Cơ hội nào để Văn Quyết giành Quả bóng vàng 2019?

Bá Định
Chia sẻ

Văn Quyết đang đứng trước cơ hội rất lớn để lần đầu tiên trong sự nghiệp đoạt danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2019.

Mới đây, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết vừa lọt vào danh sách rút gọn cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm 2019. Đây được xem như một sự ghi nhận hoàn toàn xứng đáng nếu nhìn vào những gì thủ quân CLB Hà Nội FC thể hiện suốt mùa giải vừa qua.

Tại V.League 2019, Văn Quyết sở hữu 9 pha lập công, đóng góp 7 đường kiến tạo. Thủ quân CLB Hà Nội chỉ xếp sau Minh Vương ở danh sách những chân sút nội hay nhất. Chưa hết, cựu tuyển thủ Việt Nam còn đoạt danh hiệu Vua phá lưới, Vua kiến tạo Cup Quốc gia 2019 bằng 4 bàn thắng, 2 lần dọn cỗ để đồng đội lập công.

Trên đấu trường quốc tế, Văn Quyết ghi đến 9 bàn thắng giúp Hà Nội FC lọt vào đến tận trận chung kết Liên khu vực AFC Cup 2019. Những đóng góp của Văn Quyết quá toàn diện khắp các mặt trận chinh chiến cũng đội bóng thủ đô.

Văn Quyết lọt vào danh sách rút gọn cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2019.

Chính những thành tích vang dội đó giúp Văn Quyết trở thành một trong những ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2019. Tuy nhiên, nhìn một cách tổng thể, khả năng Văn Quyết đoạt danh hiệu này cực khó.

Bởi đội trưởng CLB Hà Nội FC không thể hiện được điều gì cho ĐTQG suốt mùa giải vừa qua. Văn Quyết chẳng có nổi một lần được khoác áo tuyển Việt Nam trong năm 2019. Điều này dẫn đến sự bất lợi hơn hẳn của Quyết “rừng” so với 4 ứng cử viên sáng còn lại như: Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng.

Văn Quyết khó lòng cạnh được với những ứng viên sáng giá khác.

Chưa kể, ngay cả khi cùng đội bóng thủ đô giành cú đúp danh hiệu quốc nội, Văn Quyết vẫn không được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. Nguyên nhân một phần xuất phát từ hành động xấu chơi với hậu vệ Đình Đồng giai đoạn cuối mùa giải.

Chính vì vậy, dù cho Văn Quyết thể hiện được phong độ rất xuất sắc nhưng nhiều khả năng anh vẫn tiếp tục lỗi hẹn với danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam thêm một lần nữa. Quả thật, tiền đạo sinh năm 1991 quá ư lận đận và kém duyên trước danh hiệu cá nhân cao quý nhất đời cầu thủ.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất