Thể thao

Nhà vô địch thế giới gốc Việt - Martin Nguyễn nghẹn ngào ngày trở về Việt Nam

Lê Phong
Chia sẻ

Võ sĩ được xem là huyền thoại sống của ONE Championship – Martin Nguyễn đã có mặt tại TP.HCM. Tay đấm đang sở hữu hai đai vô địch thế giới hạng lông và hạng nhẹ không khỏi nghẹn ngào sau 10 năm trở lại quê cha đất tổ.

Trưa ngày 12/12, một buổi gặp gỡ và giao lưu đã diễn ra tại Quận 1 (TP.HCM) với sự tham gia của một nhân vật vô cùng đặc biệt - nhà vô địch thế giới Martin Nguyễn.

Martin Nguyễn được xem là huyền thoại sống của giải đấu võ thuật tổng hợp danh giá thế giới ONE Championnship khi đang sở hữu cho mình cùng lúc 2 chiếc đai vô địch ở hạng lông và hạng nhẹ.

Martin Nguyễn mang hai chiếc đai vô địch của mình về Việt Nam. Trái với sự “hổ báo” trên sàn đấu, chàng trai gốc Việt xuất hiện với vẻ thư sinh thu hút fan nữ.

Mặc dù sinh ra và lớn lên tại Úc, võ sĩ 28 tuổi có cha mẹ là người Việt Nam. Chính vì vậy, sự trở lại quê cha đất tổ không khỏi làm anh xúc động.

Chia sẻ trong buổi giao lưu, Martin Nguyễn nghẹn ngào cho biết: “Tôi thật sự quá xúc động khi trở lại nguồn cội của mình sau 10 năm. Tôi ngạc nhiên vì đất nước mình đã thay đổi rất nhiều. Tiện nghi, chất lượng và xinh đẹp hơn. Tôi tranh thủ ngắm đường phố mọi lúc, mọi nơi. Mọi thứ đều làm tôi thấy hạnh phúc”.

Martin Nguyễn là huyền thoại sống tại ONE Championship.

Martin Nguyễn bắt đầu sự nghiệp võ thuật tổng hợp khá trễ năm 21 tuổi. Vượt lên trên sự nghèo khó và chấn thương, anh đã ghi tên mình vào lịch sử là người đầu tiên nắm giữ đai vô địch hai hạng cân của giải đấu ONE Championship.

Chia sẻ cảm nghĩ của mình với thành công hiện tại, Martin cho biết: “Tôi muốn câu chuyện của mình truyền được cảm hứng đến mọi người, nhất là người Việt không chỉ ở lĩnh vực thể thao. Cá nhân tôi sẽ rất tự hào và vinh dự nếu một ngày nào đó được đại diện Việt Nam thi đấu”.

Nhà vô địch thế giới nghẹn ngào trong lần trở lại Việt Nam.

Được biết vào tháng 3 năm sau, Martin Nguyễn sẽ có cơ hội làm nên lịch sử một lần nữa khi ONE Championship tổ chức một sự kiện giữa những nhà vô địch với nhau. Nếu giành chiến thắng, võ sĩ 28 tuổi sẽ có chức vô địch hạng gà và sẽ là người đầu tiên trong lịch sữ thế giới sở hữu 3 đai vô địch ở ba hạng cân khác nhau.

Cũng có mặt trong buổi giao lưu, “vua võ thuật châu Á” Chatri Sityodtong - Chủ tịch và Giám đốc điều hành của ONE Championship bày tỏ mong muốn mang giải đấu tầm cỡ thế giới này về Việt Nam:

“Võ thuật châu Á đã có lịch sử 5000 năm. Trong đó, Việt Nam là nơi có truyền thống võ thuật đáng tự hào.

Tôi rất muốn mang giải đấu này về Việt Nam, không chỉ để hơn 90 triệu người dân tại đây được tiếp cận với võ thuật chuyên nghiệp mà còn để quảng bá đến thế giới về sự nhân văn, tinh hoa, sự chính trực trong võ thuật Việt. Trong thời gian ngắn tới, chúng tôi sẽ liên hệ với những người có thẩm quyền để thực hiện mong muốn này”.

“Vua võ thuật châu Á” Chatri Sityodtong bày tỏ mong muốn mang ONE Championship về Việt Nam.

ONE Championship là giải đấu võ thuật tổng hợp lớn nhất lịch sử châu Á, thường tổ chức những sự kiện thể thao giải trí tầm cỡ khắp châu Á. Hiện tại, các trận đấu của ONE Championship phát sóng cho hơn 1 tỷ người xem tại hơn 128 quốc gia trên toàn thế giới. Chính vì vậy, nếu ONE Championship được tổ chức tại Việt Nam sẽ là điều đáng chờ đợi cho những người mộ võ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất