Thể thao

Nhìn lại năm đại cát của bóng đá Việt Nam

Bá Định
Chia sẻ

Bóng đá Việt Nam đã trải qua một năm Mậu Tuất đại thành công để mở ra một năm Kỷ Hợi với những hy vọng mới sau khi đã vươn tầm châu lục.

Bóng đá Việt Nam đã khép lại một chặng hành trình đầy thành công trong năm Mậu Tuất. Đằng sau thành công của đội U23 Việt Nam ở giải U23 châu Á, bóng đá Việt Nam tiếp tục chinh phục thêm những vinh quang mới trên đấu trường cấp khu vực lẫn châu lục.

Chỉ hơn nửa năm sau thành công vang dội tại giải U23 châu Á, đội U23 Việt Nam tiếp tục bước vào ASIAD 18 cùng những sự kỳ vọng vào lứa cầu thủ Công Phượng, Quang Hải, Bùi Tiến Dũng. Các học trò HLV Park Hang Seo vượt qua vòng bảng đầy ấn tượng bằng 3 chiến thắng liên tiếp trong đó nổi bật nhất là chiến thắng trước U23 Nhật Bản.

U23 Việt Nam đã thi đấu rất xuất sắc tại giải ASIAD 18.

Đến vòng 1/8, mọi thứ trở nên khó khăn hơn dành cho “những ngôi sao vàng” khi phải đối đầu với một U23 Bahrain thi đấu đầy kiên cường. Tuy nhiên, bàn thắng muộn màng của Công Phượng vào những phút cuối hiệp 2 đưa U23 Việt Nam hiên ngang tiến vào vòng tứ kết. Để rồi đến trận tứ kết, các cầu thủ Việt Nam vượt qua U23 Syria bằng bàn thắng trong thời gian đá hiệp phụ do Văn Toàn thực hiện.

Mặc dù vậy, sự chênh lệch về trình độ khiến U23 Việt Nam nhận thất bại 1-3 trước U23 Hàn Quốc. Đồng thời, sự kém may mắn ở những loạt sút luân lưu khi chạm trán U23 UAE làm các cầu thủ Việt Nam chỉ có thể lọt vào top 4 đội mạnh nhất giải. Dẫu sao, giải ASIAD 18 đã đem đến cho bóng đá Việt Nam một tầm cao mới.

Thế nhưng, đó chưa phải là đỉnh cao duy nhất của bóng đá Việt Nam. Cuối năm 2018, ĐT Việt Nam xuất sắc đăng quang AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi nhờ một lối chơi đầy thuyết phục. ĐT Việt Nam dễ dàng vượt qua vòng bảng bằng 3 trận thắng và 1 trận hoà.

ĐT Việt Nam chinh phục thành công AFF Cup 2018.

Đến vòng bán kết, sự toả sáng từ Anh Đức, Phan Văn Đức, Quang Hải, Công Phượng giúp ĐT Việt Nam đánh bại ĐT Philippines với tổng tỉ số 4-2 qua 2 lượt trận. Bước vào trận chung kết gặp ĐT Malaysia, các cầu thủ Việt Nam chứng tỏ được sức mạnh vượt trội bằng chiến thắng thuyết phục 3-2 ở cả 2 lượt trận.

Những tưởng đỉnh cao tại AFF Cup 2018 đã trở thành giới hạn cho đỉnh cao của bóng đá Việt Nam trong một năm đại cát thì đến ASIAN Cup 2019, thầy trò HLV Park Hang Seo lại tạo ra một “cơn địa chấn” khác. Dù phải vất vả mới vượt qua được vòng bảng nhưng ĐT Việt Nam đã xuất sắc đánh bại ĐT Jordan trên chấm 11m sau khi 2 đội hoà nhau 1-1 trong 120 phút thi đấu.

ĐT Việt Nam khép lại năm Mậu Tuất bằng thành công tại giải ASIAN Cup 2019.

Điều đáng nói, ĐT Việt Nam đã thể hiện một lối đá vô cùng thuyết phục bằng những pha tấn công hết sức nhuần nhuyễn. Ngay cả khi phải dừng bước trước ĐT Nhật Bản nhưng ĐT Việt Nam phần nào chứng tỏ được vị thế trên đấu trường châu lục.

Một năm đại thành công của bóng đá Việt Nam đã chính thức khép lại mang theo bao dư vị rất ngọt ngào. Các CĐV Việt Nam đang kỳ vọng vào một năm Kỷ Hợi tiếp tục nối dài những vinh quang đó bằng những mục tiêu mới khi bóng đá Việt Nam sẽ chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất