Thể thao

U23 Việt Nam tung hoành châu lục, 'anh cả' Thái Lan có tủi hổ?

Bá Định
Chia sẻ

Một kỳ ASIAD hết sức đáng nhớ dành cho các đội bóng Đông Nam Á nhưng chỉ duy nhất U23 Thái Lan đem đến sự thất vọng vô bờ.

Ít ai ngờ, một khu vực luôn bị coi như “vùng trũng” trong làng bóng đá thế giới lại khiến cho những đội bóng lớn châu Á nhiều phen khốn đốn. Các đại diện Đông Nam Á ( trừ Thái Lan) đều thi đấu hết sức thăng hoa tại ASIAD 2018.

Đội bóng thi đấu thuyết phục nhất có lẽ chính là U23 Việt Nam. Các học trò HLV Park Hang Seo dẫn đầu bảng D với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng, ghi được 6 bàn thắng và chưa để thủng lưới bàn nào. Á quân giải U23 châu Á lần lượt vượt qua Pakistan, Nepal rồi Nhật Bản.

Trong đó, chiến thắng 1-0 trước Nhật Bản cho thấy một U23 Việt Nam đầy bản lĩnh. Bên cạnh đó, tính đến thời điểm hiện tại, U23 Việt Nam và Uzbekistan trở thành những đội bóng ở ASIAD 2018 chưa để thủng lưới bất cứ bàn nào. Và thành tích dẫn đầu bảng D như khẳng định sức mạnh tuyệt đối từ U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam là đội bóng Đông Nam Á thi đấu thuyết phục nhất tại vòng bảng ASIAD 2018.

Ngoài U23 Việt Nam, U23 Malaysia cũng gây ấn tượng không kém. Sau khi vượt qua U23 Kyrgyzstan ngay ngày đầu ra quân, U23 Malaysia tạo ra một “cơn địa chấn” lớn nhất giải giải đấu bằng chiến thắng 2-1 trước U23 Hàn Quốc của ngôi sao giải ngoại hạng Anh, Son Hueng-min. Qua đó, U23 Malaysia sớm độc chiếm ngôi đầu bảng E mà không cần quan tâm đến kết quả lượt trận cuối cùng.

Một đại diện khác của bóng đá Đông Nam Á cũng khiến những “ông kẹ” bóng đá châu Á một phen hoảng sợ là U23 Myanmar. Bước vào loạt trận cuối cùng, đội bóng này chẳng còn nhiều hy vọng đi tiếp khi chỉ giành 1 điểm sau 2 trận đấu đầu tiên.

Nếu muốn tự quyết định số phận mình, U23 Myanmar buộc phải giành chiến thắng với cách biệt ít nhất 3 bàn trước U23 Iran. Những tưởng điều đó trở nên bất khả thi thì U23 Myanmar suýt nữa khiến đại diện Tây Á rời giải trong nỗi tức tưởi.

U23 Myanmar khiến U23 Iran một phen hú vía. Ảnh: Soha.

Mất hơn 1 giờ đồng hồ, U23 Myanmar vượt lên dẫn trước 2-0 trước U23 Iran. Suốt hơn 20 phút cuối trận, đội bóng Tây Á sống trong nỗi hoang mang, lo sợ bởi chỉ cần ghi thêm một bàn thắng nữa, U23 Myanmar sẽ chiếm ngôi đầu bảng từ chính U23 Iran đồng thời buộc đội bóng Tây Á phải so chỉ số phụ với U23 Saudi Arabia.

Thế nhưng, trong một ngày thiếu đi một chút sự may mắn, U23 Myanmar đã không thể tạo nên một kỳ tích tại giải đấu năm nay. Dẫu sao, U23 Myanmar vẫn có quyền ngẩng cao đầu rời giải vì họ chỉ bị loại do kém chỉ số phụ dù lọt vào bảng tủ thần.

Chủ nhà U23 Indonesia cũng làm rạng danh “vùng trũng” làng bóng đá thế giới. Đội bóng xứ vạn đảo thắng 3 trận trước Lào, Đài bắc Trung Hoa, Hồng Kông (Trung Quốc) và chỉ để thua U23 Palestiane, giành 9 điểm cùng ngôi nhất khi kết thúc vòng đấu bảng.

U23 Thái Lan trở thành đại diện Đông Nam Á gây thất vọng nhất. Ảnh: Vietnamnet.

Chỉ duy nhất U23 Thái Lan gây thất vọng tại ASIAD 2018. Đội bóng xứ chùa vàng không thắng nổi bất cứ trận nào ở bảng B. U23 Thái Lan chỉ có 2 điểm sau 3 trận đấu khi hòa Qatar cùng Bangladesh rồi để thua U23 Uzbekistan.

Thành tích này của U23 Thái Lan thậm chí còn thua cả U23 Lào. Chí ít, U23 Lào còn rời giải bằng một chiến thắng an ủi.

Nhìn vào kết quả từ các đội bóng Đông Nam Á tại ASIAD 2018, có thể thấy một sự tiến bộ rõ rệt nơi “vùng trũng” làng bóng đá thế giới. Duy chỉ có “anh cả” Thái Lan tạo ra một sự thất vọng vô bờ.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất