Thể thao

Nhận tin mới về SEA Games, thầy Park lo sốt vó

Theo Bongdaso
Chia sẻ

Ban tổ chức môn bóng đá nam SEA Games 30 quyết định tổ chức các trận đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo, điều này khiến U22 Việt Nam gặp bất lợi lớn.

Trong cuộc họp trưởng đoàn các quốc gia tham dự đại hội Đông Nam Á lần thứ 30 mới đây, nước chủ nhà Philippines đã thông báo, môn bóng đá nam sẽ thi đấu ở 3 địa điểm gồm SVĐ Rizal Memorial, sân Umak Football và sân Binan Laguna.

Cả 3 sân vận động nói trên đều là mặt sân cỏ nhân tạo chứ không phải sân cỏ tự nhiên thông thường. Do đó, đây là bất lợi lớn với các học trò của HLV Park Hang Seo trong chiến dịch săn tấm HCV vào cuối năm.

Ngay sau khi nhận được thông tin U22 Việt Nam phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo ở SEA Games 30, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang Seo đang tỏ ra rất lo lắng.

Chia sẻ với báo giới, Tổng thư ký VFF, ông Lê Hoài Anh cho biết: “Đây là thông tin gây bất ngờ. Trong thời gian tới, VFF với HLV Park Hang Seo sẽ buộc phải tính toán lại kế hoạch tập luyện cho U22 Việt Nam.

Bởi vì theo dự kiến, trong suốt quá trình chuẩn bị cho SEA Games 30 vào cuối năm nay, đội chỉ tập ở sân cỏ tự nhiên. Tuy nhiên, chủ nhà Philippines đã quyết định như vậy thì chúng ta phải có sự điều chỉnh để các cầu thủ thích ứng dần từ bây giờ. VFF sẽ phải cử ngay người sang Philippines để khảo sát mặt sân”.

Hiện tại, U22 Việt Nam đang hội quân lần 2 trong tháng 7/2019 ở Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã triệu tập 26 cầu thủ để kiểm tra, đánh giá năng lực của từng người. Ngày 24/7, U22 Việt Nam sẽ có trận đấu tập với Viettel.

Bên cạnh việc quyết định tổ chức môn bóng đá nam SEA Games 30 ở các sân cỏ nhân tạo, Ban tổ chức vẫn giữ nguyên số lượng đăng ký 20 cầu thủ tham dự giải đấu, trong đó có 2 cầu thủ quá 22 tuổi.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Bongdaso

Tin mới nhất