Thể thao

Nhật Bản 2-2 Senegal: Ngã mũ trước sự ngoan cường của người Nhật!

Văn Nhân
Chia sẻ

Tuyển Nhật Bản thêm một lần chứng tỏ được khát vọng lớn lao ở World Cup 2018 khi xuất sắc cầm chân Senegal với tỷ số 2-2.

Trận đấu giữa Nhật Bản và Senegal diễn ra cực kỳ hấp dẫn khi cả hai đội chơi đôi công đẹp mắt và có màn rượt đuổi tỷ số đầy hấp dẫn.

Lần thứ 2 ở World Cup 2018, thế giới thấy được ý chí và khát vọng của tuyển Nhật Bản. Họ thi đấu ngoan cường để cầm chân Senegal trong thế 2 lần bị dẫn trước.

Senegal sớm có bàn thắng mở tỷ ở phút 11. Ảnh: FIFA

Đại diện châu Phi sớm có bàn mở tỷ số sau tình huống tấn công xuất phát bên cánh phải. Từ đường tạt bóng của đồng đội, Youssouf Sabaly đã thực hiện cú cứa lòng nhưng thủ thành Kawashima kịp thời cản phá. Tuy nhiên, bóng bất ngờ đập đầu gối của Mane để đi vào lưới.

Nhận bàn thua ngay từ phút 11, Nhật Bản vùng lên tấn công để tìm bàn gỡ. Inui đã mang đến niềm vui với cú dứt điểm kỹ thuật thành bàn ở phút 33.

Một bàn thắng có thể nói là cực kỳ quan trọng trong bối cảnh Nhật Bản có thể nhận thêm bàn thua trước các đòn phản công của Senegal. Cá nhân Inui đã có bàn thắng đáng nhớ và cực kỳ đẳng cấp.

Inui ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Nhật Bản. Ảnh: FIFA

Kịch bản rượt đuổi tiếp tục diễn ra trong hiệp 2 khi Senegal có bàn thắng vươn lên dẫn 2-1 nhờ pha lập công của Wague (phút 71), nhưng Nhật Bản đã gỡ hòa 2-2 sau khi Honda có pha dứt điểm chuẩn xác ở phút 78.

Cả hai đội đã cho thấy được sự khát khao có điểm trong trận cầu quan trọng này và tỷ số hòa 2-2 là một điều hợp lý. Senegal có thể tiếc nuối vì hai lần vượt lên dẫn trước, nhưng Nhật Bản xứng đáng có điểm vì tinh thần vượt khó. Đại diện châu Á chơi ngoan cường để hai lần gỡ hòa thành công.

Cả trận đấu, các cầu thủ Nhật Bản chơi đầy lăn xả trong sự quyết tâm tột cùng. Chính sức mạnh tinh thần ấy đã giúp Nhật Bản bù lấp được khuyết điểm về sức mạnh và thể lực so với Senegal.

Nhật Bản đã chơi đầy ngoan cường. Ảnh: FIFA

Hình ảnh các cầu thủ Nhật thi đấu trước Senegal có lẽ mang đến rất nhiều cảm xúc cho người hâm mộ. Đó là ý chí, khát khao và quyết tâm để níu giữ cơ hội giành vé đi tiếp khi họ đã gây được bất ngờ lớn với chiến thắng 2-1 trước Colombia ở trận đầu tiên. Nhật Bản thực sự xứng đáng là đại diện ưu tú nhất của bóng đá châu Á ở World Cup 2018.

Với trận hòa này, Senegal và Nhật Bản cùng có được 4 điểm. Hai đội cũng đang nắm lợi thế lớn trong việc giành vé đi tiếp vào vòng sau.

Ngược lại, Colombia và Ba Lan phải quyết đấu “sinh tử” vào rạng sáng mai (25/6). Đội nào thất bại sẽ chính thức bị loại khỏi World Cup 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất