Thể thao

Nhật Bản hạ UAE giúp U23 Việt Nam sáng cửa giành huy chương đồng

Bá Định
Chia sẻ

Nhật Bản đã đánh bại UAE để chính thức góp mặt tại trận chung kết giải U23 châu Á.

Trận bán kết thứ 2 diễn ra lúc 19h30 ngày 29/8 giữa U23 Nhật Bản và U23 UAE không thực sự sôi nổi như những dự đoán ban đầu. Thế trận diễn ra một chiều với sự áp đảo từ phía U23 Nhật Bản.

Dù chỉ chơi với đội hình U21 song các “samurai xanh” vẫn dồn ép đối thủ. Đội bóng Tây Á chẳng thể có nổi bất cứ cơ hội nào tiếp cận khung thành U23 Nhật Bản. Bàn thắng do cầu thủ vào sân thay người Ueda ghi ở phút 78 vẫn còn quá ít so với những cơ hội Nhật Bản tạo ra.

Đội bóng xứ phù tang không giành quyền kiểm soát bóng quá chênh lệch suốt trận đấu, tỉ lệ chỉ khoảng 54%. Nhưng mỗi khi có bóng, U23 Nhật Bản luôn cho thấy sự hiệu quả trong cách phối hợp.

U23 Nhật Bản thi đấu không quá hay vẫn giành chiến thắng trước UAE. Ảnh: Vietnamnet.

Công bằng mà nói, U23 Nhật Bản không quá xuất sắc trước một UAE quá yếu kém về mọi mặt. Đại diện Tây Á tấn công quá đơn giản, chẳng có những tình huống nào quá nguy hiểm dù tung ra đến 9 cú sút về phía khung thành U23 Nhật Bản.

Các chân sút bên phía Nhật Bản cũng không quá sắc bén khi họ sút đến 13 lần nhưng chỉ có 3 lần trúng khung thành đối phương.

UAE thi đấu đầy bạc nhược. Ảnh: Vietnamnet.

Ngay cả thời điểm bị dẫn trước, UAE vẫn gần như chịu trận. Người ta cảm giác đại diện Tây Á buông xuôi quá sớm trước một Nhật Bản không quá xuất sắc.

Dẫu sao, U23 Nhật Bản đã giành chiến thắng quan trọng để ghi tên mình vào chơi trận chung kết với U23 Hàn Quốc. Còn với UAE, thất bại bạc nhược tại trận bán kết ASIAD 18 khiến họ đành chấp nhận gặp Việt Nam ở trận tranh huy chương đồng.

Bàn thắng duy nhất trận đấu do công của Ueda. Ảnh: Vietnamnet.

Nếu UAE cứ chơi giống trận bán kết, cơ hội để U23 Việt Nam giành tấm huy chương đồng lịch sử hoàn toàn khả thi. Đặc biệt, các học trò HLV Park Hang Seo đang được mệnh danh là “khắc tinh” của những đội bóng Tây Á.

Trận tranh huy chương đồng giữa UAE và Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 1/9 tới đây.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất