Thể thao

Nhìn sự khôn ngoan của Thái Lan, HLV Park sẽ 'đau đầu' về chuyện lộ danh sách ĐTVN

Văn Nhân
Chia sẻ

Nếu như Thái Lan khôn ngoan với bản danh sách 33 cầu thủ thì tuyển Việt Nam "lộ" ra 26 cái tên, trong đó có 2 cầu thủ chấn thương.

Trong ngày hôm qua, cả Việt Nam và Thái Lan cùng xuất hiện thông tin về danh sách dự kiến cho vòng loại World Cup 2022. Nhưng sự khác biệt rất lớn về câu chuyện của hai đội tuyển và HLV Park Hang Seo có lẽ phải lắc đầu trong bối cảnh vắng 2 cầu thủ đá cánh.

Cụ thể, Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) đã công bố danh sách sơ bộ các cầu thủ tham dự hai lượt trận đầu tiên vòng loại World Cup 2022, trong đó có trận mở màn gặp Việt Nam. Tuy nhiên, bản danh sách có đến 33 cầu thủ, gần như rất khó để đoán được Thái Lan sẽ chọn danh sách rút gọn như thế nào ở thời điểm này, bởi chân sút Dangda còn bị gạch tên thì không dễ biết HLV người Nhật sẽ chọn những ai, trừ những gương mặt đặc biệt như Chanathip (Messi Thái).

Lẽ đó, HLV Park Hang Seo không dễ biết được Thái Lan sẽ chơi như thế nào, với bộ khung cầu thủ ra sao, nhất là người Thái có tân HLV Nhật Bản. Ít nhất là thời điểm này thì ông Park không thể đọc vị được đối thủ, bởi bản danh sách của Thái Lan có đến 33 cầu thủ.

Ngược lại, tuyển Việt Nam chưa đá đã phơi ra tất cả với chuyện “lộ” thông tin về bản danh sách của HLV Park Hang Seo với 26 cầu thủ, trong đó có 2 “thương binh” là Đoàn Văn Hậu và Trọng Hoàng. Đồng nghĩa bản danh sách bị lộ chẳng khác gì được rút gọn sẵn trước nửa tháng cho người Thái biết rõ về tuyển Việt Nam.

Ví dụ vị trí thủ môn có 2 người là Đặng Văn Lâm và Nguyên Mạnh, xem như đóng khung. Nhưng tuyển Thái Lan công bố đến 5 thủ môn.

Hơn hết, vị trí hàng tiền vệ trung tâm tuyển Việt Nam có 5 cầu thủ là Hùng Dũng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Quang Hải và Đức Huy, cũng gần như chốt xong khu trung tuyến.

HLV Park Hang Seo phải “đau đầu” vì sớm lộ danh sách của tuyển Việt Nam.

Với một bản sách có 26 người bôm gồm 2 “thương binh” rất khó có cơ hội góp mặt trước Thái Lan, tuyển Việt Nam xem như trưng ra tất cả cho người Thái nắm bắt thông tin. Đó là một thiệt thòi của HLV Park Hang Seo với người đồng nghiệp Nhật Bản, bởi FAT công bố đến 33 cái tên.

Rõ ràng, không khó để thấy sự khác biệt giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan trong vấn đề yếm quân, giấu nhân tố lạ hay tính bất ngờ. Nỗi lo hiện hữu là tuyển Việt Nam sẽ bị đối thủ sớm nghiên cứu để bắt bài ngay từ lúc này, thay vì phải chờ thêm đến lúc HLV Park Hang Seo công bố bản danh sách rút gọn.

Trong một cuộc đấu trí cân não, chuyện ai biết thông tin nhiều hơn về đối thủ và có thời gian nhiều để nghiên cứu lối chơi, con người, phần thắng sẽ cao hơn là điều tất yếu. Tiếc rằng, tuyển Việt Nam chưa mang quân “đánh xứ người” thì mọi thứ đã bị “phô” khá đầy đủ về lực lượng.

Câu chuyện trách nhiệm dĩ nhiên thuộc về vấn đề là ai làm lộ bản danh sách tuyển Việt Nam ra ngoài theo kiểu trưng ra đầy đủ cho Thái Lan nghiên cứu. Tin rằng HLV Park Hang Seo không có thời gian, cũng như tự tin đến mức “phô” ra mọi thứ từ lúc này, nhất là trong bối cảnh đau đầu vì Đoàn Văn Hậu và Trọng Hoàng bị chấn thương.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan diễn ra vào ngày 5/9 trên đất Thái. Ngay từ lúc này người Thái đã có thể nghiên cứu về chúng ta, còn HLV Park Hang Seo phải tốn nhiều công sức hơn khi đối thủ đưa ra 33 cái tên!

Danh sách sơ bộ bị lộ của đội tuyển Việt Nam:

CLB Hà Nội (9): Văn Quyết, Văn Đại, Quang Hải, Đức Huy, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Văn Kiên, Thành Chung và cả Đoàn Văn Hậu.

CLB HAGL (5): Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn, Hồng Duy, Tuấn Anh, Công Phượng (đang khoác áo Sint Truidense V.V).

CLB Đà Nẵng (1): Đức Chinh

CLB Viettel (3): Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng.

CLB Quảng Nam (2): Huỳnh Tấn Sinh và Hà Minh Tuấn

CLB Bình Dương (2): Anh Đức, Tiến Linh

CLB Muangthong United (1): Đặng Văn Lâm

CLB SLNA (1): Trần Nguyên Mạnh.

Danh sách sơ bộ tuyển Thái Lan:

Thủ môn: Sirawak Tedsungnoen (Buriram United), Kawin Thamsatchanan (OH Leuven), Chatchai Budprom (Pathum United), Apirak Woravong (Chiangrai United), Korraphat Nareechan (Khon Kaen)

Hậu vệ: Pansan Hemviboon, Narubadin Weerawatnodom (Buriram United), Adisorn Promrak, Patcharapol Intanee, Saringkan Promsupa (Muangthong United), Manuel Tom Bihr, Tristan Do (Bangkok United), Shinnaphat Leeaoh (Chiangrai United), Theerathon Bunmathan (Yokohama F. Marinos), Nitipong Selanon (Port FC)

Tiền vệ: Sarach Yooyen (Muangthong United), Sanrawat Dechmitr, Anon Amornlerdsak (Bangkok United), Phitiwat Sukjitthammakul, Sivakorn Tiatrakul, Ekanit Panya (Chiangrai United), Peeradon Chamratsamee, Picha Autra, Jaroensak Wonggorn (Samut Prakan City), Ratthanakorn Maikami, Sasalak Haiprakhon, Supachok Sarachat (Buriram United), Bordin Phala, Tanaboon Kesarat (Port FC), Chanathip Songkraisin (Consadole Sapporo), Thitiphan Puangchan (Oita Trinita)

Tiền đạo: Supachai Jaided (Buriram United), Chananan Pombuppha (Bangkok United)

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất