Thể thao

Nhìn những hình ảnh Wenger buồn tủi như thế này, liệu fan hâm mộ có chạnh lòng?

B.An (T/h)
Chia sẻ

Wenger muốn có cuộc chia tay hoàn hảo với Arsenal nhưng ông không thể làm gì hơn trước đối thủ hơn hẳn về bản lĩnh và sự lì lợm như Atletico Madrid…

Do để lọt lưới trên sân nhà ở trận lượt đi nên Arsenal buộc phải ghi bàn ở Wanda Metropolitano để có hy vọng đi tiếp. Mục tiêu là vậy song Pháo thủ đã bất lực hoàn toàn trước đối thủ đang duy trì mạch 11 trận giữ sạch lưới liên tiếp trên sân nhà.

Ở trận lượt về, Atletico Madrid dính tổn thất vì HLV Diego Simeone vẫn bị truất quyền chỉ đạo vì án phạt ở trận lượt đi. Mặc dù vậy, trước sự cổ vũ của khán giả nhà, Rojiblancos vẫn nhập cuộc rất chủ động.

Không những không thể ghi bàn, Arsenal còn phải nhận bàn thua ở phút bù giờ hiệp 1. Người đã giúp Atletico Madrid giành vé vào chung kết Europa League là Diego Costa.

Trong khi chưa tạo ra sự khác biệt nào trên hàng tấn công thì Arsenal đã dính tổn thất ở hàng thủ khi trung vệ Laurent Koscielny dính chấn thương nặng, phải rời sân nhường chỗ cho Calum Chambers ở phút 12.

Do chỉ cần kết quả hòa 0-0 để vào chung kết nên Atletico Madrid chủ động phòng ngự chắc chắn bên phần sân nhà. Với lối chơi quyết liệt, không ngại va chạm, đội bóng TBN đã gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng công của Arsenal, khiến Pháo thủ gần như không tạo ra tình huống nguy hiểm nào trong hiệp đấu thứ nhất.

Wenger bất lực nhìn Arsenal bại trận ở Madrid

Trận thua này đã khiến Arsenal phải dừng bước ở vòng bán kết Europa League (thua với tổng tỷ số 1-2). Họ đã bỏ lỡ cơ hội tốt nhất để cạnh tranh tấm vé dự Champions League mùa sau. Còn với Atletico Madrid, họ đã giành vé vào chung kết và sẽ đối đầu với Marseille ở trận tranh chức vô địch.

Hơn bất cứ ai, Arsene Wenger là người buồn nhất bên phía Arsenal ở trận đấu đêm qua. Cả trận, Giáo sư không thể nở lấy một nụ cười, ôm đầu, cúi mặt, ngồi chết lặng trên băng ghế chỉ đạo chứng kiến các học trò bất lực trước Atletico Madrid.

Đã không có cái kết đẹp cho Arsene Wenger ở Arsenal. Thua Atletico khiến Arsenal bị loại ở giải đấu cuối cùng Pháo thủ có hi vọng giành danh hiệu ở mùa giải này.

Day dứt là cảm giác khó tránh khỏi với Giáo sư bởi Pháo thủ sẽ có mùa giải thứ 2 liên tiếp vắng bóng ở đấu trường Champions League.

Wenger đã không có một cái kết đẹp với đội bóng 22 năm từng gắn bó.

Số ít CĐV Arsenal vẫn dành tình cảm cho HLV người Pháp.

Chia sẻ

Bài viết

B.An (T/h)

Tin mới nhất