Tịt ngòi liên tục, Salah chỉ là tiền đạo một mùa?

Bá Định
Chia sẻ

Tiền đạo Mohamed Salah đang khởi đầu mùa giải một cách tệ hại khi liên tiếp tịt ngòi trong các trận đấu gần đây.

Một lần nữa, Salah lại gây thất vọng ở cuộc chạm trán Man City diễn ra vào tối ngày 7/10. Tiền đạo người Ai Cập dường như vô hại trước khung thành CLB Man City. Suốt cả trận đấu, vua phá lưới giải Ngoại hạng Anh mùa giải năm ngoái tung ra 3 cú sút nhưng tất cả đều đi thiếu chính xác.

Cũng không thể phủ nhận việc cả hai đội đều thi đấu hết sức kín kẽ song đó chưa phải lý do dẫn đến phong độ kém cỏi của Salah. Tiền đạo người Ai Cập vốn dĩ đã gây thất vọng suốt từ đầu mùa giải đến giờ.

Salah đã tịt ngòi trong 4 trận liên tiếp dưới màu áo CLB Liverpool.

Qua 11 trận đấu, Salah mới chỉ sở hữu 3 pha lập công. Một thành tích rất khó chấp nhận dành cho một tiền đạo từng sánh ngang cùng Ronaldo trong cuộc đua giành danh hiệu cá nhân. Đáng chú ý, tính cả trận đấu gặp CLB Man City, Salah đã trải qua 4 trận liên tiếp tịt ngòi trên mọi mặt trận.

Có thể nhiều người đổ lỗi cho chấn thương vai mà trung vệ Sergio Ramos gây ra trong trận chung kết Champions League 2017/2018 ảnh hưởng phần nào đến phong độ của Salah. Nhưng ngay cả khi bình phục hoàn toàn, tiền đạo chủ lực CLB Liverpool vẫn chẳng tài nào khá khẩm hơn.

Salah bất ngờ sa sút phong độ một cách thảm hại.

Một số ý kiến khác cho rằng, Salah bị quá tải bởi tần suất thi đấu dày đặc suốt mùa giải năm ngoái rồi phải nén đau để đá cả World Cup 2018. Tuy nhiên, điều này xem ra cũng chẳng mấy thuyết phục. Salah thực chất vẫn được nghỉ rất dài trong mùa hè vừa qua khi ĐT Ai Cập bị loại ngay từ vòng bảng.

Cùng thi đấu với tần suất dày đặc như Salah thậm chí còn phải đá đến 6 trận tại World Cup 2018, Harry Kane vẫn thể hiện đẳng cấp bằng 6 bàn thắng trên mọi mặt trận nhiều gấp đôi Salah tính đến thời điểm hiện tại. Do đó, thật khó có lý do để bào chữa về phong độ sa sút của Salah.

Các hậu vệ dường như đã biết cách bắt bài Salah.

Một điều khó chối cãi chính là việc ở mùa giải năm nay, Salah dường như bị các hậu vệ bắt bài. Trước đó, khi mới chuyển sang CLB Liverpool, cầu thủ người Ai Cập luôn khiến mọi hàng phòng ngự bất ngờ bằng khả năng đi bóng đầy lắt léo bên cạnh những đồng đội rất ăn ý như Firmino, Sadio Mane.

Thế nhưng, bước sang mùa giải năm nay, dù các đồng đội của Salah vẫn thể hiện phong độ cao thậm chí còn hay hơn thì cầu thủ này bất ngờ sa sút thảm hại. Không thể phủ nhận một điều, gánh nặng ghi bàn cho Liverpool đang thuộc về Mane.

Chính vì vậy, HLV Juergen Klopp cũng phải khẳng định một điều, Salah khó lặp lại thành tích ghi đến 44 bàn trên mọi mặt trận giống mùa giải năm ngoái. Nếu không cải thiện tình hình, rất có thể Salah cũng sẽ chỉ thuộc dạng tiền đạo một mùa.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất