Bendtner – số áo 52

Sau những mùa giải thất vọng tại Arsenal, năm 2009 tiền đạo người Đan Mạch quyết định đổi số áo nhắm đổi vận cho chính mình. Ngay trước khi bước vào mùa giải mới, anh bỏ số áo cũ 26 để khoác áo số 52 vì anh hy vọng nó sẽ mang lại bước tiến mới, tốt gấp đôi cho sự nghiệp của mình.

bong da 4

7. Ossie Ardile – số áo 1

Trong bóng đá, áo đấu số 1 thường dành cho các thủ môn nhưng tại World Cup 1982, tuyển thủ Argentina Ossie Ardile lại mang áo số 1, bởi đội bóng xứ Tango quyết định trao số áo cho các cầu thủ theo thứ tự bảng chữ cái ABC. Do tên của Ardile bắt đầu bằng chữ A nên cựu tiền vệ Argentina mang áo số 1.

bong da 5

8. Beckham – số áo 23

Beckham nổi tiếng gắn liền với chiếc áo số 7 trong màu áo MU và đội tuyển quốc gia. Nhưng khi thủ quân đội tuyển Anh chuyển đến Real vào năm 2003, Beckham không thể tiếp tục khoác chiếc áo yêu thích đó, vì lúc đó chiếc áo thuộc về “tượng đài” Raul.

Do đó bắt buộc Beckham phải chọn số yêu thích khác. Anh chọn 23, là số áo của huyền thoại bóng rổ Michael Jordan khi còn thi đấu cho CLB Chicago Bulls, người mà Beckham rất hâm mộ.

  david beckham

9. Cristiano Lucarelli – số áo 99

Chân sút Cristiano Lucarelli chọn số 99 do nó gợi nhớ đến ngày 9-9 – thời điểm thành lập Hội cổ động viên của CLB Livorno.

bong da 6

10. Romario số áo 500 và Rogerio Ceni – số áo 618

Romario có rất nhiều ý tưởng điên rồ. Trong trận đấu thứ 500 cho Vasco de Gama, tiền đạo người Brazil đã khoác áo số 500 để thi đấu. 

bong da 7

Trong khi đó, thủ môn từng ghi 128 bàn cho Sao Paulo – Rogerio Ceni bất ngờ mang áo số 618 vào ngày 25-7-2005. Đây là hoạt động nhằm đánh dấu sự kiện anh cán mốc chơi 618 trận cho Sao Paulo. Sau trận đấu ấy Ceni lại quay trở lại với chiếc áo số 1. Đây chắc chắn là số áo lớn nhất từng xuất hiện trên sân bóng.

bong da 8

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất