Thủ môn quốc dân Bùi Tiến Dũng: Từ số 1 trở thành dự bị

Bá Định
Chia sẻ

Có lẽ, bản thân thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng chẳng thể ngờ được mình biến thành "kép phụ" chỉ chưa đầy 2 năm sau ngày trở thành người hùng đội U23 Việt Nam.

Người hùng Thường Châu 

Cách đây gần 2 năm về trước, thủ môn Bùi Tiến Dũng trở thành người hùng của đội U23 Việt Nam. Màn trình diễn xuất sắc suốt giải U23 châu Á 2018 giúp chàng cầu thủ xứ Thanh bỗng chốc nổi lên như một ngôi sao sáng nhất đội hình.

Bùi Tiến Dũng xuất sắc cản phá hàng loạt những quả penalty trên chấm luân lưu giúp đội bóng vượt qua U23 Iraq, Qatar để bóng đá Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại một trận chung kết tầm cỡ châu lục. Trở về nước cùng đội U23 Việt Nam, Bùi Tiến Dũng nhận được sự chào đón cùng vô số những lời ca ngợi từ các CĐV.

Thậm chí, người hùng Thường Châu còn được fan hâm mộ đặt cho cái tên “thủ môn quốc dân”. Cái tên Bùi Tiến Dũng tạo ra một sức hút lớn nhất so với tất cả những người đồng nghiệp tại đội U23 Việt Nam.

Bùi Tiến Dũng từng trở thành người hùng đội U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2018.

Tuy nhiên, chẳng ai có thể sống mãi bằng ánh hào quang nơi quá khứ. Khi sức lan toả giải U23 châu Á 2018 qua đi, Bùi Tiến Dũng quay lại với hiện thực nghiệt ngã ở CLB Thanh Hoá. Chàng “thủ môn quốc dân” phải dự bị liên miên cho 2 thủ môn khác gồm: Bửu Ngọc, Thanh Thắng.

Mặc dù vậy, đến giải ASIAD 2018, HLV Park Hang Seo vẫn chọn Bùi Tiến Dũng cho vị trí thủ môn số một đội U23 Việt Nam. Chàng “thủ môn quốc dân” đáp lại sự tin tưởng bằng màn trình diễn xuất sắc. Bùi Tiến Dũng lập kỷ lục 5 trận giữ sạch lưới qua đó giúp U23 Việt Nam vào đến bán kết.

Thảm hoạ sau ánh hào quang

Giải U23 châu Á và ASIAD 2018 là những ánh hào quang cuối cùng cho đến lúc này Bùi Tiến Dũng có được. Tiếp tục trở về đội bóng xứ Thanh, Bùi Tiến Dũng dự bị liên miên. Đáng nói hơn, chính Bùi Tiến Dũng bỗng chốc hoá thành tội đồ với 2 sai lầm trong trận chung kết Cup Quốc gia 2018 khiến CLB Thanh Hoá mất chức vô địch. Chuyển sang CLB Hà Nội nhằm tìm kiếm một chỗ đứng, người hùng Thường Châu lại mắc sai lầm khiến đội bóng thủ đô bị loại tức tưởi khỏi AFC Cup 2019.

Bùi Tiến Dũng trải qua những mùa giải tồi tệ ở CLB Thanh Hoá và CLB Hà Nội. Ảnh: VFF.

Bất chấp 2 mùa giải thi đấu tệ hại của Bùi Tiến Dũng, HLV Park Hang Seo lại trao niềm tin cho thủ môn này khi dẫn dắt đội U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30. Song chàng “thủ môn quốc dân” mắc lỗi ngớ ngẩn khiến U22 Việt Nam để lọt lưới trước U22 Indonesia ngay trận đấu thứ 3 vòng bảng.

Kể từ thời điểm đó, Bùi Tiến Dũng mất hẳn vị trí vào tay thủ môn Nguyễn Văn Toản. Để rồi, anh lầm lũi nhìn người đồng nghiệp thi đấu xuất sắc đưa U22 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 30.

Bùi Tiến Dũng đã sa sút phong độ đáng kể sau giải U23 châu Á 2018. Ảnh: VFF.

Đến với giải U23 châu Á 2020, chắc có nằm mơ Bùi Tiến Dũng cũng không thể tin nổi chỉ chưa đầy 2 năm, mọi thứ thay đổi quá nhanh. Từ một người hùng được cả đất nước tung hô, thủ môn Bùi Tiến Dũng giờ chỉ là một “kép phụ” cho người đồng đội mà chắc 2 năm về trước danh tiếng còn thua xa mình.

Sự đời vốn dĩ vần vũ như thế. Thành công trong quá khứ sẽ hoá thành phù du nếu như bản thân người đó không tiếp tục phấn đấu, cố gắng hơn nữa. Thủ môn Bùi Tiến Dũng có lẽ thấm thía hơn ai hết điều đó.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất