Thể thao

Nhật Bản liệu có dám chơi đôi công trước Việt Nam?

Bá Định
Chia sẻ

ĐT Nhật Bản sẽ gặp ĐT Việt Nam tại vòng tứ kết ASIAN Cup 2019 nhưng các chiến binh Samurai phải hết sức cẩn trọng bởi thầy trò HLV Park Hang Seo rất khó lường vào thời điểm hiện tại.

ĐT Nhật Bản vừa vượt qua ĐT Saudi Arabia để chính thức có mặt tại vòng tứ kết ASIAN Cup 2019 gặp ĐT Việt Nam. Thế nhưng, cách người Nhật vượt qua Saudi Arabia cho thấy một sự thực dụng trong lối chơi đội bóng này.

Suốt cả trận đấu, những chiến binh Samurai chỉ giành quyền kiểm soát bóng có 23% so với con số 77% từ phía đối thủ. Họ cũng chỉ tung ra 1 cú sút trúng đích duy nhất nhưng chỉ với cú sút đó cũng đủ chuyển hoá thành bàn thắng để giành chiến thắng tối thiểu.

ĐT Nhật Bản lúc này không hề giống như trước đây. Thay vì một lối chơi thiên về tấn công mạnh mẽ, đoàn quân HLV Moriyasu chọn chiến thuật phòng ngự phản công khá tiêu cực. Người ta chưa bao giờ nhìn thấy một hình ảnh Nhật Bản thực dụng đến như vậy.

ĐT Nhật Bản thi đấu rất thực dụng trước ĐT Saudi Arabia.

Chắc chắn, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ vất vả hơn rất nhiều trước đối thủ được đánh giá cao hơn lại sử dụng lối chơi phòng ngự. Đặc biệt, chỉ cần một chút sai sót nơi hàng phòng ngự, “những ngôi sao vàng” có thể phải trả giá giống cái cách ĐT Saudi Arabia phải chịu trận trước người Nhật.

ĐT Việt Nam lúc này trở thành một đội bóng vô cùng khó lường sau kỳ tích vượt qua ĐT Jordan. Nhiều người từng chỉ trích HLV Park Hang Seo chỉ biết chơi phòng ngự tiêu cực đã được mở rộng tầm mắt khi ĐT Việt Nam tấn công dồn ép đối thủ.

Lối chơi ĐT Việt Nam lúc này rất khó lường.

Chính vì vậy, thật khó để lường trước những gì khi đối đầu cùng ĐT Việt Nam. Hẳn là ĐT Nhật Bản cũng không lạ gì về điều này. Do đó, việc các chiến binh samurai sẽ lựa chọn lối chơi như thế nào khi đối đầu với Việt Nam trở thành một bài toán khá nan giải tại trận đấu mang tính quyết định.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất