Thủ môn Việt kiều đe doạ vị trí của Đặng Văn Lâm có gì đặc biệt?

Bá Định
Chia sẻ

Thủ môn người CH Czech gốc Việt - Filip Nguyễn mới đây vừa bày tỏ ước mơ muốn khoác áo ĐT Việt Nam. Vậy Filip Nguyễn có điều gì đặc biệt?

Thủ môn Filip Nguyễn sinh năm 1992, hiện đang khoác áo Slovan Liberec - đội bóng giàu thành tích tại giải VĐQG CH Czech. Anh có bố là người Việt Nam, còn mẹ là người CH Czech. Dù thi đấu bên châu Âu song Filip Nguyễn vẫn luôn ấp ủ giấc mơ được khoác áo ĐT Việt Nam.

Điều này hoàn toàn có thể xảy ra bởi Filip Nguyễn vẫn chưa hề được gọi vào ĐT CH Czech lần nào. Thậm chí, thủ môn Việt kiều này còn chưa bao giờ chơi cho các đội trẻ CH Czech.

Filip Nguyễn đang thi đấu cho CLB Slovan Liberec.

Đó sẽ trở thành yếu tố cực kỳ thuận lợi để Filip Nguyễn có thể khoác áo ĐT Việt Nam. Mặc dù trong đội hình ĐT Việt Nam hiện tại không thiếu những thủ môn giỏi như Đặng Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng, Tuấn Mạnh.

Tuy nhiên, tài năng của Filip Nguyễn khiến nhiều người phải trầm trồ. Dưới màu áo CLB Slovan Liberec, anh sở hữu thành tích giữ sạch lưới đến 12 trận qua 22 trận đấu trên mọi mặt trận. Đồng thời, Filip Nguyễn còn có số phút giữ sạch lưới lâu nhất tại giải VĐQG CH Czech với thời gian lên đến 440 phút.

Filip Nguyễn có thời gian giữ sạch lưới lâu nhất trong số các thủ môn tại giải VĐQG CH Czech.

Chưa có bất cứ thủ môn nào ở giải VĐQG CH Czech vượt qua thành tích mà Filip Nguyễn đạt được. Chính nhờ công của Filip Nguyễn, CLB Slovan Liberec trở thành đội bóng để thủng lưới ít nhất trên đấu trường quốc nội.

Tất cả những con số trên phần nào chứng tỏ Filip Nguyễn còn nhỉnh hơn cả Đặng Văn Lâm. Giữa thời điểm Đặng Văn Lâm đang trải qua chuỗi trận tồi tệ cùng CLB Muangthong United, biết đâu Filip Nguyễn đem đến một làn gió mới nơi khung gỗ ĐT Việt Nam.

Filip Nguyễn hứa hẹn sẽ trở thành đối thủ của Đặng Văn Lâm.

Trên thị trường chuyển nhượng, Filip Nguyễn cũng có giá trị cao hơn hẳn Đặng Văn Lâm. Anh hiện có giá lên đến 450.000 euro trong khi Đặng Văn Lâm chỉ có giá 300.000 euro.

Chắc chắn, với bảng thành tích đầy ấn tượng, Filip Nguyễn sẽ tạo được ấn tượng đối với HLV Park Hang Seo. Thủ môn Việt kiều còn có ý định thi đấu tại V.League trong tương lai.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất