Thể thao

'Trọng tài bỏ hai lỗi khi cầu thủ Hà Nội ghi bàn vào lưới TP.HCM'

Văn Nhân
Chia sẻ

Như trò đùa ở trận bán kết Cúp quốc gia giữa CLB Hà Nội và TP.HCM khi cầu thủ đội chủ nhà hai lần phạm lỗi vẫn được công nhận bàn thắng, cũng như suýt vỡ trận.

CLB TP.HCM đã thua tan nát trước CLB Hà Nội ở bán kết Cúp quốc gia 2019 nhưng số phận trận đấu được thay đổi theo cách kiểu bóng đá Việt Nam. Trọng tài mắc lỗi nghiêm trọng khiến đội khách phải nhận bàn thua oan uổng, sau đó đến vỡ trận.

CLB TP.HCM chơi cực hay trong nửa đầu hiệp đấu với CLB Hà Nội dù phải đá tại sân Hàng Đẫy. Nhưng trong bối cảnh tinh thần đang lên thì đội khách bị một bàn thua từ sai lầm khó tin của trọng tài Nguyễn Đình Thái.

Phút 35, Văn Dũng tranh bóng với thủ môn Thanh Thắng, bóng rơi xuống và thủ môn TP.HCM ôm bóng nhưng Omar vẫn thò chân đá bóng vào lưới đội khách. Bất chấp sự phản ứng quyết liệt của đội khách, thậm chí còn ra phía ngoài với ý định bỏ trận đấu, trọng tài Nguyễn Đình Thái công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà.

Trọng tài Nguyễn Đình Thái mắc sai lầm đã giúp CLB Hà Nội có bàn thắng trong sự phản ản ứng quyết liệt của CLB TP.HCM.

Trong lúc tranh cãi, cầu thủ Công Thành của TP.HCM bị thẻ vàng. Một cảnh tượng khá đắt diễn tả lại hài kịch trên sân Hàng Đẫy là bầu Hiển vỗ tay vui mừng sau tình huống tranh cãi. Một bên bức xúc, còn một bên vui mừng. Dĩ nhiên, pha bóng này cần phải có câu trả lời là bàn thắng có hợp lệ hay không.

Trao đổi với Saostar, cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng nói: “Tôi đã xem lại tình huống dẫn đến bàn thắng của CLB Hà Nội nhiều lần. Quan điểm của tôi, đó là một pha phạm lỗi rõ ràng và bàn thắng không thể được công nhận.

Tình huống này thì cầu thủ Văn Dũng của Hà Nội nhảy lên đánh đầu nhưng không trúng bóng, anh có tác động đến cánh tay phải của thủ môn Thanh Thắng nên bóng rơi xuống. Đó là một pha phạm lỗi rất rõ ràng. Tiếp theo, thủ môn CLB TP.HCM kiểm soát bóng nhưng cầu thủ Hà Nội (Omar) vẫn thò chân đá bóng, đây là tình huống phạm lỗi thứ hai.

Thế nên, tôi cho rằng bàn thắng của CLB Hà Nội vào lưới TP.HCM là không hợp lệ. Vì có liên tục hai pha phạm lỗi với thủ môn CLB TP.HCM”.

Trên mạng xã hội, nhiều người hâm mộ ví von rằng: CLB Hà Nội mở tỷ số, còn người ghi bàn là trọng tài. Vì bàn thắng có 2 lỗi rất rõ ràng của cầu thủ Hà Nội nhưng trọng tài Nguyễn Đình Thái vẫn công nhận.

Từ thế trận chơi lấn lướt đội chủ nhà, CLB TP.HCM nhận bàn thua oan ức, họ suýt đòi bỏ trận nhưng HLV Chung Hae Seong yêu cầu các cầu thủ vào sân thi đấu. Nhưng tinh thần đi xuống vì bị bàn thua không hợp lệ, đội khách vỡ trận nên nhận thất bại

Một điều khá hy hữu là CLB TP.HCM đụng CLB Hà Nội ba lần ở mùa này đều có những tranh cãi gay gắt. Đáng nói, phần thua thiệt đều rơi về phía CLB TP.HCM.

Thêm một lần CLB TP.HCM tức tưởi với CLB Hà Nội vì chuyện trọng tài.

Điều đáng nói mỗi lần trọng tài sai thì bị phạt nhưng ai chịu trách nhiệm cho cả một hành trình cố gắng của đội bóng. Vì những người cầm cân nảy mực phá hỏng, khiến cho thành quả của đội bóng như TP.HCM nỗ lực cả mùa giải, sau đó coi như… bỏ đi.

Thêm một màn kịch của bóng đá Việt Nam có sự xuất hiện của CLB Hà Nội. Lần này nhân vật chính mang tên trọng tài Nguyễn Đình Thái. Phải chăng bóng đá Việt Nam xuống cấp niềm tin đến mức cả HLV nước ngoài như ông Chung Hae Seong cũng lắc đầu ngao ngán?

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất