Bùi Tiến Dũng có mất suất vì Văn Toản?

Bá Định
Chia sẻ

Dù từng toả sáng ở nhiều giải đấu lớn thời HLV Park Hang Seo nhưng thời điểm hiện tại, phong độ thủ thành Bùi Tiến Dũng là không tốt.

Để chuẩn bị cho SEA Games 30, HLV Park Hang Seo quyết định triệu tập 3 thủ môn gồm: Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Văn Toản và Phan Văn Biểu. Thế nhưng, với điều lệ của giải chỉ được phép đăng ký 20 cầu thủ, nhiều khả năng chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ phải loại Phan Văn Biểu để ưu tiên các vị trí khác.

Như vậy, suất bắt chính ở đội U22 Việt Nam chỉ còn là sự cạnh tranh giữa Bùi Tiến Dũng cùng Nguyễn Văn Toản. Đây cũng được xem như bài toán khó dành ông Park. Cả hai thủ môn này đều từng trở thành tuyển thủ quốc gia Việt Nam.

Xét về kinh nghiệm thi đấu quốc tế, thủ thành Bùi Tiến Dũng xem ra chiếm ưu thế hơn hẳn Văn Toản do từng nhiều lần toả sáng ở không ít những giải đấu thời HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, phong độ của chàng thủ môn quốc dân thời điểm hiện tại cực kỳ tệ hại.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng toả sáng ở nhiều giải đấu thời HLV Park Hang Seo.

Bùi Tiến Dũng vừa trải qua một mùa giải ác mộng ngay năm đầu tiên chuyển sang chơi cho CLB Hà Nội FC. Thủ môn xứ Thanh thường xuyên phải dự bị cho người đàn anh Nguyễn Văn Công. Song vài lần hiếm hoi được ra sân, Bùi Tiến Dũng để lọt lưới đến 9 bàn chỉ qua 3 trận bắt chính ở V.League 2019.

Chưa hết, Bùi Tiến Dũng mắc lỗi khiến CLB Hà Nội để CLB April 25 gỡ hoà 2-2 vào những phút cuối cùng trận chung kết lượt đi liên khu vực giải AFC Cup 2019 trên sân nhà. Sai lầm tai hại đó khiến đội bóng thủ đô bị loại tức tưởi vì luật bàn thắng trên sân khách.

Chính phong độ nghèo nàn đó khiến Bùi Tiến Dũng mất luôn vị trí thủ môn số hai vào tay Phí Minh Long. Do đó, việc gặp vấn đề về phong độ ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của cựu thủ môn CLB Thanh Hoá khi dự SEA Games 30.

Thủ môn Văn Toản có phong độ rất cao ở V.League 2019. Ảnh: VPF.

Trái ngược với Bùi Tiến Dũng, thủ môn Văn Toản vừa trải qua một mùa giải thi đấu cực tốt dưới màu áo CLB Hải Phòng. Đội bóng đất Cảng nhờ sự xuất sắc của Văn Toản phần nào bù đắp vào khiếm khuyết nơi hàng công.

Kết thúc V.League 2019, Văn Toản có 2 trận giữ sạch lưới cùng vô số những tình huống cứu thua ấn tượng. Sở hữu thể hình lý tưởng dành cho một thủ môn khi cao đến 1m85, Văn Toản được ví như truyền nhân của Đặng Văn Lâm. Điểm mạnh của thủ môn 19 tuổi là những tình huống bóng bổng.

Chính vì vậy, thủ môn CLB Hải Phòng hoàn toàn xứng đáng với một suất bắt chính ở đội U22 Việt Nam tại kỳ SEA Games 30. Dẫu vậy, lựa chọn ai là quyết định cuối cùng của HLV Park Hang Seo.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất