Thể thao

Nhìn Salah đi Mourinho, ông sai rồi!

Theo BĐ&CS
Chia sẻ

Salah đang muốn làm tất cả để chứng tỏ năng lực bản thân sau thời gian khó khăn ở Chelsea dưới thời chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Thảm cỏ xanh Old Trafford là sân khấu không thể tuyệt vời hơn với “phù thủy” Ai Cập, người đã có 24 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh mùa này!

Khi Chelsea giương cao chiếc cúp vô địch Premier League vào năm 2015 thì Mo Salah vẫn còn đang thi đấu dưới dạng hợp đồng cho mượn tại Fioretina. HLV Jose Mourinho đã khen ngợi từng thành viên trong đội, và tất nhiên, chỉ bao gồm những thành viên là một phần trong đội hình đưa Chelsea đến chức vô địch.

“Không phải tất cả đều được nhận huy chương chính thức”, Mourinho nói với các thành viên trong đội. “Vâng nhưng, chúng ta sẽ mua nó. Schurrle, Salah, Schawarzer, Lewis Baker… tất cả những ai đã bắt đầu mùa giải cùng với chúng tôi đều sẽ được mời đến trận đấu cuối cùng và bữa ăn thân mật cuối năm. Họ thuộc về chúng tôi.”

Salah đã có ngày tháng buồn bã ở Chelsea mặc dù đội bóng vô địch.

Salah thuộc về Chelsea, đúng như vậy nhưng chưa bao giờ anh thực sự hòa nhập dưới thời Mourinho, người đã mang anh về sân Stamford Bridge với giá 11 triệu bảng từ Basel vào tháng 1/2014. Đó là một thời điểm đầy khó khăn với một cầu thủ hàng công như anh, mặc dù đã có khởi đầu đầy ấn tượng: 2 bàn thắng, 2 kiến tạo và 10 lần ra sân trong những tháng đầu tiên tại Chelsea.

Vào mùa Hè, có vài thông tin cho rằng Salah sẽ rời khỏi Chelsea và quay trở lại Ai Cập để thực hiện nghĩa vụ quân sự. Tình hình đã nhanh chóng được giải quyết, chính phủ Ai Cập đành làm ngơ trước những áp lực dư luận bảo vệ người được mệnh danh là “Messi của Ai Cập”. Nhưng có lẽ cả Chelsea và Mourinho không thấy tiềm năng to lớn của cầu thủ tấn công người Ai Cập.

Salah được Chelsea cho Fiorentina mượn trong 6 tháng từ đầu năm 2015, sau đó chuyển tới Roma với dạng cho mượn trước khi được CLB Ý mua đứt. Mo Salah không cảm thấy hối hận. Trong chuyến hành quân của Liverpool đến Old Trafford vào hôm nay, cầu thủ 25 tuổi này sẽ quyết tâm khẳng định thành công mà anh ấy đang có tại sân Anfield, trước mặt Jose Mourinho - HLV từng “ruồng rẫy” mình.

Anh cùng chung số phận với De Bruyne, Lukaku khi bị Mourinho đẩy khỏi Chelsea.

“Chúng tôi (Salah và Mourinho) đã nói chuyện tại Chelsea sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn ở Fiorentia”, Salah trả lời tạp chí FourFourTwo vào tháng trước. Chúng tôi cũng đã có buổi trò chuyện sau trận đấu với Man United mùa này và có một mối quan hệ tốt. Chúng tôi không nói quá nhiều, nhưng không sao. Ba năm trước tôi đã không thi đấu nhiều cho lắm, nhưng từ ngày quay trở lại nước Anh, tôi muốn thể hiện những gì tôi có thể làm. Tôi nghĩ rằng tôi đang làm tốt.”

Eden Hazard, cựu đồng đội ở Chelsea gần đây đã có những lời lẽ ám chỉ lý do vì sao Salah không thể tỏa sáng ở sân Stamford Bridge. “Chúng tôi vẫn là bạn của nhau và vẫn giữ liên lạc bình thường”, Hazard chia sẻ. “Anh ấy là một trong những cầu thủ hàng đầu hiện nay. Anh ấy không có cơ hội ở Chelsea - là lỗi ở HLV, hay là các cầu thủ khác, tôi thực sự không biết” .

Salah đang có phong độ cực kỳ ấn tượng.

Về phần mình, Mourinho nói gì? “Tôi không ngạc nhiên với màn trình diễn của Salah mùa này”, Mourinho trả lời phỏng vẫn của báo BelN Sports.

“Tôi đã nhận ra khả năng của anh ấy từ khi anh ấy làm việc với tôi tại Chelsea. Anh ấy đã hoàn thiện rất nhiều trong khoảng thời gian thi đấu tại Italia, trở nên trưởng thành hơn và phát triển về mặt thể chất rất nhiều. Cầu thủ cần thời gian để thích nghi được với đội bóng mới của họ. Một số ở lại và một số lại thích tìm đến bến đỗ mới. Đó là chuyện bình thường trong bóng đá.”

Những con số về Salah mùa này quả thật rất ấn tượng và anh đang là hy vọng số 1 của Liverpool trong trận đại chiến Super Sunday. Riêng tại Premier League, Salah có mặt trong 29 trận đấu, trong đó có một lần vào sân vào ghế dự bị khi đón tiếp Crystal Palace và vắng mặt trong chiến thắng trước Burnley. Anh lập công 24 lần và có 9 lần kiến tạo.

Không chỉ Salah, một cầu thủ tấn công từng bị Mourinho bỏ rơi là Kevin de Bruyne giờ đang là một tiền vệ hàng đầu châu Âu trong màu áo Man City và ngay như chính Lukaku, cũng lưu lạc bao phen rồi lại về dưới tay HLV người Bồ.

Lý do là gì? Với một chuyên gia phòng thủ và chơi thực dụng như Mourinho, việc sử dụng các cầu thủ tấn công thế nào là việc nan giải. Ông cần những cầu thủ đa năng, có ý thức chiến thuật cao và thường không hợp với mẫu cầu thủ ngẫu hứng và cần hỗ trợ tối đa để tỏa sáng.

Và Salah thề sẽ đánh bại MU của Mourinho để chứng minh giá trị của mình.

Jurgen Klopp thì lại là một trường hợp khác. Cựu HLV Dortmund ưa chuộng lối chơi tấn công quyết liệt với mảng miếng đánh trực tiếp bằng tốc độ và sự quyết đoán, thứ mà Mo Salah đang làm rất tốt.

Có thể anh ấy sẽ không có trong tay chiếc huy chương Ngoại hạng Anh vào cuối mùa giải đầu tiên tại Liverpool. Nhưng ít ra Salah cảm thấy sân Anfield thực sự là nhà của mình, và sẵn sàng làm mọi thứ để giúp CLB thành công. Ít nhất là 3 điểm trước M.U?

Chia sẻ

Bài viết

Theo BĐ&CS

Tin mới nhất