Sau 1 năm yêu bạn gái đại gia, Bùi Tiến Dũng sa sút đến mức nào?

Bá Định
Chia sẻ

Thủ thành Bùi Tiến Dũng đã trải qua một năm kém may mắn về cả sự nghiệp lẫn tình duyên.

Thủ thành Bùi Tiến Dũng vừa chính thức chia tay cô bạn gái Lê Thị Thanh trong lặng lẽ. Nguyên nhân một phần dẫn đến sự đổ vỡ được xác định do khoảng cách về địa lý khiến cặp đôi khó lòng duy trì được tình cảm. Không chỉ vậy, thủ môn CLB Hà Nội còn trải qua một năm sa sút nghiêm trọng trong sự nghiệp.

Còn nhớ, trước khi đến với Lê Thị Thanh, Bùi Tiến Dũng vừa trải qua môt kỳ ASIAD 2018 đầy thành công bằng kỷ lục giữ sạch lưới đội U23 Việt Nam suốt 5 trận đấu liên tiếp. Trở lại sân chơi V.League 2018, thủ môn người xứ Thanh liên tục toả sáng rực rỡ dưới màu áo đội bóng quê nhà. Để rồi, kết thúc mùa giải 2018, Bùi Tiến Dũng đứng thứ 4 trong danh sách những thủ môn hay nhất V.League với thành tích 7 trận giữ sạch lưới.

Tuy nhiên, giữa thời điểm CLB Thanh Hoá đặt quá nhiều niềm tin nơi Bùi Tiến Dũng, tuyển thủ U23 Việt Nam lại gây thất vọng. Ở trận chung kết cup quốc gia 2018, Tiến Dũng mắc 2 sai lầm quá đỗi tai hại dẫn đến thất bại 1-3 của CLB Thanh Hoá trước CLB Bình Dương.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng từng lọt vào top 4 thủ môn hay nhất V.League 2018.

Chính điều này khiến người hùng Thường Châu đánh mất điểm trong mắt HLV Park Hang Seo. Chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn gọi Bùi Tiến Dũng vào ĐT Việt Nam để thi đấu 2 giải quan trọng là AFF Cup 2018 và ASIAN Cup 2019. Song thủ môn quốc dân chỉ trở thành sự lựa chọn thứ 3 nơi đội hình ĐT Việt Nam.

Sau Asian Cup 2019, Bùi Tiến Dũng quyết tâm tìm kiếm một thử thách mới trong sự nghiệp bằng việc gia nhập CLB Hà Nội. Những tưởng sẽ sớm tìm kiếm được một vị trí chính thức thì sự xuất sắc cũng như phong độ ổn định từ thủ thành Nguyễn Văn Công khiến tuyển thủ Việt Nam thường xuyên phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị.

Bùi Tiến Dũng mới chỉ được bắt chính 2 trận tại V.League 2019.

Mãi cho đến khi Văn Công cần dưỡng sức, Bùi Tiến Dũng mới được trao cơ hội ra sân 2 trận gặp CLB Đà Nẵng, CLB Nam Định ở vòng 10 và 11 V.League. Mặc dù vậy, những gì Bùi Tiến Dũng để lại vẫn là một phong độ tệ hại. Người hùng Thường Châu mắc lỗi trong trận gặp Đà Nẵng rồi chôn chân trong 2 bàn thua ở cuộc chạm trán Nam Định. Tính ra, chỉ thi đấu có 2 trận, Bùi Tiến Dũng đã có đến 4 lần phải vào lưới nhặt bóng.

Còn khi lên tuyển chơi cho đội U23 Việt Nam, Bùi Tiến Dũng tuy vẫn giữ được vị trí chính thức, giữ sạch lưới 3 trận ở vòng loại giải U23 châu Á 2020 nhưng thỉnh thoảng, thủ thành người Thanh Hoá vẫn có những sai lầm suýt nữa khiến U23 Việt Nam phải trả giá. Đến thời điểm hiện tại, Bùi Tiến Dũng đã trải qua chuỗi 7 trận ngồi ghế dự bị dưới màu áo CLB Hà Nội trên sân chơi V.League 2019.

Cơ hội dành cho thủ môn quốc dân xem chừng vẫn khá mập mờ. Có lẽ, sự nghiệp Bùi Tiến Dũng lúc này đang mịt mờ giống hệt đường tình cảm của anh.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất