Công Phượng trở lại và lợi hại như xưa!

Từ Xuyên
Chia sẻ

Bên cạnh những điểm sáng như Tiến Linh, Tuấn Anh, tuyển Việt Nam còn có một Công Phượng thi đấu cực hay trong ngày đánh bại UAE 1-0.

Trở về từ nước Bỉ, Công Phượng phần nào thể hiện được phong độ cực tốt khi tuyển Việt Nam hạ UAE 1-0. Mặc dù không ghi được bàn thắng song chân sút xứ Nghệ vẫn để lại dấu ấn cực kỳ đậm nét. Thậm chí, công bằng mà nói, Công Phượng chỉ chơi hay sau Tiến Linh, Tuấn Anh.

Được HLV Park Hang Seo tung vào sân ở phút 58 thay Văn Toàn, tiền đạo CLB Sint Truidense khiến người hâm mộ bóng đá nước nhà mãn nhãn nhờ những pha bóng đầy kỹ thuật. Giữa thời điểm tuyển Việt Nam cần một sự chắc chắn nhằm bảo toàn tỉ số, ông Park tung Công Phượng vào sân nhằm gây áp lực ngược trở lại lên phần sân đối phương.

Cựu cầu thủ CLB HAGL tả xung hữu đột nơi hàng phòng thủ đội UAE bằng những pha đi bóng đầy tự tin. Những tình huống Công Phượng rê bóng đột phá giữa vòng vây của một loạt những cầu thủ to cao. Thống kê cho thấy, ít nhất 3 lần Công Phượng có những rê dắt qua hàng loạt cầu thủ UAE.

Công Phượng thi đấu rất nổi bật trận gặp UAE.

Chưa hết, chính sự nguy hiểm từ Công Phượng qua những tình huống băng xuống tốc độ, giữ bóng chắc chắn khiến đội bóng Tây Á không dám mạo hiểm dâng cao tấn công. Bởi khi cần sự an toàn cho hàng thủ, tiền đạo cũng cần có những tình huống cầm bóng tự tin như vậy để kéo giãn đội hình đối phương.

Đồng thời, nó khiến ĐT UAE buộc lòng phải cho 2,3 người ập vào để lấy bóng trong chân Công Phượng. Thế nên, dù Công Phượng chưa thể thành công qua những tình huống dứt điểm nhưng cách xử lý của cầu thủ này khiến đối phương đã thệt quân lại chẳng có nhiều người triển khai tấn công. Khi mà hàng thủ đang nguy cấp, để Công Phượng thoải mái đi bóng như vậy rất dễ sơ hở dẫn đến bàn thua.

Công Phượng phần nào giải toả được sức ép cho hàng thủ.

Hơn nữa, ngay cả lúc để mất bóng, Công Phượng vẫn bám dính đối thủ nhằm hạn chế những pha phản công nhanh buộc đội bạn chơi chậm lại giúp các hậu vệ dễ dàng đoán được ý đồ ĐT UAE triển khai. Chính vì vậy, nhìn cách Công Phượng đột phá qua một loạt cầu thủ UAE tối qua, nhiều người nhớ đến hình ảnh Công Phượng một mình solo trong trận đấu gặp U19 Úc năm nào.

“Công Phượng có thể nói là đã trở lại đúng hình ảnh như người hâm mộ mong chờ đợi, dù em ấy còn một chút cảm giác bóng chưa tốt. Ví dụ là đường chuyền bị trượt. Tuy nhiên, Công Phượng đã cho thấy được tất cả phẩm chất của em ấy, từ cầm bóng đột phá, di chuyển nhiều và tự tin chơi bóng. Công Phượng có thay đổi nhiều về cách chơi khi chịu khó quan sát để chuyền bóng cho các đồng đội.

Từ khi vào sân thì Công Phượng đã trở thành điểm nhấn trong lối chơi của tuyển Việt Nam và liên tục tạo nên sự khó khăn cho UAE. Tôi nghĩ ai dõi theo trận đấu đều nhận thấy rõ điều này”, HLV Lê Thụy Hải ngợi khen Công Phượng.

Như vậy, chính Công Phượng đã triển khai rất tốt ý đồ HLV Park Hang Seo khi sử dụng anh. Nhờ màn toả sáng đó, Công Phượng giúp hàng phòng ngự giải toả sức ép đáng kể thời điểm đáng ra đội bạn phải dâng hết lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ hoà.

Chia sẻ

Bài viết

Từ Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất